Entity Seo Là Gì? Cách Làm và Tối Ưu Entity Seo Hiệu Quả

Khi thực hiện các công việc SEO Web, việc tạo Entity là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Điều này giúp Google hiểu rõ hơn về các vấn đề mà bạn đang muốn nhắc đến.

Vậy, Entity SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu Entity SEO hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được tìm hiểu chi tiết.

Entity là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Entity là thực thể và Entity SEO web là thực thể trên internet mà bạn cần xác minh. Entity hội tụ 4 yếu tố sau: duy nhất, đơn lẻ, phân biệt được và có thể xác định.

Nó có thể là địa điểm, sự vật, sự việc, cá nhân…..đây là nhân tố vô cùng quan trọng và ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của web trên các công cụ tìm kiếm. Hiện nay, công việc của các SEOer là giải thích cho google hiểu rõ được bạn chính là chuyên gia trong 1 lĩnh vực nào đó và bạn có website để chia sẻ cho họ.

Quy trình tạo lập Entily SEO Website

Quy trình tạo lập entity seo

Việc tạo lập Entily được xem là công việc vô cùng cần thiết và quan trọng. Theo đó, bạn cần phải xây dựng hệ thống nội dung tốt có liên quan đến chủ đề mà bạn thông báo trước đó. Nội dung phải mang lại giá trị và lợi ích cho người dùng.

Dưới đây là quy trình tạo lập Entity SEO Website hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thêm:

Tạo ra Deep Content giúp hiểu TOPIC

Để tạo ra Deep Content giúp hiểu Topic, các SEOer cần chú trọng vào các nội dung sau:

Keyword LSI
LSI được hiểu là đánh dấu chỉ mục. Nó bao gồm các từ khóa liên quan đến key chính và được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Keyword LSI không giới hạn về các từ khóa đồng nghĩa mà nó có thể xuất hiện cùng nhau ở bất cứ chủ đề nào.

LSI có vai trò vô cùng quan trọng bởi nó giúp nội dung của bạn dễ hình dung và dễ định hình hơn. Từ đó, google có thể hiểu được chủ đề mà bạn muốn chia sẻ.

Để tìm được các từ khóa LSI, bạn có thể sử dụng các công cụ sau: Kwfinder, Google Related Searches, Ahref, SEO Pressor,…..

từ khóa lsi

Semantic Content
Đây là việc làm vô cùng quan trọng. Sau khi đã xác định được từ khóa LSI, bạn cần lên cấu trúc để tạo ra Semantic Content tốt để Google có thể hiểu rõ hơn về chủ đề của bạn.

Quá trình lên cấu trúc và phân chia mật độ từ khóa vô cùng quan trọng. Để nội dung của bạn thân thiện hơn đối với Google, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Độ dài tối ưu 700-3000 từ

Tùy thuộc vào từng chủ đề mà bạn có thể giới hạn số từ và ký tự của mỗi bài viết. Tuy nhiên, đối với bài viết SEO, bạn không nên làm điều này. Hãy để cho người viên thỏa sức sáng tạo với các hệ thống key có sẵn.

  • Sử dụng heading hợp lý

Đối với các bài SEO, việc phân chia bài viết theo từng mục là điều cần thiết. Càng chia nhỏ ý chính thì người đọc càng dễ hình dung. Điều này cũng giúp Google hiểu được thông tin trên website của bạn.

Trong bài viết cần có H2, H3, H4,….Luôn nhớ rằng, chia càng nhỏ nội dùng thì càng dễ truyền tải thông điệp.

semantic content

  • Có liên kết nội bộ

Một bài SEO phải chứa đựng trọn vẹn hệ thống từ khóa. Trong đó, mỗi H2 là bài viết bổ sung cho bài SEO tổng thể, H3 là bài bổ trợ cho H2. Google sẽ cực kỳ thích các liên kết nội bộ, từ đó đánh giá cao thứ hạng website của bạn.

Liên kết nội bộ

  • Có liên quan trang uy tín

Việc liên kết đến các trang cùng chủ đề và có độ uy tín sẽ giúp bạn xác lập tối ưu tốt hơn, từ đó google cũng hiểu hơn về nội dung của bạn.

  • Sử dụng đa dạng phương tiện truyền thông

Trong một bài viết SEO, đừng quá tập trung vào phần text, thay vào đó hãy sử dụng đa dạng các phương tiện khác như: video, hình ảnh,….điều này sẽ thu hút người xem hơn.

