Google My Business là gì? 5 Lợi ích đối với SEO

Việc tạo Google my business sẽ tạo điều kiện cho bạn quyền chỉnh sửa và quản lý trong trường hợp bạn muốn hồ sơ doanh nghiệp của mình hoạt động SEO hiệu quả. Vậy Google My Business là gì? Những lợi ích cụ thể của công cụ này đối với website ra sao? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo google maps

Google My Business là gì?

Google My Business (Google Doanh nghiệp của tôi) là một trong những công cụ cho phép doanh nghiệp, cửa hàng hoặc cá nhân sử dụng để quản lý sự hiện diện của họ trên Google, bao gồm các tính năng trên Google Maps hoặc công cụ tìm kiếm.

Google My Business là gì 1

Theo đó, khi bạn chỉnh sửa và xác minh thông tin của doanh nghiệp giúp khách hàng tìm thấy dễ dàng trên Google, từ đó tăng sự uy tín và thúc đẩy thứ hạng cho website dễ dàng hơn.

Hướng dẫn sử dụng Google My Business

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang Google My Business rồi thiết lập thông qua từng bước hướng dẫn bằng cách cung cấp tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ, hình ảnh rõ ràng, chính xác. Sau đó Google sẽ gửi email xác minh để việc thiết lập công cụ Google My Business hoàn tất.

Một số lỗi thường gặp khi dùng Google My Business

Chúng tôi có tổng hợp một số lỗi thường gặp khi dùng Google My Business như sau:

  • Điền chưa đủ thông tin hoặc thông tin không chính xác.
  • Ghi không rõ tên thương hiệu, từ khóa chính quá dài.
  • Tại mục tên doanh nghiệp nhưng lại không ghi tên doanh nghiệp, ví dụ như tên sản phẩm, tên website, tên đường, tên quận,…

Những lợi ích của Google My Business

Google My Business là gì 2

Theo như đánh giá của các chuyên gia, việc sử dụng công cụ Google My Business sẽ đem lại cho bạn một số lợi ích như sau:

  • Quản lý thông tin doanh nghiệp, hạn chế tình trạng mạo danh, tạo điều kiện phục hồi khi bị xóa đơn giản hơn rất nhiều.
  • Tạo dựng sự uy tín trong mắt khách hàng, giúp họ nắm bắt được thông tin doanh nghiệp nhanh chóng.
  • Giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng khi doanh nghiệp của bạn như một địa điểm kinh doanh online.
  • Tạo sự tương tác tốt hơn với khách hàng khi bạn có thể thường xuyên trả lời những đánh giá, nhận xét của khách hàng.
  • Khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Các bước đăng ký Google My Business

Google My Business là gì 3

Để đăng ký Google My Business bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bước 2: Nhập thông tin doanh nghiệp

  • Tên công ty
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Giờ làm việc
  • Ngành nghề hoạt động

Bước 3: Xác minh tài khoản của bạn

Bước 4: Thực hiện các hoạt động tối ưu

Những câu hỏi thường gặp về Google My Business

Google My Business là gì 4

Khi tiến hành đăng ký và sử dụng Google My Business bạn sẽ có một số thắc mắc sau:

Hỏi: Thông tin doanh nghiệp trên Google My Business sẽ được hiển thị ở đâu?

Đáp: 3 nơi sẽ hiển thị thông tin doanh nghiệp bao gồm:

  • Bên phải trang tìm kiếm Google.
  • Kết quả tìm kiếm địa lý.
  • Trên Google Maps.

Hỏi: Một doanh nghiệp có cần lập nhiều tài khoản Google My Business khác nhau không?

Đáp: Bạn chỉ cần sử dụng một tài khoản Google My Business cho các trang kinh doanh khác nhau của mình.

Hỏi: Các đánh giá và nhận xét của khách hàng quan trọng như nào?

Đáp: Đánh giá của khách hàng sẽ là bằng chứng giúp nâng cao thứ hạng của doanh nghiệp trên Google và tạo sự uy tín trong mắt khách hàng mới.

Hỏi: Quản lý đánh giá tiêu cực với doanh nghiệp của bạn trên Google My Business như nào?

Đáp: Có rất nhiều cách quản lý nhận xét tiêu cực về doanh nghiệp bao gồm:

  • Xin lỗi và trả lời chân thành những đánh giá tiêu cực.
  • Công khai đề nghị liên hệ để khắc phục sự cố.
  • Mời những người có chuyên môn làm việc thay bạn.

Trên đây là giải đáp cho vấn đề “Google My Business là gì?” và những lợi ích của Google My Business trong SEO. Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé.

Facebook Comments