7 Bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong Marketing online

Phân tích đối thủ cạnh tranh là gì? Các bước phân tích chính xác nhất thế nào? Đọc ngay bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Xem thêm: INSIGHT khách hàng là gì? Cách xây dựng INSIGHT chính xác

1. Phân tích đối thủ cạnh tranh là gì?

Phân tích đối thủ cạnh tranh 1

1.1. Khái niệm

Đối thủ cạnh tranh được hiểu là những cá nhân, doanh nghiệp đang cùng thực hiện kinh doanh về một lĩnh vực nào đó giống như bạn. Họ cũng có đối tượng khách hàng mục tiêu, giá cả, sức cạnh tranh và thị trường như bạn.

Việc phân tích đối thủ cạnh tranh được hiểu là đi tìm những điểm mạnh, yếu của những người kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn để đưa ra các chiến lược cạnh tranh tốt hơn.

1.2. Thế nào là đối thủ cạnh tranh tiềm tàng?

Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng được hiểu là những đối thủ có thể sẽ xuất hiện hay người mới tham gia kinh doanh mà bạn cần chú ý.

2. Bảng phân tích đối thủ cạnh tranh hiện nay

Bảng phân tích đối thủ cạnh tranh hiện nay cụ thể được biểu diễn như sau:

Phân tích đối thủ cạnh tranh

3. Hướng dẫn chi tiết cách phân tích đối thủ cạnh tranh trong marketing online

Cách phân tích đối thủ cạnh tranh trong marketing online cần phải chú ý tới 7 điều sau:

3.1 Website đối thủ

Phân tích đối thủ cạnh tranh 2

Việc phân tích website đối thủ có ý nghĩa quan trọng do mọi hoạt động của bên đối thủ đều được thể hiện rõ ràng qua web. Bạn cần phải phân tích một cách chi tiết từ hình thức trang tới nội dung để xem họ mạnh ở đâu, yếu ở đâu và bạn cần làm gì để vượt qua.

3.2. Thương hiệu

Hãy dành ra thời gian để phân tích về thương hiệu của đối thủ, từ slogan tói triết lý kinh doanh xem họ có khiến khách hàng dễ nhớ dễ tìm, gây ấn tượng mạnh hay chưa.

3.3. Khả năng seo web của đối thủ

Hãy tìm hiểu xem vị trí trang web của đối thủ đang seo ở thứ hang bao nhiêu? Họ có nằm trên top tìm kiếm hay không.

3.4. Lượng người truy cập vào website

Hãy phân tích lượng người truy cập vào website họ như thế nào? Cso quá nhiều không? Số người trờ lại đạt bao nhiêu%?.

3.5. Phân tích các chỉ số trang web

Hãy xem những chỉ số seo onpage trên website đối thủ, về danh mục sản phẩm, các bài viết bổ trợ đã ổn chưa?.

3.6. Thông tin về sản phẩm của đối thủ

Bạn cũng cần phân tích các thông tin về sản phẩm, khách hàng dùng của đối thủ xem đã đầy đủ không, liệu có hữu ích với người đọc? Điều gì khiến chúng nổi bật, thu hút mà bạn cần học hỏi?

Phân tích đối thủ cạnh tranh 3

3.7. Tìm hiểu những bài viết liên quan tới sản phẩm và dịch vụ

Cuối cùng, hãy chịu khó tìm hiểu những bài viết liên quan như giới thiệu, quảng cáo website và đánh giá chất lượng bài như thế nào/

Ngoài ra, hãy xem một số kênh online khác mà đối thủ của bạn tạo ra như: Fanpage, Instagram…Sau đó, tiến hành đánh giá từng thứ một, từ số lượt like, lượng tương tác, sự đón nhận của cộng đồng là bao nhiêu…

Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn đi tìm hiểu về: 7 Bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong Marketing online. Hy vọng rằng, bạn sẽ có thêm những kiến thức hay, bổ ích sau khi đọc xong bài viết này.

Facebook Comments