Cách SEO Web lên Top Google Hiệu Quả Bền Vững (CHI TIẾT)

Cách seo web lên top 1 Google ngày càng trở nên khó khăn hơn vì Google đã bắt đầu nắm được ngữ nghĩa của ngôn ngữ Việt. Vậy làm thế nào để seo web lên top nhanh chóng, dễ dàng và bền vững nhất. Cùng SEO VIỆT tìm lời giải đáp dưới đây nhé.

Cách SEO lên Top Google (Miễn Phí & Chưa Biết Gì Cũng Làm Được)

Phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

cách seo web

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng về dịch vụ và sản phẩm của công ty, sau đó hãy liệt kê ra những điểm mạnh mà doanh nghiệp sở hữu. Điều này thường được gọi là USP. Có thể là giá cả, cơ sở vật chất, trang thiết bị cao cấp hay kinh nghiệm cao.

Sau khi liệt kê USP thì bạn sẽ tiến hành đưa ra hệ thống từ khóa liên quan đến USP đó. Bạn hãy liệt kê những từ khóa này theo cảm tính mà không cần tới bất kỳ công cụ nào.

Phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ

Tiếp đến bạn cần chuyển sang phân tích và tìm hiểu thị trường dưới góc độ SEO. Hãy lên Google Trend để xem thị trường về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đang dao động như thế nào. Google sẽ có những đánh giá và dự đoán nhu cầu về ngành hàng bạn cung cấp thời gian tới sẽ tăng hay hạ. Cũng có thể sử dụng công cụ Keyword Tool IO để nắm được lịch sử ngành hàng và có cái nhìn khái quát nhất về thị trường hiện tại.

Đơn giản là bạn vào Keyword Tool IO để tra lượng tìm kiếm của từ khóa đó những tháng trước đây để có thể dự đoán thời gian sắp tới. Nếu có thể thì hãy sử dụng Google Keyword Finder để đánh giá tốt hơn. Thường những từ khóa có KD >= 30 thì từ khóa đó có mức độ cạnh tranh và khó SEO hơn.

Thiết lập cấu trúc website

Tiếp theo, bạn cần thiết lập được website có cấu trúc thân thiện với cả Google và người dùng. Cấu trúc này rất quan trọng, chính là nền tảng để website có thể phát triển tốt.

thiết lập cấu trúc website

Một cấu trúc website thân thiện sẽ không để người dùng phải click chuột quá nhiều lần để tìm được thứ mà họ muốn. Hãy điều hướng người dùng để chốt được đơn ngay tức khắc. Còn về SEO, cấu trúc web tốt sẽ là nền tảng vững chắc cho toàn bộ sự phát triển của web chứ không hề phụ thuộc vào page hoặc post nào cả.

Website có rất nhiều cấu trúc như:

  • Vòng tròn: Đây là cấu trúc của website mà các page đều phải có sự liên kết với nhau, sức mạnh của landing page SEO và trang chủ sẽ bị suy giảm. Cấu trúc này thích hợp cho dạng site vệ tinh và tất cả bài viết đều có sức mạnh tương đương nhau. Nếu bạn sử dụng chúng cho mọi site, kể cả site bán hàng thì sẽ không thích hợp.
  • Cấu trúc phân tán: Đây là cấu trúc website hạn chế số link trên trang và giúp bạn định hướng đến chuyên mục hay topic đặc biệt tốt hơn. Cấu trúc này sẽ làm BOT Google và người dùng mất thời gian để đến được nhánh đích cuối. Vì thế việc lập chỉ mục cho page sẽ khó khăn hơn.
  • Cấu trúc phẳng: Đây là kỹ thuật được nhiều SEOer áp dụng bởi chúng giúp quá trình SEO nhanh hơn, giúp Google BOT và người dùng truy cập web nhanh chóng hơn.

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cấu trúc website phù hợp nhất. Sau đó hãy định hướng từng link URL trong web để Google ưu tiên hơn.

