Outbound link là gì?
Outbound link là dạng liên kết trỏ đến 1 tên miền khác từ web của bạn. Khi bạn tiến hành liên kết với các tên miền có liên quan thì nó không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu lĩnh vực mà bạn cùng cấp mà còn tăng sự tin tưởng và chất lượng cho website.
Outbound link cung cấp cho công cụ tìm kiếm một ý tưởng rõ ràng về website của bạn khi có các liên kết có liên quan.
Vai trò của Outbound Link
Vậy vai trò của Outbound link là gì? Tìm hiểu ngay nội dung dưới đây nhé!
Đối với người dùng
Việc sử dụng Outbound link nhằm cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng là điều cực kỳ cần thiết. Điều này chứng tỏ web của bạn đang cung cấp cho người dùng những thông tin đáng tin cậy. Vì thế, người dùng sẽ quay lại website của bạn vào lần tiếp theo.
Đối với Entity và SEO
- Outbound link giúp kết nối các chủ đề với nhau. Khi bạn dẫn link đến các trang liên quan thì sẽ tạo ra cộng động cung cấp giá trị hữu ích trên internet.
- Outbound link là một trong những tín hiệu Ranking của Google
- Giúp website trở nên tự nhiên hơn
- Tăng sự uy tín
- Link out ra các trang uy tín để bảo vệ PBN và hệ thống vệ tinh
- Xây dựng được các mối quan hệ với các website khác để tăng traffic.
Sự thật về Outbound Link là gì?
Khi website của bạn có Outbound link tức là bạn đã cho độc giả thấy được rằng:
- Thông tin bạn cung cấp hoàn toàn không phải là điều tự bịa đặt ra
- Chủ đề của các bài viết đã được nghiên cứu chuyên sâu, cẩn thận
- Bài viết chứa nhiều nguồn thông tin hữu ích.
Điều này có nghĩa là khi bạn tối ưu Outbound link hiệu quả thì việc SEO website cũng dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.
Lợi ích của Outbound links cho SEO là gì?
Vậy Outbound link có lợi ích gì đối với SEO? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Liên kết đến các blog có liên quan!
Điều quan trọng nhất là bạn không bao giờ nên đi liên kết ngoài với 1 website xấu. Công cụ tìm kiếm sẽ theo dõi các liên kết ngoài để giúp bạn tránh việc phải liên kết tới các blog hoặc trang web bị cấm.
Hãy liên kết với các blog có cùng lĩnh vực với website mà bạn đang xây dựng. Điều này sẽ giúp bạn thu hút lượng khác truy cập cao hơn, nhắm tới website của bạn nhiều hơn. Đặc biệt cần cố gắng liên kết với các tên miền tin cậy hoặc có thứ hạng tốt.
Không phải là một trang trại liên kết
Tránh liên kết ngược theo hướng 2 chiều. Khi bạn liên kết với bất kỳ tên miền nào thì hãy đảm bảo rằng đây không phải là việc trao đổi liên kết. Nếu theo dõi các thuật toán mới của Google thì bạn sẽ thấy Google đang giảm nhiều giá trị liên kết từ những blog kém chất lượng.
Tránh có quá nhiều liên kết ngoài
Có liên kết ngoài trong bài viết là rất tốt nhưng cũng không nên để quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người đọc. Hãy tập trung hơn vào liên kết nội bộ và chỉ liên kết đến một số website có liên quan tới web của bạn mà thôi.
Điều quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo nội dung bài viết của mình là hữu ích và SEO Onpage hiệu quả.
Cung cấp và yêu cầu liên kết
Viết blog có lợi cho tất cả mọi người vì họ sẽ thấy việc cho và nhận rõ rệt hơn. Nếu bạn có bài đăng ở blog được tham khảo trên bài của tác giả khác thì cần cung cấp liên kết trong bài đăng của mình. Điều này giúp bạn cải thiện nội dung và tăng tính hữu ích, tăng lượt truy cập vào website cực kỳ hiệu quả.
Bạn nên liên kết với ai?
Để có những nội dung và trải nghiệm chất lượng nhất, bạn nên liên kết với các tài nguyên tốt như Wiki – một tên miền đáng tin cậy từ Google POV.
Gợi ý để tạo Outbound links
- Liên kết các trang thực sự mang lại giá trị và chủ đề tốt cho bạn
- Liên kết đến bài viết có thẩm quyền trang cao, tên miền tốt
- Liên kết với bài viết có lượng chia sẻ trên mạng xã hội cao
- Liên kết với các blogger trong lĩnh vực của bạn để tạo nên một cộng đồng uy tín.
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về định nghĩa, vai trò và lợi ích của Outbound link. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trân trọng!
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
SEO mũ trắng là gì? So sánh với SEO mũ đen và SEO mũ xám
SEO mũ trắng, SEO mũ xám và SEO mũ đen là những trường phái SEO...
Content SEO là gì? 8 dạng content SEO thịnh hành hiện nay
Content SEO hay nội dung SEO là thuật ngữ quen thuộc và sử dụng khá...
SEO từ khóa và SEO tổng thể chọn phương pháp nào tối ưu
Khi bạn bắt tay vào việc tối ưu hóa SEO cho website của mình, thường...
Conversion Rate Là Gì? Bí Quyết Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi
Trong thời đại số hóa, Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi) không chỉ là một...
Seo là gì? Tổng quan về Seo cơ hội việc làm nhân viên SEO
SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, không chỉ là một khái niệm...
Cấu trúc Silo là gì? Các bước tạo mô hình Silo cho Website
Bạn có biết rằng cách sắp xếp nội dung trên website có thể “định hình”...
Duplicate Content là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục
Chắc hẳn, thuật ngữ Duplicate Content đã quá quen thuộc với nhiều người hiện nay....
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì? Cách tối ưu hóa
Trong thời đại công nghệ số, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là...
Cấu trúc website là gì? Tiêu chí xây dựng website chuẩn SEO
Website là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản...