Bạn đã tung vô vàn chiêu thức nhưng website của bạn mãi vẫn chả thấy đâu trên kết quả tìm kiếm Google. Vậy liệu đâu mới thực sự vấn đề cốt lõi? Và làm sao để website được tìm thấy trên Google? Seo Việt sẽ đưa đến bạn 10 điều quan trọng để khắc phục vấn đề này nhé!
1.Tự viết bài cho website
Thông thường trên một website sẽ có 2 dạng nội dung: dạng thông tin hữu ích và dạng mô tả chi tiết sản phẩm dịch vụ chủ chốt của web.
Mấu chốt của một trang website thành công phụ thuộc vào nó có nội dung thực sự ấn tượng đi thẳng đến lĩnh vực kinh doanh, cung cấp nguồn thông điệp hữu ích cũng như thu hút, thuyết phục từ đó giữ chân được khách hàng. Một website sở hữu nội dung chất lượng ắt hẳn sẽ luôn luôn tỷ lệ người dùng quay trở lại cao hơn.
Và khi bạn tự soạn thảo nội dung cho trang web của mình sẽ đảm bảo được tính chất lượng do bạn là người trong ngành am hiểu tường tận từng sản phẩm, dịch vụ. Hơn thế nữa, khi bạn tự viết thì sẽ tránh được tình trạng copy bài từ internet hay lỗi trùng lặp nội dung.
2. Bật index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính
Một sai lầm rất nghiêm trọng đó chính là các nhà phát triển website hay người quản trị bỏ quên khi trỏ website về tên miền chính khiến cho Google không thể tìm thấy được trang của bạn.
3. Sử dụng mạng xã hội để chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ
Trên thực tế, bạn không cần mất quá nhiều công sức để có thể có một Fanpage hay tài khoản Facebook, Google plus của công ty trên Google + nhằm để share các bài viết của website của công ty lên mạng xã hội vừa giúp google tìm thấy các bài viết nhanh hơn đồng thời làm tăng phạm vi tiếp cận và làm cho thương hiệu của bạn trở lan rộng giúp từ đó tăng nhanh lượng truy cập vào trang web của bạn.
4. Tối ưu onpage cho website
Tối ưu on-page là một chiến lược trọng yếu để website có thể được hiển thị trên Google thông qua những từ khóa.
Việc tối ưu hóa website ngay trên chính trang của bạn thông qua yếu tố như: tốc độ tải trang, chất lượng nội dung bài viết, hình ảnh, video,.. giúp google dễ dàng nhận diện và đánh giá trang từ đó nâng cao xếp hạng tìm kiếm hơn đồng thời tăng nhanh lưu lượng truy cập vào website.
5. Cần đăng ký thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map
Thiết lập Google Business và đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps (xác minh Google Maps) là một nền tảng đưa doanh nghiệp xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google.
6. Tiến hành chạy quảng cáo Google Display hoặc Google Adword
Giải pháp tình thế nhanh nhất không thể nào bỏ qua đó chính là chạy quảng cáo google display hoặc adword. Đây là phương pháp tốn khá nhiều chi phí tuy nhiên nó lại đem đến hiệu quả rõ rệt. Một điểm cần lưu ý trước khi tiến hành chạy quảng cáo bạn cần phải tối ưu onpage và đặc biệt website phải có đầy đủ các bài viết nhằm mang đến 1 landing chất lượng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
7. Tự SEO cho website của mình hoặc sử dụng dịch vụ SEO từ khóa
Khi bạn muốn sở hữu một website thu hút được các lượt truy cập đem lại nguồn tiền bền vững thì một điều không thể không thực hiện phương pháp SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm đưa trang web của bạn hiển thị thường xuyên liên tục trên trang đầu google mà không bị lệ thuộc giá thầu Google Ads.
8. Liên kết với một số trang web liên quan
Nếu chúng ta bán đồ nội thất thì ngần ngại gì nữa mà không liên kết đến những công ty thiết kế nhà, công ty xây dựng,… chính nhờ điều này giúp ta có thể bán thêm các mặt hàng thông qua các web liên quan đồng thời nâng cao thứ hạng từ khoá.
9. Dẫn dắt khách hàng đến website bằng những từ khoá phù hợp
Chọn lựa từ khóa là một khâu hết sức quan trọng, điểm mấu chốt thành công không hề đơn giản để có thể lọt top đầu vị trí hiển thị tự nhiên. Dù cho bạn có content tốt đến đâu, bạn có nguồn backlink chất lượng, hay sở hữu lượt truy cập bạn đông đảo nhưng lượng khách hàng tiềm năng bạn không catch được thì bạn đang thực sự tốn công vô ích.
Chính vì thế nên cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn từ khoá để đem đến kết quả hiển thị tối ưu nhất.
10. Cần có một website chuẩn SEO theo nghĩa Google
Nắm vững nguyên tắc chuẩn SEO sẽ là chìa khóa tăng khả năng website được tìm thấy trên trang tìm kiếm và có cơ hội lên top tự nhiên nhờ kết hợp với những bài viết chất lượng từ đó tăng thứ hạng vị trí trên google.
Với bài hướng dẫn về cách làm sao để website được tìm thấy trên google từ Seo Việt hy vọng bạn sẽ thực hiện hiệu quả. Seo Việt đơn vị thiết kế web chuẩn seo chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng, giá rẻ. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn.
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ SEO VIỆT
TRỤ SỞ CHÍNH
Tầng 6 Số 53 Lãng Yên, P.Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 034.304.5555
Website: khachhang@seoviet.vn
CHI NHÁNH HẢI DƯƠNG
Số 4/62 Bình Minh, P. Phạm Ngũ Lão, Tp. Hải Dương
Điện thoại: 0966.197.968 – 02202.242.888
Website: haiduong@seoviet.vn
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
17 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO cực hữu ích, miễn phí
Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn Seo là một trợ thủ đắc lực dành...
Conversion Rate Là Gì? Bí Quyết Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi
Conversion rate là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược paid search của...
Rank Math SEO là gì? Cách dùng Rank Math SEO từ A – Z
Bạn có biết rằng việc tối ưu hóa SEO cho website WordPress không còn quá...
Screaming Frog là gì? Cách tạo và sử dụng Screaming Frog chi tiết
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao website của mình không được nhiều người...
External Link là gì? Cách dùng External Link hiệu quả trong SEO
Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ External Link chưa? Hay bạn đang tò mò...
Tự động hóa Email là gì? Hướng dẫn cách tiếp thị email hiệu quả
Trong kỷ nguyên số, khi thông tin tràn lan và thời gian của mọi người...
Ahrefs là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Ahrefs hiệu quả
Ahrefs là một trong những công cụ SEO mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện...
Google PageRank là gì? Cách tăng PageRank cho website
Trong thế giới SEO, Google PageRank là một trong những yếu tố cốt lõi đã...
Topic Cluster: Cấu trúc, lợi ích & các bước triển khai hiệu quả
Với cấu trúc liên kết nội bộ rõ ràng và việc tập trung vào các...