Mỗi ngày có hàng triệu content web được xuất bản. Từ các bài đăng trên blog, website cho đến video, podcast,…..Điều này khiến những người sáng tạo nội dung nhiều lúc bị “bí ý tưởng”. Họ không biết nên tìm chủ đề gì và sản xuất content ra sao để nổi bật và thu hút người dùng. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, Seo Việt sẽ bật mí cho các bạn top 9 công cụ tìm ý tưởng chủ đề content cho website chất lượng, hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!
Đề xuất tìm kiếm của Google
Đây cũng là một trong những mẹo tìm ý tưởng chủ đề content đơn giản mà các bạn không thể bỏ qua. Thông thường, khi gõ tìm kiếm từ khóa lên Google thì công cụ tìm kiếm này sẽ tự động gợi ý từ khóa liên quan. Hiện nay, Google ngày càng được tối ưu để đề xuất các từ khóa dựa vào thói quen tìm kiếm của người dùng.
Do đó, nếu đang bí ý tưởng content và muốn tìm ra các chủ đề mới mẻ, bạn chỉ cần gõ các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn viết lên thanh tìm kiếm của Google. Sau đó hãy xem công cụ này gợi ý những gì cho bạn nhé!
Chẳng hạn, khi tìm từ khóa “Cách viết content hay” thì bạn có thể tham khảo gợi ý tìm kiếm có liên quan của Google:
AnswerthePublic
Đây là công cụ tìm chủ đề và nghiên cứu từ khóa dựa trên trình duyệt miễn phí. Nó cho phép bạn có thể sáng tạo các ý tưởng content dựa vào các truy vấn hoặc câu hỏi được người dùng tìm kiếm thường xuyên. AnswerthePublic hiển thị dữ liệu của các chủ đề hoặc câu hỏi từ các từ khóa chính hay các chủ đề mà bạn đã nhập trên website của họ.
Ubersuggest
Với công cụ Ubersuggest, các bạn chỉ cần nhập từ khóa mong muốn, sau đó công cụ này sẽ gợi ý số lượng tìm kiếm cũng như xếp hạng độ khó của từ khóa. Ngoài ra, nó cũng gợi ý danh sách một số ý tưởng liên quan đến từ khóa. Từ đó hỗ trợ bạn trong việc sáng tạo ra chủ đề cho các bài viết.
Google Trends
Đây cũng là một trong những công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng chủ đề cho nội dung mà bạn không thể bỏ qua. Google Trends giúp bạn kiểm tra được tần suất chủ đề, từ khóa cũng như cụm từ được truy vấn nhiều nhất trong một khoảng thời gian xác định.
Để tìm ý tưởng viết bài qua Google Trends, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập Google Trends sau đó nhập từ khóa vào mục tìm kiếm
Bước 2: Bạn có thể xem xu hướng tìm kiếm từ khóa theo điểm để biết được từng thời điểm nên đẩy mạnh các chủ đề xoay quanh những từ khóa nào.
Bước 3: Nếu bạn đang muốn viết bài theo “từ khóa + địa phương” thì bạn có thể xem xu hướng tìm kiếm từ khóa ở các địa phương.
Bước 4: Để xem nên ưu tiên viết bài xoay quanh từ khóa nào, bạn có thể so sánh các từ khóa với nhau.
Bước 5: Bấm chọn “Trending Searches”.
Bước 6: Lúc này, bạn sẽ biết được top xu hướng tìm kiếm. Với những bài viết đòi hỏi tính thời sự thì đây là cách bạn tìm ý tưởng chủ đề content đơn giản nhất.
Bước 7: Nhấn chọn “Year in Search”
Bước 8: Lúc này bạn sẽ thấy các xu hướng tìm kiếm trong năm theo từng lĩnh vực. Bạn hãy xem có những lĩnh vực nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn để lên nội dung và chủ đề nhé.
Buzzsumo
Công cụ Buzzsumo cho phép bạn có thể theo dõi và tìm kiếm các nội dung phổ biến trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Một số tính năng nổi bật của Buzzsumo gồm:
- Sắp xếp và lọc kết quả theo từng loại nội dung.
- Theo dõi nội dung từ một Domain cụ thể.
- Tìm kiếm những người có ảnh hưởng và nội dung được khuếch đại trong một ngành cụ thể.
- Hiển thị danh sách những thương hiệu/cá nhân đã chia sẻ nội dung.
Google Alerts
Nếu đang bí ý tưởng cho bài viết thì các bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của công cụ tìm ý tưởng chủ đề content – Google Alerts. Công cụ này giúp bạn tạo ra nhiều chủ đề phụ đồng thời xác định được loại chủ đề nội dung nào phù hợp với bài viết của mình.
