Tổng hợp các từ vi phạm chính sách Facebook Ads (CẬP NHẬT)

Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo được sử dụng rất phổ biến hiện nay, giúp mang đến nhiều thuận tiện và lợi ích khi dùng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng đăng chạy quảng cáo những mãi không được Facebook phê duyệt chưa? Thông thường, nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do nội dung bài quảng cáo của bạn chứa các từ vi phạm chính sách Facebook. Vậy những từ nào bị cấm dùng khi chạy quảng cáo Facebook? Bài viết sau SEO VIỆT sẽ giúp bạn tổng hợp và liệt kê chi tiết nhất.

cac-tu-bi-cam-tren-facebook

Những từ bị Facebook từ chối phê duyệt ngay từ đầu

  • “Thuốc lá”
  • “Mụn”
  • “Sẹo”
  • “Yếu sinh lý”
  • Các bộ phận nhạy cảm của con người
  • “Giảm cân”
  • “Tăng cân”
  • “Rượu”
  • “Xương”
  • “Khớp”
  • “Viêm Xoang”
  • “Thực phẩm chức năng”
  • “Ăn kiêng”
  • “Hộ chiếu”
  • “Bằng lái xe”
  • “Sổ đỏ”
  • “Sổ hộ khẩu”
  • “Hẹn hò”

Tài khoản quảng cáo bị cấm do nguyên nhân nào

Một tài khoản Facebook bị cấm quảng cáo thường do những nguyên nhân sau đây:

  • Không tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook
  • Mức độ vi phạm điều kiện quảng cáo thường xuyên
  • Phát hiện spam khi chạy quảng cáo
  • Không trả phí đúng hạn cho Facebook
  • Tài khoản ít hoạt động
  • Facebook tự nhận thấy các hành vi bất thường hay có sự vi phạm chính sách

Các từ vi phạm chính sách Facebook ads

Các vi phạm liên quan đến y tế, sức khỏe

  • “Gan”
  • “Quả tim”
  • “Xương khớp”
  • “Viêm xoang”
  • “Thực phẩm chức năng”
  • “Bệnh nhân”
  • “Bệnh nhi”
  • “Phòng khám bệnh”
  • “Bác sĩ điều trị”
  • “Bác sĩ chữa trị”
  • “Khỏi bệnh”
  • “Chết chóc”
  • “Đau đớn”
  • “Tuyệt vọng”
  • “Tự tử”
  • “Tử nạn”
Các từ cấm liên quan đến y tế, sức khỏe
Các từ cấm liên quan đến y tế, sức khỏe

Các từ cấm chạy Facebook Ads về tiền tệ, tài chính

  • “Vay”
  • “Vay vốn”
  • “Tiền tệ”
  • “Tài chính”
  • “Vay tín chấp”
  • “Vay tín dụng”
  • “Lãi suất”
  • “Thuế”
  • “Cho vay vốn”
  • “Giải ngân”
Các từ cấm liên quan đến tiền tệ, tài chính
Các từ cấm liên quan đến tiền tệ, tài chính

Các từ cấm chạy Facebook Ads liên quan đến thành phần hoá học

  • “Vitamin”, “Omega”, “Axit”,…, “Chất xơ”, Thành phần dược liệu…

Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính

  • “Ông kia”
  • “Bà nọ”
  • “Chú”
  • “Cô”
  • “Anh”
  • “Em”
  • “Nữ giới”
  • “Nam giới”
  • “Anh”
  • “Pháp”
  • “Đức”
  • “Mỹ”
  • “Người da đen”
  • “Người da trắng”
  • “Dân tộc”
Các từ bị facebook cấm về giới tính chủng tộc
Các từ bị facebook cấm về giới tính chủng tộc

Lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm, cho thuê nhà ở, văn phòng

  • Tuyển sinh
  • Việc làm
  • Đào tạo
  • Tạo
  • “Đào tạo nghề”
  • “Việc làm”
  • “Cho thuê văn phòng nhà ở”
  • Các từ liên quan đến văn phòng, nhà ở
  • Các dịch vụ làm bằng đại học, bằng cấp giả, giấy phép lái xe

Từ liên quan đến Camera theo dõi, Camera an ninh

Facebook thường quy định không được quảng bá, bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại và nhiều thiết bị giám sát khác. Thường những nội dung này sẽ được ản và hạn chế khả năng hiển thị.

Nếu bạn lo lắng khi viết bài đăng lên Facebook mà dính từ cấm thì đừng lo trong đây là Cách chạy quảng cáo Facebook cho các bạn tham khảo nhé!

Content trong bài quảng cáo mang tính cam kết chắc chắn

Rất nhiều shop bán hàng muốn tạo dựng uy tín và độ tin tưởng cho thương hiệu của mình nên hay dùng những từ ngữ mang tính chắc chắn, cam kết, khẳng định để khách hàng có thể tin tưởng hơn như: trị dứt điểm, cam kết chữa khỏi bệnh, khỏi bệnh 100%, tuyệt đối, hiệu quả, chính xác,…. Một số trường hợp khi dùng những từ này những quảng cáo vẫn không phê duyệt là bởi quy định sẽ không bao giờ là tuyệt đối và không thể kiểm tra được tin đó.