Schema
Sau khi có được nội dung tốt, bạn cần xây dựng Schema để giúp google hiểu hơn về chủ đề của bạn. Dưới đây là một số yếu tố Schema bạn cần lưu ý:

Về website và dịch vụ cung cấp => Type: WebSite

Thông tin danh mục bài viết => Type: BreadcrumbList

Sitelink ở SE Google => Type: SiteNavigationElement

Info về các trang E-Commerce => Type: Product

Đánh giá về website, bài viết => Type: Thing

Info bài viết => Type: Article

Info doanh nghiệp địa phương => Type: LocalBusiness

Info về author => Type: Person

RankBrain Google
Đây là thuật toán trí tuệ nhân tạo được google dùng để sắp xếp các kết quả tìm kiếm. Thuật toán này giúp google hiểu và xử lý truy vấn của người dùng tốt hơn.

  • Công việc của Rankbrain

Công việc Rankbrain là đo lường cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm và hiểu rõ hơn về các từ khóa.

  • Rankbrain của Google và cách Google xếp hạng

Google xếp hạng dựa trên các yếu tố cứng và yếu tố mềm, cụ thể như sau:

Về yếu tố cứng: Từ khoá có trong các thẻ tiêu đề; từ khóa có ở tag headline 1; từ khóa xuất hiện mở đầu các thẻ tiêu đề; từ khóa trong backlink; từ khóa trong subdomain,…..

Về yếu tố mềm: Tỷ lệ thoát; tỷ lệ nhấp chuột của người dùng; tỷ lệ quay trở lại; yếu tố comment trên site; …..

Knowledge Topic Talking
Các công việc trên đều nhằm dến mục đích cuối cùng là giúp google hiểu được chủ đề bạn đang muốn nói. Google dần dần hiểu được nội dung đồng thời tiến hành đo lường và xếp thứ hạng website của bạn.

Tạo ra hệ thống phiếu bầu liên quan mật thiết

tạo ra hệ thống phiếu bầu mật thiết

Bên cạnh xây dựng hệ thống keyword thì việc tạo hệ thống phiếu bầu cũng vô cùng quan trọng và cần thiết.

Analytics Keyword
Khi có dàn bài và từ khóa, bạn có thể đưa nó cho người viết để xây dựng content. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra nội dung và sử dụng nó để xây dựng các liên kết.

Khi muốn xây dựng backlink với số lượng lớn, bạn phải phân tích key theo các hướng sau: Sử dụng thuật toán Allintitle để lọc ra hệ thống từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình khá. Từ đó thực hiện mỗi từ khóa là một bài viết và xây dựng backlink.

Content Branding
Trong bài SEO, bạn cần nhắc đến thương hiệu của mình và tốt nhất hãy đặt nó ở phần tiêu đề. Với các web có chỉ số PA, DA thấp, chỉ cần viết content có tiêu đề chứa thương hiệu là đủ.

Mục đích cuối cùng là tạo lập Entity SEO cho web, do đó càng có nhiều phiếu bầu trỏ về thương hiệu càng tốt. Google sẽ thông qua thương hiệu và nội dung để hiểu được website bạn đang muốn nhắc tới nội dung nào.

Choose web relevant
Tốt nhất, nên chọn các web có sự liên quan lớn để chủ đề và xây dựng nó. Trường hợp chủ đề không liên quan bạn vẫn có thể xây dựng anchor text link trần để lấy tham khảo về web của mình.

Build Link
Tiến hành xây dựng link đồng loạt trên hệ thống để thu tín hiệu về website.

Lan tỏa Brading trên Social Network

Sau khi xây dựng thành công nội dung và tín hiệu về web, bạn cần gia tăng tần suất xuất hiện thương hiệu trên các trang mạng xã hội. Điều này giúp việc xác lập Entity nhanh chóng hơn.

social network

Build socal network profile
Có thể tạo about us với cover và avatar đồng nhất hoặc lấy link profile. Tất cả các yếu tố cần đồng nhất với nhau.

Build socal network posting
Network build được sử dụng nhiều nhất hiện nay phải kể đến những cái tên như: wehearit, medium, linkedin,….

Dùng hệ thống tài nguyên Google
Để xây dựng tín hiệu, bạn có thể tận dụng các hệ thống tài nguyên của google như: google map, google photo, google driver,…..

Dùng hệ thống các trang vàng
Có thể bạn chưa biết, các trang đăng ký doanh nghiệp, công ty sẽ mang lại tín hiệu tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải có mã số thuế để tạo lập.

