Conversion rate là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược paid search của website. Vậy Conversion rate là gì? Cùng Seo Việt tìm hiểu cách tăng tỷ lệ chuyển đổi web tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé!
Conversion rate là gì?
Conversion rate – tỷ lệ chuyển đổi chính là số lượng chuyển đổi chia cho tổng số khách truy cập vào website của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến lực paid search của website. Tỷ lệ chuyển đổi tốt sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận kinh doanh cực kỳ cao.
Sự chuyển đổi có thể là bất cứ hành động nào mà bạn đang muốn người dùng thực hiện. Nó bao gồm bất cứ điều gì từ việc nhấp vào nút mua hàng và trở thành khách hàng.
Trên các website và app đều có những mục tiêu chuyển đổi riêng và sẽ có những tỷ lệ chuyển đổi đặt ra riêng cho từng hạng mục.
Vì sao cần tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing?
Căn cứ vào cách bạn triển khai một chiến dịch, hoạt động để đánh giá được mức độ thành công hay thất bại của nó. Tỷ lệ chuyển đổi chính là một trong những thước đo đánh giá cho hoạt động này.
Nếu chiến dịch của bạn được đánh giá là thành công thì hãy tiếp tục tối ưu thử nghiệm A/B vì bản chất của tối ưu chính là luôn làm tốt hơn cái hiện tại đang có
Nếu chiến dịch thất bại thì bạn có thể dựa trên chỉ số CR và tối ưu lại nó cho các thử nghiệm tiếp theo.
Thông thường tỷ lệ chuyển đổi của website sẽ được xác định như sau:
- Theo mong muốn chủ quan
- Kinh nghiệm của người triển khai chiến dịch
- Tỷ lệ chuẩn của riêng một ngành đặc thù nào đó.
Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website?
Dưới đây là những cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng:
Tối ưu hóa giao diện website
Tối ưu hoá giao diện của website là một cách làm cực kỳ hiệu quả để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web. Vì bình thường khi người dùng tiếp cận với bất cứ hình ảnh hay giao diện nào thì yếu tố thẩm mỹ luôn là yếu tố thu hút nhất.
Chính vì thế những website sở hữu giao diện đẹp mắt, ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ tạo được sự thu hút mạnh mẽ và tạo được nhiều sự tin tưởng cho khách hàng.
Một số giải lập trình cho website giúp giao diện trở nên tối ưu hơn là bạn có thể cải thiện hình ảnh, màu sắc, cách bố trí nội dung, thay đổi hình thức thanh toán, tối ưu hoá web trên các thiết bị điện tử,…
Tập trung xây dựng nội dung
Tiếp đến bạn cần thật sự về mặt nội dung của website bởi đây chính là phần then chốt nhất tạo nên sự hấp dẫn cho website của bạn. Khi kinh doanh bạn cần đặt tâm thế của mình vào vị trí của khách hàng để có thể hiểu được mong muốn và đáp ứng cho những nhu cầu của họ.
Với phần nội dung cần xây dựng nội dung sáng tạo, hấp dẫn, từ hình thức trình bày đến nội dung cần ngắn gọn, súc tích mà vẫn đảm bảo được đầy đủ những thông điệp muốn tuyền tải.
Content của website cần cho khách hàng hiểu được rằng họ đang đọc gì, tại sao họ nên tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn.
Sử dụng các “call-to-action” (kêu gọi hành động)
Nếu để ý bạn sẽ thấy tại những chương trình sale trên sàn thương mại điện tử đều được tích hợp đồng hồ đếm ngược thời gian. Đây chính là một dạng call to action – gợi ý mua hàng hiệu quả đối với những website bán hàng.
Điều này sẽ đánh vào tâm lý của khách hàng rằng họ phải nhanh chóng mua nếu không để chậm trễ thì hàng sẽ hết. Một số cách kêu gọi khác như: tích hợp nút mua ngay, dòng text đặt hàng ngay hoặc đính kèm các hình ảnh hấp dẫn, thúc giục người mua.
Tạo ra độ cấp thiết
Cảm xúc chính là thứ mà các doanh nghiệp nên đánh vào tâm lý người mua hàng để tăng khả năng chuyển đổi trên website. Khi tạo ra được độ cấp thiết cho sản phẩm thì khách hàng sẽ cảm thấy họ cần mua sản phẩm của bạn ngay lập tức nếu không sẽ bị bỏ lỡ. Điều này thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng tăng cao.
Bạn có thể tạo ra 2 dạng cấp thiết như sau:
- Sự khan hiếm liên quan đến số lượng như: chỉ còn 2 set với mức giá cực kỳ ưu đãi này
- Sự khan hiếm liên quan đến thời gian: Chỉ còn 2 ngày cuối cùng để mua sản phẩm với mức giá ưu đãi.
Đơn giản hóa thủ tục mua hàng
Đôi khi thủ tục mua hàng quá phức tạp sẽ khiến khách hàng khó chịu và không đi được đến khâu cuối cùng là đặt sản phẩm trên website của bạn. Chính vì thế hãy đơn giản hoá thủ tục mua hàng để khách hàng nhanh chóng lựa chọn và chốt được đơn hàng trên website của bạn nhé.
Chèn video giới thiệu sản phẩm
Thông thường người dùng luôn ưu tiên xem những sản phẩm có video trải nghiệm thực tế. Chính vì thế bạn có thể chèn thêm video giới thiệu, review sản phẩm của mình để tăng niềm tin của khách hàng, thúc đẩy mua hàng nhanh chóng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website cực kỳ hiệu quả.
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất để giải đáp Conversion rate là gì và những giải pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết của SEO VIỆT đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Trân trọng!
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Meta Keywords Là Gì? Tối Ưu Thẻ Meta Keywords Hiệu Quả
Meta Keywords là gì? Đây là câu hỏi quen thuộc với những ai đang làm...
Cách kiểm tra tuổi đời tên miền Domain nhanh chóng chính xác
Bạn có biết rằng tuổi đời tên miền có thể ảnh hưởng trực tiếp đến...
Cấu trúc website là gì? Tiêu chí xây dựng website chuẩn SEO
Website là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản...
Redirect 301 là gì? Kỹ thuật Redirect 301 hiệu quả trong SEO
Một trong những kỹ thuật quan trọng và hiệu quả nhất trong việc cải thiện...
Làm Sao Để Website Được Tìm Thấy Trên Google Tìm Kiếm
Làm sao để website được tìm thấy trên Google? Một website được thiết kế đẹp...
Hướng dẫn đặt backlink hiệu quả nhất cho dân seo web
Trong chiến lược SEO hiện đại, backlink không chỉ là yếu tố giúp cải thiện...
Cấu Trúc Silo Là Gì? 7 Bước Tạo Cấu Trúc Silo Cho Website
Cấu trúc Silo là gì? Đây là giải pháp SEO thông minh, tối ưu từ...
Long Tail Keywords Là Gì? 11 Cách tìm kiếm từ khóa dài
Long-tail Keyword là gì? Đây là một trong những thuật ngữ cực kỳ quen thuộc...
Core Web Vitals là gì? Cách tối ưu chỉ số Core Web Vitals
Nếu đang làm việc trong lĩnh vực Digital marketing chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp...