3 Công Cụ Check Tuổi Domain NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Check tuổi domain là công việc vô cùng quan trọng và cần thiết đối với SEOer. Vậy, làm thế nào để biết được tuổi thật sự của domain? Có những công cụ nào để check tuổi domain? Các thực hiện như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp.

Lợi ích của việc check tuổi domain

check tuổi domain

Dưới đây là những lợi ích thiết thực nhất của việc check tuổi domain:

  • Domain có tuổi càng cao càng chứng tỏ được sự uy tín

Nếu tên miền của bạn càng lớn tuổi thì càng tạo được uy tín lớn trên môi trường Online. Do đó, trước khi mua bán hay trao đổi tên miền, bạn cần kiểm tra tuổi của nó. Đây là công việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

Website có domain tuổi lớn sẽ thu hút được các nhà đầu tư cũng như khách hàng.

  • Các tên miền cũ có thể tránh được Google Sandbox.

Google Sandbox thực chất là bộ lọc của Google. Nó sử dụng để “giam” các website mới, thông tin chưa đủ giá trị và hữu ích. Việc “tạm giam” này thực chất là để đánh giá, xem xét. Nó có thể kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí là một năm.

Do đó, khi lựa chọn những domain cũ, có tuổi thọ cao, bạn sẽ tránh được nguy cơ này.

  • Domain càng lớn càng tốt cho SEO

Để website thật sự hữu ích và mang đến các thông tin giá trị, và tăng tỷ lệ đơn hàng, bắt buộc doanh nghiệp phải đầu tư vào SEO. Do đó, với những trang web có tên miền lâu sẽ giúp việc SEO trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

  • Các domain tuổi thọ cao luôn có sẵn black link, page rank,….đây là những yếu tố vô cùng quan trọng để google đánh giá và xếp hạng website.

Các công cụ check domain phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là một số công cụ check tuổi domain được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Công cụ check tuổi domain

Webconfs là công cụ check tuổi domain được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với công cụ này, bạn chỉ cần gõ tên domain cần kiểm tra, sau đó nhập captcha và submit. Kết quả trả về sẽ cho bạn biết chính xác tuổi đời của tên miền.

Công cụ kiểm tra thông tin tên miền

Whois là một trong web được lập ra với mục đích giúp người dùng có thể kiểm tra các thông tin của domain bao gồm: Ngày đăng ký tên miền, tên miền đã đăng ký chưa, ngày hết hạn, IP của tên miền, chủ sở hữu, nhà cung cấp,…..

Công cụ kiểm tra lịch sử tên miền

Việc kiểm tra lịch sử tên miền vô cùng quan trọng, nhất là khi bạn mới mua tên miền mới. Bạn cần check lại lịch sử của nó để xem chủ sở hữu trước sử dụng với mục đích gì, có vi phạm thuật toán của google hay không,….

Dưới đây là 2 cách kiểm tra lịch sử tên miền mà bạn có thể áp dụng:

  • Cách 1: sử dụng công cụ ahrefs

Với cách làm này, bạn chỉ cần nhập tên miền vào site explore, sau đó đợi cập nhật các chỉ số. Lúc này, bạn cần chú ý đến 2 phần sau: Organic search Backlink profile.

kiểm tra lịch sử tên miền 1

Nếu 2 mục này đều trả về chỉ số là 0 hoặc N/A hoặc NO DATA thì domain của bạn hoàn toàn mới. Còn nếu như tồn tại các chỉ số khác thì tên miền của bạn đã được sử dụng trước đó.

  • Cách 2: Sử dụng công cụ Wayback Machine

Wayback Machine cho phép bạn kiểm tra kịch sử và thời gian hoạt động của website. Đặc biệt, nó có thể hiển thị được trên giao diện trang web trước đó. Để kiểm tra, bạn chỉ cần nhập tên miền và ấn BROWSE HISTORY.

kiểm tra lịch sử tên miền 2

Trên đây là một số công cụ check tuổi domain nhanh chóng, tiện ích nhất hiện nay. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Facebook Comments