Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt của ngành xây dựng, việc áp dụng các chiến lược SEO hiệu quả trở thành yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) không chỉ giúp tăng cường khả năng hiển thị mà còn thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên, từ đó chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp mảng xây dựng đã sử dụng Gói A Dịch vụ seo Google của Seo Việt và đã hoàn thành trong 6 tháng với KPI vượt 10% so với dự tính ban đầu.
Thông tin chung về doanh nghiệp
Doanh nghiệp seo mảng xây dựng này là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực xây dựng và thi công nội thất hàng đầu tại khu vực châu Á.
- Với mục tiêu tăng lượng truy cập từ Google và nâng cao sự hiện diện Online cho các dịch vụ xây dựng đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh cao như hiện nay.
- Tình trạng ban đầu: Website thiếu sự tối ưu hóa, không có chiến lực nội dung rõ ràng và không hiển thị tốt trên công cụ tìm kiếm
Phân tích và mong muốn của khách hàng
Khi phân tích thị trường thì Seo Việt đã thống kê bao gồm đối thủ cạnh tranh và cách thức website của bạn có thể đứng vững.
- Đối thủ chính: Các công ty xây dựng lớn với nhiều năm kinh nghiệm và đã có tên tuổi trên công cụ tìm kiếm.
Mục tiêu seo:
- Tăng 40% lượng truy cập tự nhiên trong 6 tháng
- 85% bộ từ khóa vào TOP 5 (Tương đương 463 từ)
Các phương pháp và chiến lược Seo được Seo Việt áp dụng
Audit Seo ban đầu:
Trước khi triển khai các chiến lược seo, thự hiện một lượt khóa tổng thể đầy đủ để xác định các vấn đề hiện tại của website
- Website có tốc độ tải trang kém
- Các thẻ Heading của website chưa được phân chia rõ ràng
- File robot TXT bị lỗi
- Website chưa có thẻ ALT
- UX- UI website khó sử dụng
- Content trên site có nhiều nhưng bị thin content
- Entity chưa có
Gom nhóm lại keyword
- Ban đầu với hơn 150 URL, sau khi gom nhóm lại thì còn tầm 95 url.
- Sau đó thì redirect những url cũ về url mới mong muốn.
- Đến đây Seo Việt triển khai tối ưu lại từng page, đặc biệt là các page local quận, thành phố vì phải viết làm seo cho content khác biệt không trùng nhau.
- Tối ưu hóa lại tiêu đề, meta: Đảm bảo hấp dẫn chứa từ khóa mục tiêu
- Tối ưu hình ảnh: Sử dụng thẻ ALT cho mỗi hình ảnh và giảm kích thước để tăng tốc độ tải trang.
Xây dựng backlink
Đội ngũ Seo Việt đã phối hợp cùng khách hàng thực hiện nhiều hạng mục để tối ưu hóa Seo bên ngoài website, đảm bảo nâng cao thứ hạng và tăng cường nhận diện thương hiệu.
Ưu tiên những backlinks bên Seo Việt là sự liên quan đến chủ đề được trỏ về. Xóa những backlink rác không tốt cho website
Booking 15 đầu báo bài PR doanh nghiệp
Tạo hơn 25 tài khoản forum để đăng bài viết của doanh nghiệp điển như như:
- Pinterest: Tạo tất cả danh mục cha và danh mục con liên quan sau đó đăng bài duy trì đề đặt
- Youtube: Đăng bài bài thông tin để tăng tương tác.
Kết quả đạt được
Sau hơn 6 tháng triển khai cùng sự cố gắn phối hợp ăn ý giữa các bên, thì dự án đã có những kết quả vượt ngoài mong đợi.
-
- 93% bộ từ khóa đã đạt TOP 5 so với cam kết ban đầu là 85%
- Ngoài ra những từ khóa hotkey như: xây nhà trọn gói, thiết kế nội thất, thi công nhà phố… đã đạt 57% từ khóa đạt TOP 1
- Và lượng truy cập tăng hơn 50% so với dự tính ban đầu
Dự án Seo đạt được mục tiêu cam kết ngay từ tháng thứ 5 tuy nhiên Seo Việt vẫn tiếp tục hỗ trợ duy trì cho khách hàng đến khi hết hạn hợp đồng để có kết quả tốt nhất.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm tới những giá trị bền vững mà SEO tổng thể mang lại, hãy liên hệ ngay với Seo Việt để được tư vấn chi tiết về phương pháp seo tổng thể nhé.
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Paid Search Là Gì? 5 Lý do nên dùng Paid Search
Bất cứ một chuyên viên Digital Marketing nào đều biết về Paid Search và những...
LSI là gì? Các cách tìm và sử dụng LSI keyword trong SEO
Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều đến thuật ngữ “LSI Keywords” từ các...
Link Building là gì? Chiến lược đi link building hiệu quả năm 2025
Link building (hay cách gọi khác là liên kết xây dựng) là xây dựng các...
Facebook marketing là gì? Cách làm Marketing trên Facebook
Facebook Marketing là thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người làm marketing...
Google Keyword Planner là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết
Nếu bạn đang thực hiện công việc quản trị website hay sáng tạo nội dung...
Marketing Research là gì? 5 Bước thực hiện Marketing Research
Khi tìm hiểu các tài liệu về nghiên cứu thị trường, chắc chắn bạn đã...
Case Study SEO lĩnh vực Giáo Dục top 1 – 10 trong 3 tháng
SEO lĩnh vực giáo dục là một trong những thách thức lớn đối với các...
SEO Mảng Thông Tắc Cống Đạt 54K Organic Traffic/ tháng
Seo ngành thông tắc cống là một trong dự án đầu của Seo Việt. Đây...
SEO Thiết Bị Vệ Sinh: Đạt 20.000 Organic Traffic/ tháng
Trong bối cảnh thị trường thiết bị vệ sinh ngày càng phát triển, việc áp...