SEO Thiết Bị Vệ Sinh: Đạt 20.000 Organic Traffic/ tháng

Trong bối cảnh thị trường thiết bị vệ sinh ngày càng phát triển, việc áp dụng các chiến lược SEO hiệu quả trở nên vô cùng quan trọng. Case study này sẽ phân tích cách mà một doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh đạt được 20.000 lượt truy cập organic mỗi tháng và gần 120 lượt chuyển đổi thông qua các chiến lược tối ưu hóa SEO. Bài viết sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về thị trường thiết bị vệ sinh, phân tích từ khóa, chiến lược SEO, và những kết quả đạt được từ những nỗ lực này.

Thách thức và mong muốn của khách hàng

Thị trường thiết bị vệ sinh đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ với nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng. Người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao và thiết kế hiện đại để nâng cao trải nghiệm sử dụng. Xu hướng tiêu dùng hiện tại cho thấy rằng người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn chú trọng đến chất lượng và tính năng của sản phẩm.

Vậy nên mục tiêu trước mắt của họ là tăng nhận diện thương hiệu của công ty mình – Đơn vị cung cấp thiết bị vệ sinh số 1 tại Việt Nam.

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp đã không ngần ngại việc chi tiền tiền mạnh tay trong các chiến dịch Marketing của mình như book báo chí, tài trợ truyền thông, làm quảng cáo, chạy google Ads…

Tuy nhiên khi tự triển khai seo, thì doanh nghiệp của họ lại không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chính vì vậy để có thể tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc thì doanh nghiệp đã hợp tác với Seo Việt trong lĩnh vực Seo để đạt được hiệu quả như mong muốn cụ thể:

  • Xây dựng bộ từ khóa chính và từ khóa liên quan để có thể phủ rộng trên Google
  • Tối ưu được các chỉ số UX/UI và các chỉ số trên google Search Console

Những mong muốn này được thể hiệu quả KPI cam kết sau:

  • 80 % TOP 10 Bộ từ khóa – Tương đương 204/254 từ
  • 80% TOP 5 Bộ từ khóa – Tương đương 134/167 từ
Mong muốn của khách hàng khi tìm đến Seo Việt
Mong muốn của khách hàng khi tìm đến Seo Việt

Phân tích các vấn đề và giải pháp của Seo Việt

Seo Việt khởi động dự án bằng cách kiểm tra tổng quan cho Website về mảng thiết bị vệ sinh. Bởi chúng tôi nhận thức được rằng chỉ khi hiểu rõ được trang web thì dự án mới thu về được thành quả mong muốn.

Thông qua các công cụ quét Webiste và kinh nghiệm từ đội ngũ chuyên gia phân tích. Seo Việt đã nắm được các tình trạng như:

  • Website chưa có Sitemap
  • Webiste chưa chuẩn UX/UI
  • Cấu trúc website chưa phân cấp chuẩn như trong web Ecommerce
  • Chưa triển khai Entity, chưa có logo cụ thể.
  • Sản phẩm không rõ ràng, link sản phẩm đặt chưa tối ưu.
  • Chất lượng nội dung chưa đảm bảo, bị (thin content) nhiều.

Một số checklist của Seo Việt

Bên cạnh đó Seo Việt còn phải đối mặt với một số thử thách như:

  • Ý định tìm kiếm không rõ ràng ở các từ khóa như: ‘Bồn tắm massage’, ‘Bồn sục massage’
  • Entity chưa có địa chỉ kinh doanh cụ thể
  • Nhiều sản phẩm không có hình ảnh và nội dung.
  • Nhiều link bị spam search phát sinh.
Seo Việt tối ưu hiệu quả seo trong bối cạnh tranh cao
Seo Việt tối ưu hiệu quả seo trong bối cạnh tranh cao

Phương án triển khai của Seo Việt

Trước khi trển khai dự án seo thì Seo Việt luôn tạo một bản kế hoạch rõ ràng để khách hàng có thể nắm bắt được tiến độ.

Bản kế hoạch seo
Bản kế hoạch seo

Tối ưu toàn bộ nội dung Website

  • Thiết kế website có giao diện mang thiên hương sản Ecommerce.
  • Cài mã đo lường chuyển đổi Search Console và analytics.
  • Triển khai cấu trúc website theo từng chủ đề phân cấp theo cấu trúc Hub.

Content

  • Khi triển khai cấu trúc chủ đề, chúng tôi đã biên soạn content theo từng chủ đề này tới chủ đề khác để tránh lan man và trùng lặp.
  • Các bài Blog trong mỗi chủ đề được viết sâu để cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.
  • Sử dụng cấu trúc Internal link theo cấu trúc Silo.

Quảng bá thương hiệu

  • Triển khai thực thi 250 Social để tăng Brand
  • Làm kênh Youtube chia sẻ các kiến thức cũng như sản phẩm để tăng lượt xem và tương tác.
  • Đăng fanpage hàng ngày để có sự tương tác liên tục
  • Đăng các báo và GP cùng chủ đề cho website.

Kết quả case study Seo thiết bị vệ sinh

Sau 6 tháng nỗ lực triển khai dự án. Seo Việt đã giúp Website có được sự nhận diện thương hiệu tốt trên công cụ tìm kiếm. Dự án đạt được nhiều kết quả vượt ngoài mong đợi.

  • Đạt 93% từ khóa lọt TOP 10 trong đó có 92% từ khóa đạt top 3
  • Đạt 83% từ khóa đạt top 1
  • Organic Traffic: Không cam kết, tuy nhiên vượt so với kỳ vòng 12.000 traffic/ tháng
  • Ngoài ra key chính thì những key chuyển như: Bồn tắm, bồn cầu… đổi đều đạt 100% top 1
  • Hoàn thành xuất sắc KPI dự kiến ban đầu.
Thứ hạng từ khóa đạt được trong thời gian duy trì
Thứ hạng từ khóa đạt được trong thời gian duy trì

Organic traffic

Organic keyword

Organic traffic tăng gần 4 lần 

Chính nhờ những thành tựu đã đạt được cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Seo Việt, khách hàng có những đánh giá vô cùng tích cực về những khía cạnh:

Đánh giá của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi
Đánh giá của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi

Với phương pháp Seo Từ Khóa của Seo Việt, ngoài Seo các từ khóa thương hiệu, từ khóa thông tin hiệu quả thì đây cũng là phương pháp an toàn bền vững để đẩy các từ khóa hotkey siêu cạnh tranh.

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi vui lòng liên hệ với Seo Việt để được tư vấn kỹ càng hơn nhé.