Đối với mỗi dự án Seo thì việc xây dựng danh sách từ khoá Seo là công việc đầu tiên và cũng là công việc rất quan trọng. Vậy để xây dựng được bộ từ khoá Seo hiệu quả, dễ Seo và đem lại hiệu quả cao nhất trong việc bán hàng hay xây dựng thương hiệu gồm những bước nào? Cùng tìm hiểu ở ngay bài viết dưới đây nhé.
Để xây dựng danh sách từ khoá SEO hiệu quả bạn cần chuẩn bị danh sách một bảng từ khoá Seo tiềm năng nhất và có tính chiến lược cụ thể phù hợp với mục tiêu Seo đặt ra. Để xây dựng được bộ từ khoá cần thông qua các bước như sau:
Bước 1: Brainstorming (động não)

Đây là việc sử dụng chuyên môn của mình về sản phẩm hay dịch vụ để đưa ra những từ khoá ban đầu từ đó chúng ta có thể mở rộng chúng ra. Để mở rộng bộ từ khoá chúng ta có thể tham khảo một vài hình thức xây dựng bộ từ khoá sau đây:
- Đối với sản phẩm: Danh sách từ khóa trực tiếp thường mô tả rõ ràng sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài cái tên chính thức của sản phẩm, bạn có thể xây dựng các từ khóa bằng từ đồng nghĩa, tên khác của sản phẩm..
- Những vấn đề xảy ra: Những từ khóa này thường mô tả vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho khách hàng. Vì trong thực tế nhiều khách hàng thường tìm kiếm tác dụng hay hiệu quả của sản phẩm chứ không tìm kiếm trực tiếp vào sản phẩm.
- Bổ sung: Bạn có thể xem xét để cho thêm các bộ từ khoá có nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bước 2: Truy cập công cụ KeyworTool.io
Truy cập vào công cụ KeyworTool.io và nhập từ khóa bạn cần mở rộng vào đây.

Như tại ví dụ thì bạn có thể thấy kết quả thu được 689 từ khóa về iPhone 6 và sau đó nhấn Copy All để sao chép tất cả 689 từ khóa này và lưu ra file .Text.

Bước 3: Lọc và loại bỏ các từ khóa không liên quan
Bằng cách lọc thủ công, từ 689 từ khóa bạn sẽ giảm đi một lượng từ khóa khá lớn, sẽ chiếm khoảng chừng 30% số lượng từ khóa. Ví dụ như bỏ đi 30% từ khóa không liên quan bạn sẽ còn 482 từ khóa cần SEO về từ khóa iPhone 6.
Bước 4: Sao chép từ khóa cho vào Google Keywords Planner
Bạn sẽ sao chép từ khóa rồi cho vào Google Keywords Planner để lấy số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Bấm chọn download để tải về file Excel danh sách từ khóa bạn vừa kiểm tra.
Bước 5: Loại bỏ các cột không cần thiết
Ở bước 5 này bạn sẽ loại bỏ đi các cột không cần thiết và sau đó sẽ chỉ giữ lại các từ khóa cũng như số lượt tìm kiếm hàng tháng mà thôi.

Bước 6: Tạo thêm cột từ khóa phụ nằm giữa keyword
Bạn sẽ tạo thêm 1 cột từ khóa phụ nằm giữa từ khóa và Avg.monthly searches. Bây giờ việc quan trọng nhất là bạn sẽ phải sắp xếp các từ khóa này rồi chọn từ khóa nào là từ khóa chính và từ khóa phụ.
Lưu ý: Thường thì từ khóa chính sẽ là những từ khóa ngắn mà chúng có lượt tìm kiếm cao nhất.

Bước 7: Bổ xung thêm cột intitle và KEI
Tiếp đó bạn sẽ bổ sung thêm cột intitle và Kei. Trong đó:
- intitle: xác định độ cạnh tranh từ khóa
- Kei: xác định hiệu quả của từ khóa
Khi làm xong các thao tác bạn sẽ có kết quả như dưới bảng:

Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về hướng dẫn xây dựng danh sách từ khóa SEO hiệu quả được Seo Việt chọn lọc đầy đủ, chi tiết. Hy vọng qua những nội dung này bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức mới, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Trân trọng!

Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
UI UX là gì? UI UX viết tắt của từ gì?
Trong một thế giới số hóa ngày càng phát triển, UI (Giao diện người dùng)...
60+ Các Theme WordPress đẹp miễn phí, chuẩn SEO tốt nhất
Hiện nay, việc sở hữu một trang web chuyên nghiệp không còn là điều quá...
Thiết kế website là gì? Công việc bao gồm những nội dung gì
Thiết kế website là gì? Đây là quá trình sáng tạo và xây dựng giao...
Thiết kế web là học gì? Học ở đâu? Lương bao nhiêu?
Thiết kế web là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm. Thiết...
Cách sử dụng WordPress chi tiết từ A – Z cho người mới
WordPress là một nền tảng xây dựng website phổ biến, được hàng triệu người trên...
10 Thuật toán Google quan trọng mà người làm SEO phải biết
Với những ai làm SEO hay marketing, sẽ không ít lần nghe thấy thuật ngữ...
TOP 15+ Mẫu theme web bán hàng WordPress đẹp chuẩn SEO
Theme web bán hàng là yếu tố cốt lõi quyết định thành công của một...
Google là gì? Tất cả các ứng dụng dịch vụ của Google
Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm đơn giản; đó là một đế...
Cách tạo chatbot Fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả
Khi liên hệ với một số fanpage lớn trên Facebook, bạn sẽ thấy mục trả...