Content Executive là gì? Mô tả công việc của Content Executive

Bạn đang muốn trở thành Content Executive nhưng không biết Content Executive là gì và những công việc cần thực hiện ra sao? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin chi tiết và những kỹ năng cần thiết đối với người thực hiện ngành nghề này.

Content Executive là gì?

Content Executive được gọi là vị trí quản lý nhân sự truyền thông đóng vai trò lớn trong doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Nhiệm vụ của vị trí này đó là quảng bá chiến dịch và truyền tải thông điệp tới khách hàng nhằm nâng cao thương hiệu, doanh thu cho doanh nghiệp.

content executive là gì 1
Content Executive là vị trí quản lý nhân sự truyền thông

Content Executive là vị trí quan trọng trong phòng marketing của doanh nghiệp giúp tiếp thu ý kiến và nhu cầu của khách hàng. Họ đóng vai trò quản lý và làm chủ tương tác giữa hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng. Đồng thời, họ cũng tham khảo xây dựng kế hoạch marketing, nghiên cứu thị trường. Theo đó, họ sẽ làm việc dưới quyền của marketing manager trong doanh nghiệp.

Những kỹ năng cần thiết đối với Content Executive

content executive là gì 2
Content Executive cần có những kỹ năng gì?

Có 4 kỹ năng cần thiết cần có đối với một Content Executive. Cụ thể như sau:

Kỹ năng lập kế hoạch

Một Content Executive cần có kỹ năng lập kế hoạch, lên phương án marketing cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo các dự án đúng tiến độ và quản lý nhân sự trong dự án. Nếu bạn không có kỹ năng lập kế hoạch, bạn sẽ không kiểm tra được tiến độ thực hiện công việc của nhân sự.

Kỹ năng viết bài

Bạn cần có kỹ năng sáng tạo những nội dung hấp dẫn có liên quan tới sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Một content hay sẽ giúp thu hút khách hàng đến gần hơn với dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp. Qua đó, thông điệp cần có khả năng tiếp cận đúng với tệp khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp từ đó mới có thể đạt được mục đích truyền thông của mình.

Kỹ năng sáng tạo

Tính sáng tạo là không thể thiếu khi viết content. Do thị trường và nhu cầu của khách hàng thay đổi mỗi ngày. Vì vậy, người làm truyền thông cần phải thay đổi nội dung liên tục để đáp ứng tốt nhất thị hiếu của họ. Vì vậy, hãy luôn học hỏi để đầu óc trở nên sáng tạo hơn nhé.

Kỹ năng tự nghiên cứu

Bên cạnh kỹ năng sáng tạo và lập kế hoạch, Content Executive cũng cần có khả năng tự nghiên cứu những thông tin có sẵn để lên kế hoạch phù hợp nhất. Chúng không chỉ là kỹ năng mà còn là ý thức tự nghiên cứu. Qua đó, bạn cũng cần tự phát hiện điểm mạnh, điểm yếu của những đồng nghiệp, thành viên trong dự án. Từ đó, bổ sung thiếu sót hoặc động viên, khích lệ họ. Content Executive cần phải thực hiện các công việc đa năng, không ngừng tự học hỏi và nghiên cứu.

Mô tả công việc Content Executive

content executive là gì 3
Công việc của Content Executive là gì?

Content Executive sẽ làm việc dưới quyền marketing Manager. Theo đó, họ sẽ giao cho bạn những công việc và kpi cần đạt. Theo đó, các hạng mục công việc sẽ bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường và xu hướng của khách hàng.
  • Lập kế hoạch cho từng phân khúc khách hàng.
  • Lập các chính sách ưu đãi, khuyến mãi để thu hút người dùng và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của dịch vụ.
  • Hoạch định và phân công chính sách bán sản phẩm cho từng nhân sự của công ty.
  • Giám sát đảm bảo đúng tiến độ.
  • Lên báo cáo chi tiết cho quản lý.
  • Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sáng tạo, phù hợp với sản phẩm dịch vụ và đặc điểm của khách hàng.
  • Chịu trách nhiệm là đầu mối liên kết với các khách hàng.
  • Chăm sóc và quản lý nguồn khách hàng cũ và lên kế hoạch để thu hút khách hàng mới.