Ngoài ra, bạn có thể điều hướng sitemap của website theo chỉ số priority. Đây là chỉ số quan trọng của URL, ULR quan trọng sẽ cho điểm cao hơn, tối đa là 1.0 và tối thiểu là 0.1

Phân tích từ khóa để SEO

Phân tích từ khóa là bước cực kỳ quan trọng trong khi SEO web. Dựa vào hệ thống từ khóa mà bạn đã liệt kê ở bước 1 sau đó sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để tìm ra những từ chất lượng nhất. Bạn có thế dùng Keyword Tool, Planner, Uber Suggest,…

SEO VIỆT thường phân tích từ khóa theo nhóm, ví dụ:

  • Từ khóa chính
  • Từ khóa LSI
  • Từ khóa liên quan
  • Từ khóa sản phẩm
  • Từ khóa review
  • Từ khóa Local
  • Từ khóa sai chính tả,…

Gom nhóm từ khóa theo map keyword

Sau đó, bạn nên gom những từ khóa theo nhóm đã xây dựng sau đó chọn từ có lượng volume search cao và allintitle thấp nhất cho mỗi nhóm.

Xây dựng chiến lược internal link

xây dựng chiến lược internal link

Lập hệ thống hành vi của người dùng. Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng để biết rằng khi bạn vào page của mình thì bạn sẽ đi tiếp hay out ra. Dựa vào những mục đích điều hướng SEO để lên được chiến lược internal link phù hợp nhất.

Khởi tạo hệ thống network và social

Khởi tạo hệ thống social và network để tăng khả năng lan tỏa thương hiệu của bạn và sức mạnh của website.

Bạn nên tham khảo những hệ thống social và network sau:

  • https://www.facebook.com/
  • https://www.youtube.com/
  • https://wordpress.com/
  • https://plus.google.com/
  • https://twitter.com/
  • http://tumblr.com/
  • https://www.blogger.com/
  • http://pinterest.com/
  • https://medium.com/
  • https://about.me/
  • https://del.icio.us/
  • https://www.diigo.com/
  • https://evernote.com/
  • https://getpocket.com/
  • https://www.onenote.com/
  • https://buffer.com/
  • https://bitly.com/blog/
  • http://vi.gravatar.com/
  • https://www.instapaper.com/
  • https://ifttt.com/

Viết content cho Google BOT

viết content

Điều quan trọng khi bạn viết content cho website là phải viết để Google hiểu bạn đề cập đến vấn đề gì. Hãy sáng tạo để tối ưu các thẻ cơ bản cho bài viết chuẩn SEO dành cho BOT. Bạn nên lưu ý những điều sau khi viết content:

  • URL: ngắn gọn, chứa từ khóa, đúng trọng tâm từ khóa
  • Title: Chứa từ khóa, khoảng 60 – 67 ký tự
  • Meta Description: Có chứa từ khóa trong 100 ký tự đầu tiên, độ dài khoảng 155 – 160 ký tự.
  • Heading
  • Canonical
  • Hình ảnh

Viết content phục vụ người dùng

Google ngày càng hiểu ngôn ngữ Tiếng Việt nên bạn cần xây dựng được những nội dung có giá trị và có ích hơn với người dùng. Hãy tạo ra những content hướng tới những điều mà người dùng quan tâm, cần thiết chứ không phải những gì bạn có.

Việc lên chiến lược content dài hạn là rất cần thiết để có thể xây dựng website chất lượng.

Tiến hành Onpage website

Tiến hành Onpage Website theo những tiêu chí sau đây:

  • Tối ưu thẻ URL bài viết
  • Tối ưu thẻ tiêu đề
  • Tối ưu thẻ mô tả – meta description
  • Tối ưu thẻ meta keyword
  • Tối ưu thẻ meta language
  • Tối ưu thẻ meta author
  • Tối ưu thẻ heading
  • Tối ưu thẻ img
  • Tối ưu thẻ schema
  • Tối ưu thẻ meta GEO
  • Tối ưu thẻ canonical
  • Tối ưu thẻ hreflang
  • Tối ưu tốc độ tải
  • Mobile reponsive
  • Cài đặt SSL (https://)
  • Cài đặt Sitemaps.XML
  • Cài đặt File Robot.TXT
  • Cài đặt Google Webmaster Tool
  • Cài đặt Google Analytics
  • Cài đặt Favicon
  • Đa dạng nội dung truyền tải (Text, Img, Video, Infographic)
  • Tối ưu mật độ từ khóa
  • Focus nội dung vào Insight khách hàng
  • Chiến lược Internal Link
  • Chiến lược Anchor Text
  • Chiến lược External Link
  • Chiến lược xử lý Broken Link
  • Tích hợp Social Media
  • Gắn DMCA (Luật bản quyền)
  • Hosting

