13+ Công Cụ Kiểm Tra Backlink Website Phổ Biến Hiện Nay

Backlink là yếu tố không thể thiếu khi đánh giá thứ hạng của website trên Google. Vì vậy, các SEOer cần sử dụng công cụ kiểm tra Backlink để đánh giá, kiểm soát hệ thống link dẫn về website nhằm đảm bảo chất lượng link đổ về, đồng thời phát hiện và loại bỏ kịp thời các backlink xấu.

Majestic SEO

Công cụ Kiểm tra Backlink
Majestic SEO được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Một trong những công cụ kiểm tra backlink được sử dụng phổ biến hiện nay. Ngoài tính năng kiểm tra chất lượng của backlink trỏ về trang chính thì công cụ này còn kiểm tra độ Trust flow của website, mức độ phổ biến của website thông qua chỉ số Citation flow.

Theo đó, công cụ này sẽ đánh giá mức độ chất lượng của Backlink thông qua các tiêu chí như:

  • Nguồn gốc của các liên kết trỏ về
  • Dofollow hay nofollow
  • Chất lượng các liên kết trỏ về trang
  • Chỉ số spam score của backlink

Monitor Backlinks

Công cụ Kiểm tra Backlink
Công cụ Monitor Backlinks

Monitor Backlinks là một công cụ để kiểm tra backlink dofollow hay nofollow. Bạn sẽ có gói dùng thử cho phép xem được khoảng 10 backlinks chất lượng nhất. Qua đó, bạn có thể tận dụng chúng để tìm hiểu về những đường link chất lượng của website đối thủ.

Ahrefs

Công cụ Kiểm tra Backlink
Ahrefs

Một công cụ kiểm tra backlink được sử dụng khá phổ biến hiện nay đó là Ahrefs. Công cụ này cung cấp đầy đủ thông tin phân tích về các backlink như số lượng, địa chỉ, anchor text. Nếu bạn mua tài khoản trả phí, bạn có thể phân tích sâu và theo dõi tiến trình theo thời gian, thông tin của đối thủ để đưa ra phương hướng phát triển cho website.

Google Alerts

Đây là công cụ kiểm tra Backlink miễn phí, dễ sử dụng và cho phép bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh dễ dàng. Ngoài ra, công cụ này còn có các lợi ích như:

  • Cập nhật, theo dõi nội dung bạn quan tâm.
  • Bắt trend nhanh chóng về những vấn đề được nhiều người quan tâm
  • Giám sát thông tin của đối thủ cạnh tranh
  • Theo dõi ý tưởng bài viết một cách đơn giản.
  • Hỗ trợ và tìm kiếm khách hàng trên internet.
  • Phát hiện nhanh chóng spam trên website của bạn.

Open Site Explorer

Open Site Explorer cung cấp cho người dùng một lượng liên kết cho một website bao gồm các liên kết mới nhất, điểm spam, thẩm quyền của trang và tên miền,…Người dùng có thể thu thập nhiều dữ liệu hoặc trả phí nếu muốn chạy báo cáo không giới hạn.

BackLinkTest 

BackLinkTest là công cụ kiểm tra backlink tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý tới bạn. Theo đó, bạn sẽ chỉ tốn 1-5 giây để hệ thống quét dữ liệu là có thể nắm toàn bộ thông tin Backlinks của đối thủ. Đặc biệt, kết quả thu lại được trình bày dưới dạng biểu đồ nên giúp bạn phân tích thông tin dễ dàng hơn.

Google Search Console

Google Search Console

 

Ngoài là công cụ giúp người quản trị website theo dõi và duy trì sự hiện diện trang web trong kết quả tìm kiếm, Google Search Console còn giúp người dùng nắm bắt được các thông tin như:

  • Tổng số liên kết đến Website
  • Nội dung được liên kết nhiều nhất
  • Các trang Web liên kết với nhiều nhất
  • Văn bản thay thế Anchor Text được sử dụng

Việc kiểm tra này giúp bạn theo dõi thường xuyên và xóa bỏ kịp thời những backlink xấu có ảnh hưởng đến thứ hạng website.

SEO spyglass

SEO spyglass có khả năng trả về số lượng Backlink lớn so với những công cụ khác. Tuy nhiên, chúng chỉ hỗ trợ 1100 backlink cho 1 URL và bạn không thể tải dữ liệu về sử dụng phiên bản miễn phí. Để sử dụng đầy đủ tính năng nhất, bạn có thể mua phiên bản SEO spyglass Professional với giá 124$/năm hoặc phiên bản Enterprise với giá 299$/năm.

SEMrush

cong cu kiem tra backlink
SEMrush

Công cụ này cung cấp cho người dùng nhiều thông tin quan trọng về bất kỳ URL nào bạn nhập bao gồm cả những backlink trỏ đến trang web. Theo đó, người dùng có thể theo dõi nhiều trang web của đối thủ cạnh tranh và nhận thông tin toàn diện về các liên kết này.

Rank Signals

Một công cụ kiểm tra backlinks miễn phí được nhiều SEOer tin tưởng sử dụng hiện nay. Ngoài ra, công cụ này còn cho biết website của bạn có bao nhiêu người theo dõi trên các trang mạng xã hội, thứ hạng truy cập Alexa. Việc của bạn là chỉ cần tạo một tài khoản và sử dụng chúng miễn phí.

Buzz Sumo

Đây là công cụ kiểm tra backlink có trả phí nhưng nó cung cấp thông tin đầy đủ về người đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn. Từ đó, bạn không chỉ xác định các cơ hội cải thiện cho liên kết mà còn tìm ra nội dung thu hút nhiều liên kết nhất.

Open Link Profiler

Open Link Profiler

Với Open Link Profiler, bạn chỉ cần đặt một URL web và nhận hồ sơ liên kết. Thông tin chi tiết sẽ được trả về bao gồm độ tuổi, quốc, gia, ngành công nghiệp, bối cảnh,…Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ này để phân tích những backlink nào cần xóa để nâng cao thứ hạng website. Bạn có thể sử dụng bộ lọc để giúp bạn sắp xếp dữ liệu theo cách bạn muốn.

Backlink Watch

Đây là công cụ check backlink tiện lợi với kho dữ liệu khổng lồ. Bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ, gõ tên website cần kiểm tra backlink. Hệ thống trả về khoảng 1000 backlinks/báo cáo. Bạn có thể tận dụng thông tin này để phân tích đối thủ cạnh tranh và đo lường backlink hiệu quả.

Kerbo

Kerbo cho phép bạn tìm hiểu cách thay đổi thứ hạng của website bằng việc thêm liên kết trỏ về chất lượng tốt hoặc xóa các liên kết chất lượng thấp. Theo đó, bạn sẽ kiểm tra hồ sơ backlink được cập nhật hàng ngày qua email đăng ký. Qua đó, công cụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa quy trình khi bạn đang theo dõi liên kết.

Trên đây là thông tin về các công cụ kiểm tra backlink mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích.

Facebook Comments