Thời gian biểu làm việc của Content Executive

content executive là gì 5
Tham khảo thời gian biểu chi tiết đối với vị trí làm Content Executive

Bạn có thể tham khảo thời gian biểu một ngày làm việc của Content Executive như sau:

Thời gian Công việc
8h30 Xử lý các công việc còn tồn đọng từ hôm trước và lên kế hoạch công việc trong hôm nay. Bạn có thể tiến hành kiểm tra email để  cập nhật các thông tin mới nhất từ khách hàng, đối tác.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các bản thuyết trình về tổng quan chiến dịch để được cấp trên phê duyệt

9h30 Tiến hành họp với đồng nghiệp để thống nhất dự án và đối phó với những tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, đây cũng là bước quan trọng để ban giám đốc phê duyệt cho chiến dịch sắp tới.
11h Khi được phê duyệt công việc, Content Executive tiếp tục lên những cấp độ tiếp theo để thực thi chiến dịch. Bạn sẽ phải liên hệ với nhà thiết kế để chỉnh sửa bố cục in ấn và thiết kế
2h

 

 

Bạn cần hoàn thiện hoạt động về một vài tổng hợp và thống kê nội dung chi tiết sau một chiến dịch truyền thông marketing trực tuyến.

Bạn cần so sánh nội dung với doanh số bán hàng và lợi nhuận thu về. Sau đó, tiến hành trao đổi với đội ngũ bán hàng, quản trị website để kiểm tra số lượt click.

4h30 Trao đổi với giám đốc điều hành, đội ngũ sản xuất, biên tập và giải thích chi tiết về những bước tiến mới và tỷ lệ thành công của chiến dịch
6h

 

Giải quyết nốt công việc còn tồn đọng qua email

Các công việc liên quan đến Content Executive

content executive là gì 4
Các công việc liên quan tới Content Executive

Vận hành nhãn

Nhiệm vụ chính:

  • Nghiên cứu và phân tích nhu cầu khách hàng.
  • Điều hướng và kết nối nhân viên các bộ phận khác như: Sales, kinh tế, chuyên gia, sản phẩm.
  • Vận hành bộ phận bán hàng.
  • Tham gia vào các hoạt động như: gặp mặt, thương thảo, lên kế hoạch,…
  • Sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Yêu cầu:

  • Năng động, sáng tạo, ham học hỏi
  • Giao tiếp tốt
  • Kỹ năng xử lý tình huống tốt
  • Khả năng đọc và phân tích dữ liệu tốt.
  • Có tinh thần cầu tiến và phát triển trong lĩnh vực media – truyền thông.

Chuyên viên phát triển nội dung bán hàng

Nhiệm vụ chính:

  • Nghiên cứu các dịch vụ, sản phẩm theo xu hướng phát triển của thị trường.
  • Lập kế hoạch thông tin sale chức năng cho doanh nghiệp.
  • Vận hành và theo dõi cách hoạt động của dòng hàng hóa – dịch vụ.
  • Kiểm định chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
  • Nghiên cứu và điều tiết công nghệ thông tin trong hoạt động vận hành sản phẩm, dịch vụ.
  • Sáng tạo, đổi mới sản phẩm, dịch vụ.
  • Tiến hành các hoạt động như Inbound / B2B / B2C đối với các sản phẩm, dịch vụ mà bạn chịu trách nhiệm.
  • Cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho nhân viên công ty.

Yêu cầu:

  • Chuyên môn trong lĩnh vực ngoại thương, báo chí, truyền thông.
  • Có khả năng thuyết trình tốt
  • Sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng.
  • Kỹ năng teamwork tốt.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ.
  • Không ngừng trau dồi và cải tiến các kiến thức và xu hướng mới.

Chuyên viên tư vấn và lập chiến lược media

Nhiệm vụ:

  • Lên kế hoạch quảng cáo và quản lý người tiêu dùng.
  • Quản lý và vận hành chiến dịch quảng cáo.
  • Nghiên cứu thị trường.
  • Quản lý, vận hành ý tưởng Ads cho khách hàng

Yêu cầu:

  • Có chuyên môn trong ngành quản lý kinh doanh, kinh tế tài chính, quảng cáo,…
  • Có khả năng tư duy, nhạy bén với những dòng sản phẩm trong từng chiến dịch truyền thông.
  • Có khả năng thuyết trình tốt.
  • Làm việc teamwork tốt
  • Thành thạo các công cụ tin học văn phòng.
  • Tiếng anh giao tiếp tốt và cầu tiến.
  • Khả năng chịu áp lực cao.

Nhân sự quản lý ads

Nhiệm vụ:

  • Lên chiến dịch truyền thông với sự phối hợp giữa các phòng ban để tạo ra các bài quảng cáo, PR và theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
  • Kiểm soát hợp đồng theo các thỏa thuận đã được chấp thuận để bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ 2 bên.
  • Tư vấn về những phần mềm trực tuyến cho khách hàng
  • Triển khai các công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng.

Yêu cầu:

  • Cẩn thận, tỉ mỉ để tránh sai sót trong quá trình vận hành.
  • Tình thần học hỏi và sẵn sàng nhận góp ý từ người khác.
  • Khả năng giao tiếp tốt.
  • Ưu tiên người có kinh nghiệm làm trong mảng digital bán hàng

 

Trên đây là giải thích chi tiết Content Executive là gì và những công việc vị trí này cần thực hiện. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích.

Facebook Comments