Social Là Gì? Có các loại hình Social Media nào hiện nay?

Marketing là một khái niệm khá rộng và nó cũng thay đổi theo từng thời kỳ. Và hiện nay một trong những kênh marketing chiếm tỉ trọng cao nhất và hiệu quả nhất chính là Social Media Marketing. Vậy Social là gì? Các hình thức Social Media nào đang phổ biến nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Social Là Gì?

Social Là Gì 1
Social là phương tiện truyền thông mạng xã hội

“Social” là một từ tiếng anh dịch ra tiếng việt có nghĩa là “xã hội”. Vì thế Social media là một hình thức marketing đưa các nội dung quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ tiếp cận đến người dùng sử dụng các mạng xã hội hiện nay như Facebook, G+, Tiktok…. cũng như các blog hay diễn đàn.

Một đặc điểm chung của Social Media Marketing là đều có lợi thế rất lớn khi xây dựng được các hệ thống feedback, comment, discussion, vote. Vì thế tính tương tác của chúng rất cao, dễ thu hút người dùng.

Khi nhắc đến Social Media Marketing thì bạn sẽ phải nhắc ngay đến những ông lớn trong ngành như Facebook, Tiktok, Twitter, LinkedIn, Youtube. Số người dùng thực tế các mạng xã hội này cực khủng lên đến hàng tỷ người dùng truy cập hàng ngày.

Các lợi ích từ Social Media Marketing

Social Là Gì 2
Lợi ích từ Social Media Marketing

Là một kênh truyền thông mạnh nhất hiện nay vì thế những lợi ích từ Social Media Marketing đem lại là rất lớn khi mà nhiều doanh nghiệp coi việc phát triển Social là trọng tâm và là bộ phận không thể thay thế. Chúng ta có thể tham khảo một vài số liệu dưới đây để thấy được sức mạnh của kênh này.

  • Gần 70% các khách hàng có niềm tin vào những phản hồi về sản phẩm/dịch vụ trên các nền tảng Social Media. Vì thế
  • Hơn 50% người dùng mạng xã hội thường xuyên tạo các nội dung trên các nền tảng Social. Ví dụ như đăng ảnh, viết blog, video, comment, slide
  • Có khoảng hơn 1 tỷ nội dung mới được cập nhật hàng ngày trên các nền tảng này
  • Các nền tảng Social hiện nay đều áp dụng AI vào việc phân phối nội dung khiến các nội dung có trong Social Media Marketing tiếp cận đúng khách hàng nhất.

Lượng khách hàng trên các mạng xã hội là vô cùng lớn vì thế việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu cũng trở nên dễ dàng hơn so với các kênh truyền thông truyền thống. Tính đến thời điểm hiện tại hầu hết các doanh nghiệp đều đã đẩy mạnh vào đầu tư Social Marketing vì thế thị trường quảng cáo trên các nền tảng này hết sức sôi động.

Nếu bạn muốn khai thác và sử dụng Social Media Marketing thì hãy bắt tay vào việc ngay. Vì nếu triển khai mô hình này thành công thì bạn đã nắm lợi thế cực lớn trong cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng sản phẩm hay dịch vụ rồi.

Các loại hình Social Media Marketing

Social Là Gì 3
4 loại hình Social Media Marketing

Social Media Marketing được chia làm 4 hình thức chủ yếu sau:

  • Social News (Tin tức xã hội): Là nơi chia sẻ và cập nhật các tin tức nóng nhất hiện nay Ví dụ như Sphinn, Digg Newsvine:
  • Social Sharing (Chia sẻ xã hội): Giúp tạo cũng như chia sẻ các hình ảnh và video cuốn hút ví dụ như Snapfish, Flickr, YouTube:
  • Social Networks (Mạng xã hội): Là nơi kết nối và chia sẻ thông tin mạnh nhất hiện nay như Facebook, G+, LinkedIn, MySpace, và Twitter
  • Social Bookmarking: chia sẻ hoặc bookmark các site quan tâm như Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo

 

Trên đây là những gì bạn nên biết về Social là gì cũng như social media marketing là gì? Hi vọng bạn cũng như doanh nghiệp của bạn nhanh chóng nắm bắt xu thế để có thể xây dựng một kênh marketing đem lại hiệu quả nhất.

Facebook Comments