Hiện nay mạng xã hội facebook đang phát triển mạnh trên thế giới và được nhiều người tin dùng. Ngoài chức năng giao tiếp, liên lạc ,việc kinh doanh bán hàng online hay mở cửa hàng trên facebook cũng được phổ biến và được các doanh nghiệp hay cá nhân tận dụng. Nếu bạn cũng đang kinh doanh online trên facebook thì không nên bỏ qua bài viết hướng dẫn tích hợp chat facebook vào wordpress đơn giản sau đây vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc chăm sóc và tương tác với khách hàng của bạn trên nền tảng facebook.
Vì sao chúng ta nên sử dụng nền tảng facebook messenger?
Facebook messenger chat hay còn gọi là livechat, chính là biểu tượng messenger nổi hiển thị trên website của bạn, tại đây khách hàng có thể trực tiếp liên lạc với bạn để hỏi đáp giao dịch dưới dạng tin nhắn như chat messenger bình thường và bạn có thể nhanh chóng phản hồi để phục vụ khách hàng. Trên thị trường kinh doanh online cũng có nhiều phần mềm có tính năng tương tự nhưng facebook messger chat vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng do có nhiều ưu điểm như sau :
- Lượng người sử dụng đông đảo cả trong nước và trên thế giới, giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với lượng khách hàng lớn để quảng bá sản phẩm.
- Bạn có thể kinh doanh 24/24 vì khách hàng khi liên lạc với bạn qua tin nhắn sẽ được lưu lại và bạn có thể đọc trả lời tin nhắn đó khi online ngay lập tức.
- Hỗ trợ thu thập các thông tin về khách hàng của bạn như độ tuổi, sở thích, nhu cầu…giúp bạn dễ dàng khoanh vùng nhóm khách hàng.
- Dễ dàng theo dõi và lọc tin nhắn để phản hồi : tin nhắn chính, chưa đọc, theo dõi, xong, Spam,..
- Cài đặt và sử dụng một cách dễ dàng.
Cách tích hợp facebook messenger chat vào website đơn giản
Bước 1 : Đầu tiên bạn cần phải có cho mình 1 Facebook Page với quyền quản trị viên. nếu như chưa có thì Facebook cũng hỗ trợ bạn tạo một cách dễ dàng.
Bước 2 : Tại trang Facebook cá nhân của bạn, truy cập vào trang Fanpage và nhấn cài đặt, ở cột bên trái bạn chọn mục nhắn tin.
Bước 3 : Chọn bắt đầu ở phần Thêm messenger vào trang web.
Bước 4 : Bảng thiết lập Plugin Chat xuất hiện, tại đây bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập tính năng cho nút chat messenger như ngôn ngữ, lời chào, Guest mode Status, màu sắc hiển thị…
Bước 5 : Điền tên miền của website bạn muốn cài đặt messenger chat rồi chọn lưu, sau đó tích chọn tôi sẽ tự cài đặt mã.
Bước 6 : Copy toàn bộ đoạn mã Script ở phía bên phải rồi chèn vào trong cặp thẻ Footer của giao diện Website.
Vậy là bạn đã cài đặt xong rồi, tận hưởng thành quả thôi nào.
Ưu điểm khi thực hiện tích hợp Messenger chat Facebook
- Giao diện thân thiện, dễ dàng cài đặt và sử dụng, hỗ trợ tiếng việt.
- Lượng người sử dụng đông đảo trên thế giới.
- Dễ dàng tiếp nhận & quản lý nội dung tin nhắn.
- Hoàn toàn miễn phí.
- Tăng Like và thu hút tương tác khách hàng cho Fanpage.
- Chat Facebook giúp bạn quảng bá sản phẩm, thương hiệu tốt hơn.
- Giảm thiếu số lượng tin nhắn Spam.
Nhược điểm tích hợp chat facebook
Tuy có nhiều ưu điểm kể trên song việc tích hợp chat facebook vẫn có những nhược điểm cần khắc phục như :
- Ứng dụng này có thể khiến tốc độ truy nhập vào Website của bạn chậm hơn so với bình thường, nhất là khu vực mạng yếu, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cảm nhận của khách hàng.
- Bạn sẽ chỉ Chat được với người cũng sử dụng đăng nhập bằng Facebook .
Chỉ cần làm đúng các thao tác như trên là chúng ta đã có thể tích hợp chat facebook vào wordpress để sử dụng rồi. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn, chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống.
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của anh, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Anh còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Seed Keyword Là Gì? 5 Công Cụ Tìm Kiếm từ khóa hạt giống
Seed keyword được xem như bước đầu tiên cần thực hiện trước khi tiến hành...
Meta Description là gì? Cách viết thẻ Meta Description tối ưu
Meta Description là gì? Cách cho Meta Description vào wordpress như thế nào? Cùng tìm...
Lý do tại sao phải đăng ký website với Bộ Công Thương?
Hiện nay, việc đăng ký website với Bộ Công Thương đang được nhiều doanh nghiệp...
7 Phần mềm spin nội dung (Content) miễn phí, hiệu quả
Nếu bạn là một trường làm trong lĩnh vực marketing thì chắc chắn bạn sẽ...
Cách tạo Category trong WordPress và cách sử dụng hiệu quả
Bạn mới bắt tay vào công cuộc xây dựng website riêng cho doanh nghiệp của...
Paid Search Là Gì? 5 Lý do nên dùng Paid Search
Bất cứ một chuyên viên Digital Marketing nào đều biết về Paid Search và những...
Instagram Marketing là gì? Chiến lược Marketing Instagram Online cho người mới bắt đầu A-Z
Instagram Marketing là một trong những chiến lược Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp áp...
Content Executive là gì? Mô tả công việc của Content Executive
Bạn đang muốn trở thành Content Executive nhưng không biết Content Executive là gì và...
LSI là gì? Các cách tìm và sử dụng LSI keyword trong SEO
Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều đến thuật ngữ “LSI Keywords” từ các...