Outbound link là gì?
Outbound link là dạng liên kết trỏ đến 1 tên miền khác từ web của bạn. Khi bạn tiến hành liên kết với các tên miền có liên quan thì nó không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu lĩnh vực mà bạn cùng cấp mà còn tăng sự tin tưởng và chất lượng cho website.
Outbound link cung cấp cho công cụ tìm kiếm một ý tưởng rõ ràng về website của bạn khi có các liên kết có liên quan.
Vai trò của Outbound Link
Vậy vai trò của Outbound link là gì? Tìm hiểu ngay nội dung dưới đây nhé!
Đối với người dùng
Việc sử dụng Outbound link nhằm cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng là điều cực kỳ cần thiết. Điều này chứng tỏ web của bạn đang cung cấp cho người dùng những thông tin đáng tin cậy. Vì thế, người dùng sẽ quay lại website của bạn vào lần tiếp theo.
Đối với Entity và SEO
- Outbound link giúp kết nối các chủ đề với nhau. Khi bạn dẫn link đến các trang liên quan thì sẽ tạo ra cộng động cung cấp giá trị hữu ích trên internet.
- Outbound link là một trong những tín hiệu Ranking của Google
- Giúp website trở nên tự nhiên hơn
- Tăng sự uy tín
- Link out ra các trang uy tín để bảo vệ PBN và hệ thống vệ tinh
- Xây dựng được các mối quan hệ với các website khác để tăng traffic.
Sự thật về Outbound Link là gì?
Khi website của bạn có Outbound link tức là bạn đã cho độc giả thấy được rằng:
- Thông tin bạn cung cấp hoàn toàn không phải là điều tự bịa đặt ra
- Chủ đề của các bài viết đã được nghiên cứu chuyên sâu, cẩn thận
- Bài viết chứa nhiều nguồn thông tin hữu ích.
Điều này có nghĩa là khi bạn tối ưu Outbound link hiệu quả thì việc SEO website cũng dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.
Lợi ích của Outbound links cho SEO là gì?
Vậy Outbound link có lợi ích gì đối với SEO? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Liên kết đến các blog có liên quan!
Điều quan trọng nhất là bạn không bao giờ nên đi liên kết ngoài với 1 website xấu. Công cụ tìm kiếm sẽ theo dõi các liên kết ngoài để giúp bạn tránh việc phải liên kết tới các blog hoặc trang web bị cấm.
Hãy liên kết với các blog có cùng lĩnh vực với website mà bạn đang xây dựng. Điều này sẽ giúp bạn thu hút lượng khác truy cập cao hơn, nhắm tới website của bạn nhiều hơn. Đặc biệt cần cố gắng liên kết với các tên miền tin cậy hoặc có thứ hạng tốt.
Không phải là một trang trại liên kết
Tránh liên kết ngược theo hướng 2 chiều. Khi bạn liên kết với bất kỳ tên miền nào thì hãy đảm bảo rằng đây không phải là việc trao đổi liên kết. Nếu theo dõi các thuật toán mới của Google thì bạn sẽ thấy Google đang giảm nhiều giá trị liên kết từ những blog kém chất lượng.
Tránh có quá nhiều liên kết ngoài
Có liên kết ngoài trong bài viết là rất tốt nhưng cũng không nên để quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người đọc. Hãy tập trung hơn vào liên kết nội bộ và chỉ liên kết đến một số website có liên quan tới web của bạn mà thôi.
Điều quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo nội dung bài viết của mình là hữu ích và SEO Onpage hiệu quả.
Cung cấp và yêu cầu liên kết
Viết blog có lợi cho tất cả mọi người vì họ sẽ thấy việc cho và nhận rõ rệt hơn. Nếu bạn có bài đăng ở blog được tham khảo trên bài của tác giả khác thì cần cung cấp liên kết trong bài đăng của mình. Điều này giúp bạn cải thiện nội dung và tăng tính hữu ích, tăng lượt truy cập vào website cực kỳ hiệu quả.
Bạn nên liên kết với ai?
Để có những nội dung và trải nghiệm chất lượng nhất, bạn nên liên kết với các tài nguyên tốt như Wiki – một tên miền đáng tin cậy từ Google POV.
Gợi ý để tạo Outbound links
- Liên kết các trang thực sự mang lại giá trị và chủ đề tốt cho bạn
- Liên kết đến bài viết có thẩm quyền trang cao, tên miền tốt
- Liên kết với bài viết có lượng chia sẻ trên mạng xã hội cao
- Liên kết với các blogger trong lĩnh vực của bạn để tạo nên một cộng đồng uy tín.
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về định nghĩa, vai trò và lợi ích của Outbound link. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trân trọng!
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Noindex là gì? Vai trò và cách sử dụng thẻ Noindex trong SEO
Trong quá trình tối ưu hóa website, thuật ngữ “noindex” thường xuyên được nhắc đến....
Orphan Pages là gì? Cách phát hiện và khắc phục hiệu quả
Orphan Pages hay còn gọi là các trang mồ côi, là một thuật ngữ quen...
Duplicate Content là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục
Chắc hẳn, thuật ngữ Duplicate Content đã quá quen thuộc với nhiều người hiện nay....
Tham Khảo Kế Hoạch SEO Mẫu Hiệu Quả, Tối Ưu Website
Kế hoạch SEO mẫu là yếu tố quan trọng quyết định đến thành – bại...
KPI SEO là gì? TOP 10+ chỉ số đo lường KPI SEO hiệu quả
Trong một chiến dịch SEO, KPI SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó...
Từ khoá là gì? Vai trò và cách chọn từ khóa trong SEO
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ được người dùng sử dụng để nhập...
[Giải đáp] SEO bao lâu thì lên TOP Google?
Cần SEO bao lâu thì lên TOP Google? Đây là một trong những câu hỏi...
30+ Thủ thuật làm SEO hiệu quả giúp Website xếp hạng cao
Trong thế giới digital ngày nay, việc đưa website lên top đầu kết quả tìm...
Lỗi 404 Not Found là gì? 9 Cách khắc phục lỗi 404 hiệu quả
Bạn đã bao giờ truy cập vào một trang web và nhận được thông báo...