Paid Search Là Gì? 5 Lý do nên dùng Paid Search

Bất cứ một chuyên viên Digital Marketing nào đều biết về Paid Search và những ảnh hưởng của chúng tới doanh thu của một chiến dịch quảng cáo. Vậy thực chất Paid Search là gì? Tại sao cần sử dụng Paid Search? Những thông tin dưới đây của seoviet.vn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Paid search là gì?

Paid Search hay còn được gọi là tìm kiếm trả tiền mà theo đó, các chủ sở hữu website phải trả phí quảng cáo. Chi phí này sẽ được tính theo số lượng nhấp chuột vào website được hỗ trợ quảng cáo ở vị trí đầu của bảng kết quả tìm kiếm (Công cụ Google, Cốc Cốc, Bing,…)

Paid search là gì 1
Paid Search là hình thức quảng cáo có trả phí thông qua lượt click chuột

Có rất nhiều người cho rằng việc trả tiền cho nhấp chuột là rất tốn kém khi chưa chắc khách hàng nhấp vào trang web của bạn là sẽ mua hàng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần biết thiết kế một chiến dịch và cách chọn từ khóa hợp lý thì việc quảng cáo lại vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Có thể nói, Paid search là hình thức tìm kiếm khách hàng linh hoạt và hiệu quả nếu được tận dụng triệt để.

Paid search là gì 2
Vị trí hiển thị của website áp dụng Paid Search

Những lợi ích của Paid search trong chiến lược Digital Marketing

Ưu thế về thứ hạng

Paid search là gì 3
Ưu thế của Paid search về thứ hạng

Chắc chắn khi đã trả phí cho nền tảng, website của doanh nghiệp sẽ được ưu tiên ở vị trí đầu khi khách hàng tìm kiếm. Đặc biệt, nếu website của bạn chưa đủ mạnh, chưa có tiếng về thương hiệu thì Paid search chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng

Paid search là gì 4
Paid search giúp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng

Với đặc trưng của Paid search đó là nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu nên việc trả tiền cho quảng cáo sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng. Từ đó, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Nâng cao danh tiếng thương hiệu

Paid search là gì 5
Paid search giúp nâng cao danh tiếng thương hiệu

Việc trả tiền cho quảng cáo để đạt vị trí mong muốn trên bảng xếp hạng sẽ không ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của doanh nghiệp. Qua đó, người dùng sẽ đánh giá bài quảng cáo sẽ có tính cam kết cao và đáng tin cậy hơn.

5 Lý do nên sử dụng Paid search vào chiến lược Marketing

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng Paid search vào chiến lược Marketing bởi 5 lý do dưới đây:

Paid search là gì 6
Lý do nên sử dụng Paid search vào chiến lược Marketing

Khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng

Theo khảo sát cho thấy, cứ khoảng 1 người trưởng thành thì bỏ ra 11h để sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Hầu hết họ thường dùng để truy cập vào thanh công cụ tìm kiếm để tìm thông tin mua hàng. Chính vì vậy, Paid search cho phép bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Thay đổi thông tin một cách dễ dàng

Paid search cho phép người dùng tạo ra thông điệp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Và đặc biệt hơn cả là bạn có thể thay đổi chúng dễ dàng. Trong trường hợp doanh nghiệp cần thay đổi giá, thông tin sản phẩm thì Paid search cho phép thay đổi một cách tự động. Từ đó nâng cao khả năng cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

Cho phép target đối tượng khách hàng

Paid search cho phép người dùng tiếp cận đối tượng tiềm năng tự động hoàn toàn thông qua việc xác định chân dung khách hàng qua các chỉ số:

  • Vị trí địa lý
  • Vùng miền
  • Tuổi tác
  • Giới tính

Qua đó bạn có thể xác định ngân sách sao cho phù hợp nhất.

Khả năng thay thế & bổ sung cho SEO

Trong trường hợp bạn tối ưu landing page không tốt, Paid search có thể thay thế hoặc bổ sung cho SEO. Bạn dùng Paid search khi bạn đã có vị trí đầu tiên cả về tìm kiếm trả phí và tự nhiên. Từ đó, giúp website của bạn mạnh và thu hút được nhiều người dùng hơn.

Khả năng phối hợp với các chiến lược marketing khác

Paid search hỗ trợ các chiến lượng marketing sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau giúp tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu tốt hơn. Nguyên nhân là do người dùng khi mua hàng và thanh toán đều phải liên hệ nhiều lần và thực hiện ở nhiều hình thức truyền thông khác nhau.

Trên đây là giải thích chi tiết Paid Search là gì và những lợi ích mà Paid Search mang tới cho chiến dịch marketing. Hy vọng rằng, bạn sẽ sử dụng Paid Search hiệu quả với mức chi phí tối ưu nhất.

Facebook Comments