SEO Entity là một trong những công việc vô cùng quan trọng trong SEO. Nó chứng minh cho Google thấy được Website của bạn đang đại diện cho một doanh nghiệp, một thực thể có thật ở ngoài đời. Thuật ngữ này đã có từ năm 2013 và được nhiều người sử dụng trong lĩnh vực SEO.
Trong bài viết ngày hôm nay, Seo Việt sẽ hướng dẫn cho các bạn quy trình chăm sóc Entity chi tiết theo từng bước để mang lại hiệu quả cao. Mời các bạn cùng tham khảo!
Quy trình chăm sóc Social Entity V2.0
Dưới đây là toàn bộ quy trình chăm sóc Social Entity mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng:
I. CHĂM SÓC CƠ BẢN SOCIAL ENTITY
-
Các bước thực hiện quy trình Share bài viết
Bước 1: Thực hiện viết đoạn mô tả về nội dung
- Mỗi 1 link sẽ có 1 file DOC chứa 2 – 3 đoạn mô tả được viết mới khoảng 150 từ và đoạn SAPO của link bài viết share đó
- Lưu ý 1: Mỗi link share nên có tối thiểu 3 đoạn nội dung 150 TEXT trong đó có 1 đoạn COPY từ Sapo của chính nội dung đó.
Bước 2: Thực hiện share các bài viết lên các trang MXH
- Lấy các nội dung đã chuẩn bị share lên MXH
- Đặt tiêu đề cho bài viết nếu đăng ở Blog, MXH yêu cầu đặt tiêu đề (Behance, Blogspot, Tumblr)
- Gắn nguồn có chứa Link trỏ về nội dung cần share
- Mỗi bài share đều có chưa hashtag brand.
Bước 3: Copy link bài viết vào bảng
- Sau khi đã share lấy link đã share copy lại vào bảng
- MẪU BẢNG: THAM KHẢO TẠI ĐÂY
Bước 4: Submit index link social đều hàng ngày
- Tool: Larindex, resys.org….
- Submit và kiểm tra link nào chưa index thì add tiếp. Tỷ lệ đẹp nhất là tổng số link share index 30 ->40% / tháng.
- Lưu ý: Các social profile mà không dùng để share, ae cũng nên submit lại đều, cứ 1 tuần submit lại 1 lần để con Boot google vào Crawl lại.
II. Danh sách Social cho phép chia sẻ link và những lưu ý:
2.1. Danh sách các Social cho phép chia sẻ
- Tumblr
- Behance
- Blogspot
- Vietnamta
- Gab
- RavidoVybe
- Daily Gram
- Linkhay
- Google Site
- Google Business
- ly
- ly
- com
- io
- ko-fi.com
- com
- com
- Dashburst
- Croke
- Able2know
- Deviant ART
- Telegram
- com
2.2. Lưu ý khi share social
Behance: Đối với Behance cần lưu ý về đuôi URL và tiêu đề giới hạn ký tự.
- URL: Nên đặt tiêu đề của bài viết là từ khóa chính không dấu -> Để URL nhận từ khóa chính -> Sau đó quay lại thay đổi tiêu đề
- Ảnh: Ảnh upload lên >810px chiều rộng và >650 chiều ngang.
Tumblr: Lưu ý về đuôi URL
Hướng dẫn đặt URL:
- Bước 1: Chọn TEXT
- Bước 2: Lựa chọn Settings
- Bước 3: Đặt tên URL theo dạng key-tu-khoa-chinh
- Bước 4: Thực hiện đặt tiêu đề, copy nội dung chuẩn bị và gắn nguồn link trần.
Linkhay:
- Đăng bài viết
Alble2Know:
- Con này là Forum cho phép đăng và share bài viết
Pinterest:
- Với Pinterest nên lưu ý về nội dung. Tránh đăng những hình ảnh phản cảm,
- Không đăng những nội dung nhạy cảm về sức khỏe sẽ vi phạm chính sách bị Ban
Deviantart:
- Với con này thì nên sử dụng cho các dự án Global sử dụng tiếng việt thì tiêu đề nên đặt không dấu vì website không hỗ trợ tiếng việt.
