Cách viết Content thu hút khách hàng để bán hàng hiệu quả

Content marketing hiện đang nổi lên như một hiện tượng với rất nhiều người làm content ở các dạng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng viết được content marketing một cách hiệu quả và thu hút. Vậy cách viết content thu hút khách hàng để bán hàng thế nào cho tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi trên.

Cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Với một người chuyên viết content thì việc tìm ra ý tưởng trước khi bắt đầu là vô cùng quan trọng. Trước tiên, bạn cần xác định thông điệp mình muốn truyền tải đến người đọc rồi mới tính đến việc chọn cách truyền tải thế nào. Để đảm bảo ý tưởng luôn đầy đủ và dồi dào nhất, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn 6 câu hỏi dưới đây.

Nêu được vấn đề khách hàng đang gặp phải là gì?

Với câu hỏi này, có thể hiểu đơn giản là bạn cần đánh vào vấn đề, câu hỏi mà khách hàng quan tâm, gây sự chú ý đúng vào “nỗi đau” của người dùng.

Ví dụ, bạn muốn bán các sản làm đẹp da thì các keyword cần chú ý đến sẽ là da sạm, tàn nhang, lão hóa da,….

cách viết content thu hút khách hàng 1

Đồng cảm cùng khách hàng

Để có thể viết content một cách chuyên nghiệp và thu hút thì bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và đồng cảm với họ. Đây được coi là cách dễ tiếp cận nhất bởi bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy được họ đang được thấu hiểu, họ sẽ dễ tin và những kinh nghiệm bạn đã nêu trong bài hơn.

Ví dụ: Da tôi trước đây gặp phải vấn đề nghiêm trọng về mụn, lỗ chân lông to và thường xuyên để lại sẹo, nám. Điều này khiến tôi rất stress, thiếu tự tin với bản thân vô cùng. Nhưng vô tình 1 lần nghe 1 người bạn giới thiệu đang dùng kem trị mụn, phục hồi,….

cách viết content thu hút khách hàng 2

Tăng tính nghiêm trọng của vấn đề lên

Rất đơn giản, bạn cần nghiêm trọng hóa vấn đề, nhấn mạnh vào hậu quả mà khách hàng có thể gặp phải để họ có ấn tượng hơn về nội dung bạn viết.

Ví dụ như da bị mụn lâu ngày không được chữa trị sẽ khiến phần biểu bì da bên ngoài dần lão hóa, khó phục hồi, gây sẹo, tàn nhang và ảnh hưởng lâu dài về sau, khó chữa trị.

Đưa ra các giải pháp

Nội dung cần thể hiện được vấn đề nhưng cũng cần đưa ra giải pháp cho khách hàng. Điều này để giúp khách hàng giải quyết được vấn đề dựa trên những gì bạn đã viết phía trên.

Ví dụ, nếu muốn trị mụn và nám, phục hồi làn da thì bạn hãy thử ngay bộ kem dưỡng da mình đang thử dưới đây. Đảm bảo thích mê và mang đến tự tin cho chị em trong thời gian ngắn. Link sản phẩm mình để bên dưới để chị em có thể tham khảo nhé.

Quà tặng – Khuyến mãi

Hầu hết khách hàng đều thích các chương trình khuyến mãi, tặng quà khi mua sản phẩm. Đây là cách đúng trúng tâm lý của khách hàng để giúp tăng hiệu quả content, tăng hiệu quả chốt đơn.

Ví dụ: nhân dịp ngày phụ nữ 8-3 chúng tôi có chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 để giúp các chị em luôn xinh đẹp rạng ngời.

cách viết content thu hút khách hàng 3

Cam kết – bảo hành

Ngoài những ưu điểm của sản phẩm, doanh nghiệp của bạn thì bạn cũng cần có chính sách để bảo vệ khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn cần có các cam kết, bảo hành cho khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Đây được coi là yếu tố giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp trong lòng khách hàng một cách tốt nhất.

Ví dụ: Các sản phẩm kem dưỡng của chúng tôi cam kết chính hãng, chất lượng. Khách hàng phát hiện hàng giả, hàng nhái chỉ cần liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ giải quyết, đổi trả sản phẩm nhanh chóng.

Top 10 mẫu content marketing thu hút, quảng cáo hiệu quả bạn nên biết

Có thể thấy rằng, trong thời đại công nghệ số và digital marketing đang lên ngôi thì content càng cần được chú trọng. Nếu bạn đang “bí ý tưởng” thì hãy tham khảo ngay một số mẫu content marketing cực thu hút chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Mẫu content marketing hay 1
Content theo kiểu cảnh báo
Mẫu content marketing hay 2
Mẫu content kiểu giật title để tạo ấn tượng cho khách hàng
Mẫu content marketing hay 3
Mẫu content xây dựng dựa trên câu chuyện
Mẫu content marketing hay 4
Mẫu content bắt trend, chạy theo xu hướng
Mẫu content marketing hay 5
Content theo phong cách hài hước
Mẫu content marketing hay 6
Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để xây dựng content
Mẫu content marketing hay 7
Content có sự xác thực về chất lượng sản phẩm
Mẫu content marketing hay 8
Content nêu được lợi ích của khách hàng
Mẫu content marketing hay 9
Mẫu content thể hiện ý nghĩa, tinh thần nhân văn
Mẫu content marketing hay 10
Content thu hút cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng

Như vậy, phải khẳng định rằng content là yếu tố vô cùng quan trọng để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, niềm tin khách hàng. Biết cách viết content thu hút khách hàng là bạn đã thành tới 70% trong chiến dịch marketing của mình. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ phía trên sẽ hữu ích với bạn.

Facebook Comments