Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo

Facebook Ads viết tắt của Facebook Advertising, là một hình thức quảng cáo sử dụng nền tảng Facebook. Phương thức này mở ra cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp, công ty và người dùng cá nhân tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Hiện khi quảng cáo trên Facebook người dùng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó có Momo. Vậy cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo thế nào? Cần lưu ý gì khi thực hiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Video hướng dẫn các bước thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo

Dưới đây là video hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo đơn giản, nhanh chóng:

Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo

Hiện nay, có 3 loại tài khoản chính chạy quảng cáo Facebook là tài khoản cá nhân, tài khoản doanh nghiệp và tài khoản trả sau. Dưới đây là hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo với từng loại tài khoản bạn có thể tham khảo:

Cách thanh toán cho tài khoản cá nhân/doanh nghiệp

Khi dùng tài khoản cá nhân/doanh nghiệp để thanh toán quảng cáo Facebook bằng ví Momo, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Ads Manager của Facebook và chọn Billing. 

cach-thanh-toan-quang-cao-facbook-bang-momo-tren-tai-khoan-ca-nhan-1

  • Bước 2: Tại phần Billing & payment, bạn chọn Payment settings > Add payment method

cach-thanh-toan-quang-cao-facbook-bang-momo-tren-tai-khoan-ca-nhan-2

  • Bước 3: Giao diện mới hiện ra, chọn Ví điện tử Momo > Tiếp

cach-thanh-toan-quang-cao-facbook-bang-momo-tren-tai-khoan-ca-nhan-3

  • Bước 4:  Nhập số tiền bạn muốn nạp vào tài khoản > Chọn Tiếp

cach-thanh-toan-quang-cao-facbook-bang-momo-tren-tai-khoan-ca-nhan-4

  • Bước 5: Thông báo xác nhận đơn hàng sẽ gửi về máy, bạn chỉ cần kiểm tra lại thông tin và quét mã QR trên Momo là có thể bắt đầu chạy Facebook Ads bằng Momo rồi.

cach-thanh-toan-quang-cao-facbook-bang-momo-tren-tai-khoan-ca-nhan-5cach-thanh-toan-quang-cao-facbook-bang-momo-tren-tai-khoan-ca-nhan-5

Cách thanh toán Facebook trả sau trên MoMo

Để thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo trả sau, bạn cần mở ứng dụng ví trả sau và thực hiện thanh toán theo các bước sau;

  • Bước 1: Mở ứng dụng Momo, tìm và chọn mục “Ví trả sau”.
  • Bước 2: Nhập thông tin đăng ký theo mẫu có sẵn, sau đó nhấn “Tiếp tục”.
  • Bước 3: Bạn sẽ nhận được thông báo từ SMS với mã OTP để xác thực hợp đồng vay.
  • Bước 4: Đợi trong vài phút để hồ sơ của bạn được phê duyệt.
  • Bước 5: Kết quả phê duyệt sẽ được gửi đến bạn qua mục “Thông báo” trên ứng dụng Momo.
  • Bước 6: Truy cập vào mục cài đặt thanh toán trên Facebook.
  • Bước 7: Trong phần “Thêm thông tin thanh toán”, chọn “Ví trả sau”.
  • Bước 8: Nhấn “Xác nhận” để hoàn tất quá trình.

Lợi ích khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo

Việc sử dụng ví Momo để thanh toán quảng cáo không chỉ mang lại sự nhanh chóng mà còn đi kèm với nhiều lợi ích hấp dẫn như:

  • Nhắc nhở thanh toán: Bạn sẽ nhận được thông báo trước khi đến kỳ thanh toán hoặc khi quảng cáo sắp hết hạn, giúp tránh tình trạng quảng cáo bị gián đoạn do nợ phí.
  • Số liệu thống kê minh bạch: Dữ liệu rõ ràng giúp bạn dễ dàng so sánh và theo dõi sự biến động của các chỉ số, từ đó có thể tùy chỉnh chiến dịch để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
  • Chương trình tích điểm hấp dẫn: Chỉ có tại Momo, bạn có cơ hội tích điểm để đổi quà thú vị.
  • Hỗ trợ đa nền tảng: Thanh toán trên Facebook Ads bằng Momo hoàn toàn miễn phí và hoạt động trên mọi hệ điều hành, ứng dụng.
  • Liên kết với nhiều ngân hàng: Momo cho phép liên kết trực tiếp với 27 ngân hàng, bao gồm Vietcombank, BIDV, Sacombank, Vietinbank, MB Bank, ACB, và nhiều ngân hàng khác.
  • Bảo mật nghiêm ngặt: Momo đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế về bảo mật như PCI DSS và SSL/TLS, bảo vệ thông tin giao dịch của bạn.
  • Cảnh báo giao dịch không an toàn: Hệ thống tự động phát hiện và cảnh báo khi có giao dịch không đáng tin cậy.
  • Thanh toán trả sau nhanh chóng: Cho phép bạn thực hiện thanh toán trả sau một cách nhanh gọn và tiện lợi.
loi-ich-khi-thanh-toan-quang-cao-facebook-bang-momo
Lợi ích khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo

4 lỗi không thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo được thường gặp

Khi dùng Momo để thanh toán quảng cáo Facebook, người dùng có thể sẽ gặp phải một số lỗi sau:

Tài khoản Momo chưa liên kết với ngân hàng

Nếu tài khoản Momo của bạn chưa được liên kết hoặc chưa xác thực, bạn sẽ không thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo được. Để liên kết tài khoản Momo với ngân hàng, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Momo và chọn Liên kết tài khoản từ màn hình chính.
  • Bước 2: Chọn ngân hàng mà bạn muốn liên kết.
  • Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin tài khoản cùng mã OTP được ngân hàng gửi đến điện thoại của bạn.
  • Bước 4: Nạp tối thiểu 10.000 VNĐ từ tài khoản ngân hàng vào ví Momo để hoàn tất quá trình xác thực tài khoản.
lien-ket-ngan-hang-voi-momo
Tài khoản Momo chưa liên kết với ngân hàng

Nhập thông tin tài khoản sai

Cung cấp thông tin không chính xác như số tài khoản, tên chủ tài khoản hoặc thông tin thẻ ngân hàng, có thể khiến giao dịch bị từ chối hoặc không thành công. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng tất cả thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Nếu phát hiện bất kỳ sai sót nào, hãy nhanh chóng liên hệ với bộ phận hỗ trợ của tài khoản thanh toán để được giải quyết kịp thời.

Số dư tài khoản trong Momo không đủ để thanh toán

Một trong những lỗi không thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo được là do số dư tài khoản không đủ. Để thanh toán thuận lợi, bạn cần đảm bảo rằng tài khoản Momo của mình có đủ số dư. Nếu số dư không đủ, hãy nạp tiền vào tài khoản theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Momo trên điện thoại và chọn Nạp tiền vào ví từ giao diện chính.
  • Bước 2: Chọn nguồn tiền và nhập số tiền cần nạp, với giá trị tối thiểu là 10.000 VNĐ.
  • Bước 3: Kiểm tra lại tất cả thông tin và nhấn Xác nhận giao dịch để hoàn tất.
so-du-tai-khoan-khong-du
Số dư tài khoản trong Momo không đủ để thanh toán

Hệ thống thanh toán của Momo và Facebook bị lỗi

Nguyên nhân khiến bạn không thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo được có thể do sự cố hệ thống thanh toán. Điều này có nghĩa là là có lỗi hoặc vấn đề kỹ thuật trong quá trình xử lý giữa Facebook và Momo.

Nếu bạn gặp lỗi này, hãy thử lại sau vài phút để xác định xem sự cố có phải tạm thời hay không. Có thể hệ thống đang gặp phải trục trặc nhưng sẽ được khắc phục trong thời gian ngắn. Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn sau khi bạn đã thử lại và kiểm tra thông tin, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của cả Facebook và Momo để được hỗ trợ kịp thời.

Lưu ý khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo

Khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo, bạn cần lưu ý:

  • Để thêm phương thức thanh toán Momo trên Facebook, bạn cần có tài khoản quảng cáo cá nhân. Tài khoản thanh toán phải được quản lý bởi một quản trị viên của tài khoản quảng cáo.
  • Vì đây là hình thức thanh toán trước, bạn cần đảm bảo rằng ví Momo của mình có đủ tiền để thực hiện giao dịch. Khi nạp tiền, bạn chỉ nên nạp theo mức ngân sách mà Momo đề xuất, tránh nạp quá nhiều.
  • Lưu ý rằng nếu tài khoản của bạn bị mất, toàn bộ số tiền dư sẽ không thể lấy lại. Ngoài ra, mỗi lệnh thanh toán chỉ có hiệu lực trong vòng 10 phút, vì vậy hãy chắc chắn sử dụng Momo và thực hiện thanh toán trong khoảng thời gian này kể từ khi bạn nhập số tiền cần thanh toán.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo đơn giản, nhanh chóng nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.