Công cụ Ahrefs
Với những người đang viết content hoặc đang làm SEO thì Ahrefs là công cụ hỗ trợ không thể thiếu. Nó được xem là kho dữ liệu khổng lồ không hề thua kém Google. Các bạn có thể sử dụng Ahrefs để nghiên cứu từ khóa, phân tích trang web của đối thủ, đưa ra các phương án tăng traffic website, xây dựng backlinks,…..
Phân tích Content Gap
Bước 1: Truy cập trang web của Ahrefs sau đó đăng nhập hoặc chọn đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản.
Bước 2: Bấm chọn “Content Gap” ở góc trái màn hình rồi nhập domain của đối thủ mà bạn muốn tìm kiếm ý tưởng chủ đề content từ họ.
Bước 3: Lúc này, danh sách keyword mà đối thủ đang dùng sẽ hiển thị. Các bạn có thể dựa vào đây để tham khảo và lên chủ đề cho bài viết của mình.
Ý tưởng từ Top Page
Với công cụ Ahrefs, các bạn còn có thể xem danh sách các Page/content của đối thủ đang thu hút nhiều traffic hoặc danh sách keyword mà đối thủ đang xếp hạng tại Organic Keywords và Top Pages. Từ đó tìm kiếm các ý tưởng content mới.
Top Content
Để tìm kiếm nhiều ý tưởng chủ đề các bạn có thể dựa vào danh sách các trang nội dung hoạt động hàng đầu từ các đối thủ. Để thực hiện điều này, bạn thông qua Ahrefs, sau đó chọn Pages rồi chọn Top Content hàng đầu.
Công cụ Semrush
Công cụ tìm ý tưởng chủ đề content Semrush cho phép bạn phân tích hơn 16 tỷ từ khóa đồng thời cung cấp các chủ đề đang thịnh hành trong lĩnh vực của bạn. Điều này giúp bạn có những ý tưởng mới cho bài viết của mình.
Semrush cũng cung cấp các từ khóa liên quan theo mức độ phổ biến và giúp bạn tìm kiếm các xu hướng phổ biến về chủ đề của mình. Tuy nhiên, đây là công cụ có trả phí.
HubSpot
Công cụ này cho phép bạn nhập tối đa 5 từ khóa sau đó nó sẽ lấy ra tiêu đề bài đăng trên blog trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên hiện nay, các gợi ý từ HubSpot còn khá hạn chế và thường mang tính lặp lại.
Để thử tìm kiếm ý tưởng chủ đề cho bài viết, bạn có thể truy cập theo đường link sau: https://www.hubspot.com/blog-topic-generator.
Trên đây là tổng hợp 9 công cụ tìm ý tưởng chủ đề content hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn đang bí ý tưởng cho nội dung bài viết của mình thì hãy thử ngay 1 trong các công cụ trên để sáng tạo content chất lượng, độc đáo cho website nhé!
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
KPI SEO là gì? TOP 10+ chỉ số đo lường KPI SEO hiệu quả
Trong một chiến dịch SEO, KPI SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó...
Từ khoá là gì? Vai trò và cách chọn từ khóa trong SEO
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ được người dùng sử dụng để nhập...
[Giải đáp] SEO bao lâu thì lên TOP Google?
Cần SEO bao lâu thì lên TOP Google? Đây là một trong những câu hỏi...
30+ Thủ thuật làm SEO hiệu quả giúp Website xếp hạng cao
Trong thế giới digital ngày nay, việc đưa website lên top đầu kết quả tìm...
Lỗi 404 Not Found là gì? 9 Cách khắc phục lỗi 404 hiệu quả
Bạn đã bao giờ truy cập vào một trang web và nhận được thông báo...
Thẻ Alt là gì? Cách viết thẻ Alt chuẩn SEO để tăng thứ hạng
Google không chỉ cho phép người dùng tìm kiếm bằng văn bản mà còn thông...
Schema Markup là gì? Một số ví dụ cụ thể về Schema Markup
Schema Markup là một thành phần trong SEO. Rất nhiều SEOer vẫn thường trăn trở...
Dịch vụ SEO Web thương mại điện tử hiệu quả, giúp tăng doanh thu
Hiện nay, các hoạt động thương mại điện tử đang ngày càng phát triển với...
Rich Snippets là gì? Cách áp dụng Rich Snippets cho Website
Trong SEO, có không ít thuật ngữ được dùng để chỉ ra những ảnh hưởng...