Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo được sử dụng rất phổ biến hiện nay, giúp mang đến nhiều thuận tiện và lợi ích khi dùng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng đăng chạy quảng cáo những mãi không được Facebook phê duyệt chưa? Thông thường, nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do nội dung bài quảng cáo của bạn chứa các từ vi phạm chính sách Facebook. Vậy những từ nào bị cấm dùng khi chạy quảng cáo Facebook? Bài viết sau SEO VIỆT sẽ giúp bạn tổng hợp và liệt kê chi tiết nhất.
Những từ bị Facebook từ chối phê duyệt ngay từ đầu
- “Thuốc lá”
- “Mụn”
- “Sẹo”
- “Yếu sinh lý”
- Các bộ phận nhạy cảm của con người
- “Giảm cân”
- “Tăng cân”
- “Rượu”
- “Xương”
- “Khớp”
- “Viêm Xoang”
- “Thực phẩm chức năng”
- “Ăn kiêng”
- “Hộ chiếu”
- “Bằng lái xe”
- “Sổ đỏ”
- “Sổ hộ khẩu”
- “Hẹn hò”
Các từ vi phạm chính sách Facebook ads
Các vi phạm liên quan đến y tế, sức khỏe
- “Gan”
- “Quả tim”
- “Xương khớp”
- “Viêm xoang”
- “Thực phẩm chức năng”
- “Bệnh nhân”
- “Bệnh nhi”
- “Phòng khám bệnh”
- “Bác sĩ điều trị”
- “Bác sĩ chữa trị”
- “Khỏi bệnh”
- “Chết chóc”
- “Đau đớn”
- “Tuyệt vọng”
- “Tự tử”
- “Tử nạn”
Các từ cấm chạy Facebook Ads về tiền tệ, tài chính
- “Vay”
- “Vay vốn”
- “Tiền tệ”
- “Tài chính”
- “Vay tín chấp”
- “Vay tín dụng”
- “Lãi suất”
- “Thuế”
- “Cho vay vốn”
- “Giải ngân”
Các từ cấm chạy Facebook Ads liên quan đến thành phần hoá học
- “Vitamin”, “Omega”, “Axit”,…, “Chất xơ”, Thành phần dược liệu…
Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính
- “Ông kia”
- “Bà nọ”
- “Chú”
- “Cô”
- “Anh”
- “Em”
- “Nữ giới”
- “Nam giới”
- “Anh”
- “Pháp”
- “Đức”
- “Mỹ”
- “Người da đen”
- “Người da trắng”
- “Dân tộc”
Lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm, cho thuê nhà ở, văn phòng
- Tuyển sinh
- Việc làm
- Đào tạo
- Tạo
- “Đào tạo nghề”
- “Việc làm”
- “Cho thuê văn phòng nhà ở”
- Các từ liên quan đến văn phòng, nhà ở
- Các dịch vụ làm bằng đại học, bằng cấp giả, giấy phép lái xe
Từ liên quan đến Camera theo dõi, Camera an ninh
Facebook thường quy định không được quảng bá, bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại và nhiều thiết bị giám sát khác. Thường những nội dung này sẽ được ản và hạn chế khả năng hiển thị.
Nếu bạn lo lắng khi viết bài đăng lên Facebook mà dính từ cấm thì đừng lo trong đây là Cách chạy quảng cáo Facebook cho các bạn tham khảo nhé!
Content trong bài quảng cáo mang tính cam kết chắc chắn
Rất nhiều shop bán hàng muốn tạo dựng uy tín và độ tin tưởng cho thương hiệu của mình nên hay dùng những từ ngữ mang tính chắc chắn, cam kết, khẳng định để khách hàng có thể tin tưởng hơn như: trị dứt điểm, cam kết chữa khỏi bệnh, khỏi bệnh 100%, tuyệt đối, hiệu quả, chính xác,…. Một số trường hợp khi dùng những từ này những quảng cáo vẫn không phê duyệt là bởi quy định sẽ không bao giờ là tuyệt đối và không thể kiểm tra được tin đó.
Để giải quyết, những đơn vị đang kinh doanh sản phẩm tương tự nên cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo. Với các sản phẩm thuốc thì nên hướng quảng cáo theo địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc thay vì bán trực tiếp sản phẩm. Còn những nơi bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp thì nội dung quảng cáo phải phù hợp, dùng biện pháp nói giảm, nói tránh để mô tả.
Dùng hình ảnh nhạy cảm để chạy quảng cáo
Nếu dùng những ảnh phản cảm, lộ bộ phận cơ thể, bộ phận nhạy cảm, ảnh lộ da thì cũng sẽ bị facebook cấm chạy quảng cáo. Trường hợp này thường xảy ra với những shop bán đồ thời trang, trang sức, sản phẩm spa, làm đẹp, mỹ phẩm, răng hàm mặt,…. Lý do không phê duyệt Ads thường là nội dung người lớn, không đúng văn hóa, sexy,….
Lỗi so sánh trước sau
Facebook cấm quảng cáo với mọi đơn vị đưa ra hình ảnh so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,… trước và sau. Hoặc nếu bạn muốn dùng những ảnh so sánh sự thay đổi thì cũng bị Facebook cấm hiển thị.
Sử dụng các từ bản quyền thương hiệu
Những shop bán hàng nhái, hàng xách tay, hàng xuất khẩu khi chạy quảng cáo mà dùng những từ đề cập đến thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Zara, Gucci,… cũng đều bị cấm. Hoặc dùng logo thương hiệu lớn để chạy quảng cáo cũng sẽ không được Facebook phê duyệt.
Tài khoản quảng cáo bị cấm do nguyên nhân nào
Một tài khoản Facebook bị cấm quảng cáo thường do những nguyên nhân sau đây:
- Không tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook
- Mức độ vi phạm điều kiện quảng cáo thường xuyên
- Phát hiện spam khi chạy quảng cáo
- Không trả phí đúng hạn cho Facebook
- Tài khoản ít hoạt động
- Facebook tự nhận thấy các hành vi bất thường hay có sự vi phạm chính sách
Trên đây là tổng hợp các từ vi phạm chính sách Facebook đầy đủ nhất và nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo của bị bị cấm. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Link Juice là gì? Thế Nào Là Link Juice Chất Lượng?
Nếu bạn là một SEOer, chắc chắn bạn đã từng nghe đến Link Juice. Đây...
Nofollow là gì? Tầm quan trọng của thẻ rel=nofollow trên website
Nofollow là gì? Trong SEO và phát triển website, thẻ rel=”nofollow” là một trong những...
Bảo Mật Website Là Gì? Các Phương Pháp Bảo Mật Website
Bạn có nghĩ website của bạn đang thực sự được bảo mật an toàn? Tuy...
Top 13 Công cụ kiểm tra Backlink tối ưu SEO hiệu quả
Trong thế giới SEO đầy cạnh tranh, backlink không chỉ là những “cánh tay nối...
Web 2.0 là gì? Tầm quan trọng của Web blog 2.0 hiện nay
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao Internet đã phát triển vượt bậc từ...
Paid Search Là Gì? 5 Lý do nên dùng Paid Search
Bất cứ một chuyên viên Digital Marketing nào đều biết về Paid Search và những...
LSI là gì? Các cách tìm và sử dụng LSI keyword trong SEO
Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều đến thuật ngữ “LSI Keywords” từ các...
Link Building là gì? Chiến lược đi link building hiệu quả năm 2025
Link building (hay cách gọi khác là liên kết xây dựng) là xây dựng các...
Facebook marketing là gì? Cách làm Marketing trên Facebook
Facebook Marketing là thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người làm marketing...