Dùng hệ thống social map
Các hệ thống social map: google my business, google map, fb map,….cũng giúp bạn xây dựng tín hiệu hiệu quả.

Dùng hệ thống web 2.0
Đừng quên tận dụng các hệ thống web 2.0 như sau: blogger, google site, wordpress, webbly,….

Dùng hệ thống web buyer
Đó là hệ thống trang rao vặt như: 5giay, muare, sendo, enbac,….

Dùng hệ thống social bookmarking
Các bookmarking hiệu quả bạn có thể lấy tín hiệu như: scop.it, reddit,….

Dùng hệ thống social video
Vimeo, youtobe,….là những hệ thống social video mà bạn không thể bỏ qua.

Dùng hệ thống social image
Để tăng thêm hiệu quả, bạn cần dùng các hệ thống social image như: 500px, pxhere, flicrk,….

Dùng hệ thống social presentation
Bạn có thể áp dụng Slideshare hoặc Skillshare để mang về hiệu quả tốt nhất.

Dùng hệ thống social managing jobs
Để xây dựng tín hiệu tốt hơn, bạn có thể sử dụng hệ thống quản lý công việc như Trello.

Dùng hệ thống forum free
Các hệ thống forum free nếu biết cách tận dụng và sử dụng đúng nó sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ cao cho bạn đấy.

Dùng hệ thống PBN
Đây là hệ thống vô cùng quan trọng và giúp ích cho bạn cực lớn.

Dùng hệ thống blog comment
Blog comment nếu sử dụng đúng cách, nó sẽ mang lại hiệu quả lớn cho bạn.

Dùng hệ thống vệ tinh
Nếu có hệ thống vệ tinh mạng với lượng traffic lớn thì website của bạn sẽ lên TOP nhanh chóng.

Dùng báo chí
Nếu biết cách book bài tại các tờ báo lớn, bạn sẽ tạo lập thương hiệu và tín hiệu cực tốt.

Cách xây dựng Entily Building cho website

Cách build entity

Để xây dựng Entily building cho website, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đồng nhất thông tin và xây dựng bộ Author profile cho doanh nghiệp của bạn và bạn

Về phía doanh nghiệp, bạn cần đồng nhất tên profile của mình. Chẳng hạn, nếu thương hiệu là seoviet thì user sẽ là seoviet. Bạn cần có đoạn mô tả ngắn về thương hiệu, người thành lập cũng như địa chỉ liên hệ như: hotline, website,…..

Về phía cá nhân, bạn cũng thực hiện đồng nhất tương tự. Sau đó dẫn liên kết về trang web mà bạn đang thực hiện SEO trên profile cá nhân của mình.

Tiến hành mang thông tin (Profile) của website bạn lên social network

Hãy chuẩn bị hình ảnh cho cover, avatar và các hình ảnh cho dịch vụ, sản phẩm. Tuy nhiên nó phải đồng nhất và đúng với local trên footer website.

Xác thực thông tin chủ thể website thông qua social networl pesonal

Bạn sẽ xác nhận được thông tin người lập ra websit với Schema type fouder.

Xác thực tín hiệu social trên website của bạn thông qua Schema

Bạn cần khai báo và diền đủ các thông tin đồng thời đưa hệ thống network đã tạo để xác nhận tín hiệu.

Kết nối các social với nhau để thống nhất thông tin và dòng chảy

Thông thường, tại các social sẽ có mục để bạn kết nối với các social network khác. Bạn cần kết nối chúng với nhau để tạo lập thông tin.

Chăm sóc và xây dựng mô hình liên kết giữa các Social Network và Blog Network

Bạn cần đăng bài, đánh giá và tăng tương tác bằng cách follow, bình luận, share, like để tăng lượng follow cho profile. Điều này giúp xác nhận dễ dàng hơn.

Giá trị nhận được khi xây dựng Entity cho website

Khi xây dựng Entity cho website bạn sẽ nhận được những giá trị sau:

  • Tăng chỉ số UR, DR, DA, PA
  • Các backlink sẽ có giá trị lớn
  • Google hiểu rõ hơn về chủ đề website của bạn
  • Tạo thương hiệu tốt hơn
  • Tăng sự tin tưởng của người dùng.

Trên đây là những chia sẻ về Entity SEO cũng như cách xây dựng Entity để mang lại hiệu quả cao. Hi vọng thông qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ áp dụng thành công và giúp website của mình tăng thứ hạng cao.

Facebook Comments