III. CHĂM SÓC NÂNG CAO SOCIAL ENTITY
-
THỜI GIAN CHĂM SÓC SOCIAL
+ Giai đoạn 1 – Time vàng từ 2->4 tháng kể từ sau khi làm xong social entity. Ae nên chia sẻ bài viết social theo lịch. Ví dụ trong 4 tháng đầu tiên nên chia sẻ mỗi tuần ít nhất 3 bài lên các social. Tỷ lệ vàng là 5 bài / 1 social.
+ Giai đoạn 2: Sau thời gian 4 tháng kể từ tháng 5 -> tháng 8 trở đi, trung bình share ít nhất 1 tuần /1 bài. Min 1 tháng share 3 bài/ 1 url.
+ Giai đoạn 3: Tháng 9 trở đi, trung bình 1 tháng phải có ít nhất 1 bài. Và duy trì về sau.
-
SHARE NỘI DUNG NÂNG CAO
– Ngoài share bài cho mình, thì mn nên share cả nội dung uy tín trong ngành ( thường các nội dung này đang top 1->5). Như vậy google sẽ càng hiểu sâu hơn về tính tương đồng nội dung chuyên sâu vs nội dung của mình, vì web mình là web mới mà. Nên trong mắt google sẽ không có giá trị nhiều.
– Tỷ lệ cứ share 10 bài thì có 3 bài chuyên sâu trong top 1->5.
– Share bài nâng cao: lấy link từ mxh này share lên mxh khác.
– MXH face, youtube hay twitter có thể mua like, view, share, comment để tăng signal vs brand phủ mạnh hơn.
-
BẮN LINK TẦNG VÀO SOCIAL
– Việc bắn link tầng cho social entity là cực kỳ tốt và an toàn. Mọi người dùng tool Rankerx, GSA, Autopilot….
– Số lượng bắn vào 10 social chính là ok rồi mọi người ak. Đây cũng chính là 10 MXH chính mà mn dùng để share bài vs chăm sóc.
– Đẹp nhất thì cứ 2 tháng bắn 1 lần, vì thường bắn link dùng tool khó index hơn, nên cứ vài tháng bắn 1 lần.
-
BẮN VISIT VÀO SOCIAL PROFILE
– A/E có thể dùng tool traffic4seo để mua visit
– Trung bình mỗi ngày chỉ cần bắn 5->10 visit vào các social chính or web 2.0 là được. Lưu ý: Chỉ setup bắn vào social và tuyệt đối không setup click sang website chính của mình. (Ae ko phải lo nhé cực kỳ an toàn, vì mình bắn qua social nên ko cần phải chỉnh thay đổi visit theo ngày, hay bị lo chết website.)
– Time bắn: Web mới bắn liên tục 2 ->4 tháng. Kể tháng 5 trở đi có thể setup ít dần hơn, nhưng không được dừng.
– Kéo Traffic cho social: Share social lên Face or các nhóm.. (Một số tips rất hay ho mà e Duy Anh thường chia sẻ lên face).
Nguồn: Seo Thành Công seominhnguyen
Trên đây là hướng dẫn chi tiết quy trình chăm sóc Entity. Chúc các bạn thực hiện thành công và giúp website của mình tăng thứ hạng cao.
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
17 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO cực hữu ích, miễn phí
Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn Seo là một trợ thủ đắc lực dành...
Conversion Rate Là Gì? Bí Quyết Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi
Conversion rate là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược paid search của...
Rank Math SEO là gì? Cách dùng Rank Math SEO từ A – Z
Bạn có biết rằng việc tối ưu hóa SEO cho website WordPress không còn quá...
Screaming Frog là gì? Cách tạo và sử dụng Screaming Frog chi tiết
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao website của mình không được nhiều người...
External Link là gì? Cách dùng External Link hiệu quả trong SEO
Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ External Link chưa? Hay bạn đang tò mò...
Tự động hóa Email là gì? Hướng dẫn cách tiếp thị email hiệu quả
Trong kỷ nguyên số, khi thông tin tràn lan và thời gian của mọi người...
Ahrefs là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Ahrefs hiệu quả
Ahrefs là một trong những công cụ SEO mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện...
Google PageRank là gì? Cách tăng PageRank cho website
Trong thế giới SEO, Google PageRank là một trong những yếu tố cốt lõi đã...
Topic Cluster: Cấu trúc, lợi ích & các bước triển khai hiệu quả
Với cấu trúc liên kết nội bộ rõ ràng và việc tập trung vào các...