Đối với mỗi dự án Seo thì việc xây dựng danh sách từ khoá Seo là công việc đầu tiên và cũng là công việc rất quan trọng. Vậy để xây dựng được bộ từ khoá Seo hiệu quả, dễ Seo và đem lại hiệu quả cao nhất trong việc bán hàng hay xây dựng thương hiệu gồm những bước nào? Cùng tìm hiểu ở ngay bài viết dưới đây nhé.
Để xây dựng danh sách từ khoá SEO hiệu quả bạn cần chuẩn bị danh sách một bảng từ khoá Seo tiềm năng nhất và có tính chiến lược cụ thể phù hợp với mục tiêu Seo đặt ra. Để xây dựng được bộ từ khoá cần thông qua các bước như sau:
Bước 1: Brainstorming (động não)
Đây là việc sử dụng chuyên môn của mình về sản phẩm hay dịch vụ để đưa ra những từ khoá ban đầu từ đó chúng ta có thể mở rộng chúng ra. Để mở rộng bộ từ khoá chúng ta có thể tham khảo một vài hình thức xây dựng bộ từ khoá sau đây:
- Đối với sản phẩm: Danh sách từ khóa trực tiếp thường mô tả rõ ràng sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài cái tên chính thức của sản phẩm, bạn có thể xây dựng các từ khóa bằng từ đồng nghĩa, tên khác của sản phẩm..
- Những vấn đề xảy ra: Những từ khóa này thường mô tả vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho khách hàng. Vì trong thực tế nhiều khách hàng thường tìm kiếm tác dụng hay hiệu quả của sản phẩm chứ không tìm kiếm trực tiếp vào sản phẩm.
- Bổ sung: Bạn có thể xem xét để cho thêm các bộ từ khoá có nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bước 2: Truy cập công cụ KeyworTool.io
Truy cập vào công cụ KeyworTool.io và nhập từ khóa bạn cần mở rộng vào đây.
Như tại ví dụ thì bạn có thể thấy kết quả thu được 689 từ khóa về iPhone 6 và sau đó nhấn Copy All để sao chép tất cả 689 từ khóa này và lưu ra file .Text.
Bước 3: Lọc và loại bỏ các từ khóa không liên quan
Bằng cách lọc thủ công, từ 689 từ khóa bạn sẽ giảm đi một lượng từ khóa khá lớn, sẽ chiếm khoảng chừng 30% số lượng từ khóa. Ví dụ như bỏ đi 30% từ khóa không liên quan bạn sẽ còn 482 từ khóa cần SEO về từ khóa iPhone 6.
Bước 4: Sao chép từ khóa cho vào Google Keywords Planner
Bạn sẽ sao chép từ khóa rồi cho vào Google Keywords Planner để lấy số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.
Bấm chọn download để tải về file Excel danh sách từ khóa bạn vừa kiểm tra.
Bước 5: Loại bỏ các cột không cần thiết
Ở bước 5 này bạn sẽ loại bỏ đi các cột không cần thiết và sau đó sẽ chỉ giữ lại các từ khóa cũng như số lượt tìm kiếm hàng tháng mà thôi.
Bước 6: Tạo thêm cột từ khóa phụ nằm giữa keyword
Bạn sẽ tạo thêm 1 cột từ khóa phụ nằm giữa từ khóa và Avg.monthly searches. Bây giờ việc quan trọng nhất là bạn sẽ phải sắp xếp các từ khóa này rồi chọn từ khóa nào là từ khóa chính và từ khóa phụ.
Lưu ý: Thường thì từ khóa chính sẽ là những từ khóa ngắn mà chúng có lượt tìm kiếm cao nhất.
Bước 7: Bổ xung thêm cột intitle và KEI
Tiếp đó bạn sẽ bổ sung thêm cột intitle và Kei. Trong đó:
- intitle: xác định độ cạnh tranh từ khóa
- Kei: xác định hiệu quả của từ khóa
Khi làm xong các thao tác bạn sẽ có kết quả như dưới bảng:
Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về hướng dẫn xây dựng danh sách từ khóa SEO hiệu quả được Seo Việt chọn lọc đầy đủ, chi tiết. Hy vọng qua những nội dung này bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức mới, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Trân trọng!
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Link Juice là gì? Thế Nào Là Link Juice Chất Lượng?
Nếu bạn là một SEOer, chắc chắn bạn đã từng nghe đến Link Juice. Đây...
Nofollow là gì? Tầm quan trọng của thẻ rel=nofollow trên website
Nofollow là gì? Trong SEO và phát triển website, thẻ rel=”nofollow” là một trong những...
Bảo Mật Website Là Gì? Các Phương Pháp Bảo Mật Website
Bạn có nghĩ website của bạn đang thực sự được bảo mật an toàn? Tuy...
Top 13 Công cụ kiểm tra Backlink tối ưu SEO hiệu quả
Trong thế giới SEO đầy cạnh tranh, backlink không chỉ là những “cánh tay nối...
Web 2.0 là gì? Tầm quan trọng của Web blog 2.0 hiện nay
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao Internet đã phát triển vượt bậc từ...
Paid Search Là Gì? 5 Lý do nên dùng Paid Search
Bất cứ một chuyên viên Digital Marketing nào đều biết về Paid Search và những...
LSI là gì? Các cách tìm và sử dụng LSI keyword trong SEO
Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều đến thuật ngữ “LSI Keywords” từ các...
Link Building là gì? Chiến lược đi link building hiệu quả năm 2025
Link building (hay cách gọi khác là liên kết xây dựng) là xây dựng các...
Facebook marketing là gì? Cách làm Marketing trên Facebook
Facebook Marketing là thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người làm marketing...