Để giải quyết, những đơn vị đang kinh doanh sản phẩm tương tự nên cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo. Với các sản phẩm thuốc thì nên hướng quảng cáo theo địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc thay vì bán trực tiếp sản phẩm. Còn những nơi bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp thì nội dung quảng cáo phải phù hợp, dùng biện pháp nói giảm, nói tránh để mô tả.

Content mang tính cam kết
Content mang tính cam kết

Dùng hình ảnh nhạy cảm để chạy quảng cáo

Nếu dùng những ảnh phản cảm, lộ bộ phận cơ thể, bộ phận nhạy cảm, ảnh lộ da thì cũng sẽ bị facebook cấm chạy quảng cáo. Trường hợp này thường xảy ra với những shop bán đồ thời trang, trang sức, sản phẩm spa, làm đẹp, mỹ phẩm, răng hàm mặt,…. Lý do không phê duyệt Ads thường là nội dung người lớn, không đúng văn hóa, sexy,….

Dùng hình ảnh nhạy cảm
Dùng hình ảnh nhạy cảm

Sử dụng từ “Facebook” sai quy định

Một lỗi phổ biến khiến bài viết của bạn không được Facebook duyệt chính là việc sử dụng từ “Facebook” sai quy định. Theo yêu cầu chính thức từ nền tảng này, từ “Facebook” luôn phải được viết hoa chữ cái đầu “F”. Không những thế, Facebook còn cấm sử dụng các dạng viết tắt như “Fb”, “FB”, “Fbook”,… trong nội dung. Do đó, để tránh vi phạm và đảm bảo bài viết của bạn được phê duyệt nhanh chóng, hãy luôn chú ý tuân thủ quy định về cách viết chính xác từ “Facebook”.

Lỗi so sánh trước sau

Facebook cấm quảng cáo với mọi đơn vị đưa ra hình ảnh so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,… trước và sau. Hoặc nếu bạn muốn dùng những ảnh so sánh sự thay đổi thì cũng bị Facebook cấm hiển thị.

Dùng hình ảnh so sánh
Dùng hình ảnh so sánh trước sau

Lỗi sử dụng văn bản vượt quá 20% trong hình ảnh quảng cáo Facebook

Facebook có quy định rất nghiêm ngặt về việc sử dụng văn bản trong hình ảnh quảng cáo. Nếu hình ảnh của bạn chứa lượng văn bản vượt quá 20%, hệ thống thuật toán của Facebook sẽ tự động phát hiện và bạn sẽ nhận được thông báo rằng “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”. Để tránh rơi vào danh sách quảng cáo bị cấm, bạn nên tối ưu hóa hình ảnh sao cho tỷ lệ văn bản luôn dưới 20%. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các công cụ đo tỷ lệ văn bản trong hình để đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn tuân thủ đúng quy định của Facebook.

Sử dụng các từ bản quyền thương hiệu

Những shop bán hàng nhái, hàng xách tay, hàng xuất khẩu khi chạy quảng cáo mà dùng những từ đề cập đến thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Zara, Gucci,… cũng đều bị cấm. Hoặc dùng logo thương hiệu lớn để chạy quảng cáo cũng sẽ không được Facebook phê duyệt.

Sử dụng hình ảnh thương hiệu
Sử dụng hình ảnh thương hiệu

Tài khoản quảng cáo bị từ chối do lịch sử vi phạm hoặc bị báo cáo

Đôi khi, dù bạn đã cẩn thận tránh dùng các từ vi phạm chính sách, bài đăng quảng cáo vẫn bị Facebook từ chối. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc tài khoản quảng cáo của bạn đã từng vi phạm quy định trước đó. Một số hành động khiến tài khoản bị đánh dấu gồm: không tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook, spam quảng cáo, sử dụng địa chỉ IP bất thường để chạy nhiều tài khoản, liên tục vi phạm điều kiện quảng cáo, hoạt động không ổn định hoặc không thanh toán phí quảng cáo đúng hạn. Ngoài ra, những hành vi bất thường từ các quản trị viên chung tài khoản cũng có thể bị Facebook ghi nhận. Nếu muốn tiếp tục quảng cáo hiệu quả, bạn nên tạo một tài khoản mới và tuyệt đối tránh lặp lại các sai lầm cũ, đồng thời luôn tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook.

Không chạy được quảng cáo do lỗi hệ thống Facebook.

Trong một số trường hợp, dù bạn đã tuân thủ đầy đủ chính sách quảng cáo của Facebook, bài đăng vẫn không được phê duyệt. Nguyên nhân có thể do lỗi hệ thống từ phía Facebook. Khi gặp tình huống này, bạn nên kiểm tra lại nội dung quảng cáo để chắc chắn rằng không vô tình sử dụng các từ vi phạm. Nếu mọi thứ đều ổn nhưng vẫn không thể đăng bài, hãy nhanh chóng gửi báo cáo lên Facebook để được xem xét và hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Trên đây là tổng hợp các từ vi phạm chính sách Facebook đầy đủ nhất và nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo của bị bị cấm. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.

5/5 - (1 bình chọn)