onpane web

Update và làm mới bài viết

Liên tục cập nhật và sáng tạo những nội dung mới. Việc update này sẽ khiến BOOT Google sẽ đọc được thông tin và thiết lập chỉ mục nhanh chóng hơn và thúc đẩy uy tín cho website của bạn.

Tiến hành xây dựng liên kết cho website

Sau khi thực hiện hệ thống Onpage thì bạn nên xây dựng tiếp chiến lược Offpage bằng cách liên kết những nguồn sau:

Xây dựng liên kết từ hệ thống forum

Bạn hãy xây dựng liên kết từ hệ thống forum và thực hiện chúng cho website của mình. Chỉ cần lên Google tìm kiếm “forum: từ khóa” hoặc “diendan: từ khóa”. Bạn có thể tìm kiếm những lĩnh vực tương đương lĩnh vực của doanh nghiệp mình để backlink.

Xây dựng liên kết từ web buyer, trang rao vặt

tiến hành xây dựng liên kết cho website

Bạn có thể tận dụng những nguồn liên kết như: vatgia, muare, enbac, muare, rongbay,… để tạo nguồn backlink chất lượng. Những trang này đông thành viên và có hoạt động mua bán rất tốt.

Xây dựng liên kết từ web 2.0

Sử dụng các web 2.0 như: weebly, blogger, wordpress, tumblr,… để phát triển những liên kết hiệu quả nhất.

Xây dựng liên kết từ hệ thống PBN

Nếu bạn sở hữu hệ thống tên miền cũ và chỉ số power cao thì sẽ là một cách thức sáng tạo backlik chấy lượng nhất.

Xây dựng liên kết từ site vệ tinh

Thành lập các site vệ tinh trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh thì backling sẽ giúp ranking top nhanh chóng hơn nhiều.

Xây dựng liên kết từ Social và Network

  • SEO Fanpage Facebook
  • SEO Event Facebook
  • SEO Note Facebook
  • SEO Google Map
  • SEO LinkedIn
  • SEO Medium
  • SEO Twitter
  • SEO Pinterest

xây dựng liên kết t social

Tiến hành quảng bá website

Sau khi Onpage và Offpage xong thì hãy thực hiện quảng cáo thương hiệu, viral thương hiệu càng nhanh càng tốt. Nhiều người biết đến thương hiệu của bạn thì khả năng PR cho thương hiệu càng cao.

  • Tìm các group facebook liên quan để share các bài viết tăng tương tác.
  • Chạy quảng cáo Google Ads: Hỗ trợ SEO từ khóa lên TOP nhanh hơn, hỗ trợ tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Chạy quảng cáo GDN: gia tăng kênh bán hàng và phủ sóng thương hiệu
  • Chạy quảng cáo Re-Marketing: theo đuổi khách hàng đã vào website của bạn đến khi họ quyết định mua hàng.

Đo lường và đánh giá

đo lường

Khi thực hiện bất kỳ chiến dịch nào bạn cũng cần đánh giá và đo lường hiệu quả của chúng. Hãy sử dụng các công cụ đo lường sau để xem chiến dịch của bạn có đạt hiệu quả như mong muốn không:

  • Google Analytics
  • Google Webmaster Tool
  • Công cụ Ahref

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết nhất cách SEO Web hiệu quả lên TOP nhanh chóng và bền vững nhất. Nếu bạn đọc còn thắc mắc hay có câu hỏi liên quan hãy liên hệ ngay với SEO VIỆT để được giải đáp nhanh chóng nhất nhé!

Facebook Comments

Điểm: 4.5 (16 bình chọn)