SEO Facebook là gì? Cách SEO Facebook hiệu quả

Nhắc đến SEO, mọi người thường sẽ nghĩ ngay đến SEO website, thực tế ngoài website ra chúng ta còn có thể SEO được các trang mạng xã hội khác như Facebook. Chính vì vậy, để bạn biết được cách SEO Facebook hiệu quả, thành công thì hãy học ngay 15 bí quyết SEO lên top nhanh được seoviet.vn tổng hợp chi tiết dưới bài viết này. Cùng theo dõi ngay để có được nhiều kiến thức thú vị và bổ ích nhất cho bạn nhé.

Tìm hiểu tổng quan về SEO Facebook

cách seo facebook hiệu quả 1
SEO Facebook

SEO Facebook thực tế mà nói nó cũng như là bạn SEO web google, nếu như bạn biết cách làm thì Fanpage mà bạn thực hiện sẽ xuất hiện ở ngay đầu vị trí bảng tin khi khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên Google. Như vậy, khách hàng cũng sẽ được chuyển hướng tới Fanpage ở trên Facebook và đa số mọi người sẽ thích mua sắm ở trên ứng dụng Facebook hơn, vì nó tiện lợi, dễ dàng hơn, tương tác được trực tiếp cũng như nhắn tin riêng trên nền tảng Messenger.

Nếu bạn biết cách thực hiện thì sẽ không quá khó, bởi chỉ cần biết cách chỉnh sửa hình ảnh cho thật bắt mắt, có content chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội nắm bắt được nhiều thành công hơn.

Tìm hiểu về thuật toán mới của SEO Facebook

Một số thuật toán mới của SEO Facebook bạn có thể tham khảo đó là:

  • Tiêu đề của Fanpage cần có chứa từ khóa đúng, chính xác.
  • Nội dung chính bạn muốn truyền tải cần nhắc đến trong Fanpage.
  • Cần có những Fanpage có lượng bạn bè nhất định.
  • Cần những Fanpage có lượng tương tác lớn từ người dùng khác.
  • Người dùng đã từng tương tác trên Fanpage thường xuyên.
  • Người dùng đã từng like bài viết ở trên Fanpage đó.
  • Người dùng đã từng share hay check in ở Fanpage đó.

Đây được coi là một cách tiếp cận khách hàng vô cùng có hiệu quả. Bởi thực tế, theo thuật toán cần phải dựa vào những hành vi cụ thể của người dùng liên quan đến Fanpage đó càng nhiều thì cơ hội xếp hạng ở vị đầu tiên sẽ càng lớn. Và đây cũng được coi là một sự khác biệt vô cùng lớn giữa Google và Facebook.

Cách tạo Fanpage Facebook hoàn chỉnh và nhanh nhất

Hãy áp dụng ngay 7 bước sau để có thể tạo được một Fanpage Facebook hoàn chỉnh và nhanh nhất.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Facebook.com để bắt đầu tạo.

cách seo facebook hiệu quả 2
Tạo Fanpage Facebook

Bước 2: Ở phần lựa chọn hạng mục, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm/ dịch vụ, bởi trong danh mục này có rất nhiều tính năng để bạn có thể tận dụng trong SEO rất cần thiết.

Bước 3: Đặt tên cho Fanpage ngắn gọn, dễ nhớ.

Bước 4: Đặt URL cho trang.

Bước 5: Hãy lựa chọn ảnh đại diện có logo nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và cũng dễ nhớ hơn.

Bước 6: Nên thiết kế ảnh banner chứa thông điệp hấp dẫn về các chương trình khuyến mại để thu hút được lượt xem nhiều hơn.

Bước 5: Click vào nút 3 chấm bên hông rồi tiếp đó bạn hãy chọn mục chỉnh sửa trang và lúc này bạn hãy mời bạn bè thích trang của mình.

Cách SEO Facebook hiệu quả – 15 Bí quyết SEO lên top nhanh

Ngay trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách SEO Facebook lên top Google, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những hướng dẫn mà SEO VIỆT đã tổng hợp chi tiết ngay sau đây.

Đặt tên Fanpage chuẩn SEO

cách seo facebook hiệu quả 3
Đặt tên Fanpage

Tên Fanpage là một trong những yếu tố mà bạn cần phải đặc biệt chú ý lựa chọn kỹ lưỡng khi bắt đầu SEO vì khi đã đặt tên thì bạn sẽ không thể thay đổi được. Bởi nguyên tắc cơ bản của SEO là chèn keyword vào trong content, đặc biệt là tên Fanpage đó. Bạn cần lưu ý tránh nhồi nhét quá nhiều keyword vì như thế sẽ chỉ khiến cho trang của bạn nhìn rối mắt và nhìn như trang đang spam không mang lại hiệu quả.

Và bạn cũng đừng đặt tên quá khác biệt như “SEO Việt – Dịch vụ SEO chất lừ nhất Hà Nội” mà tốt nhất cần phải cẩn thận chọn tên Fanpage và chèn long-tail từ khóa vào đầu tiêu đề. Vì nếu đặt tên Fanpage có chứa từ khóa chung chung thì bạn sẽ phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ khác ở trên thị trường.

Lưu ý cách chèn từ khóa cho trang

cách seo facebook hiệu quả 4
Chèn từ khóa

SEO Facebook không thể nào thiếu được từ khóa và từ khóa đó phải được sử dụng khôn ngoan và cẩn thận. Tức là không được nhồi nhét từ khóa và cần phải chú ý vào các phần sau đó của Fanpage như:

  • Về chúng tôi
  • Mô tả
  • Headline
  • Caption hình
  • Note
  • Update

Bạn có thể dùng công cụ nghiên cứu từ khóa từ các công cụ đắc lực như Ahrefs hay SEMRush để được hỗ trợ nghiên cứu các từ khóa đang xu hướng cho việc SEO nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp được tốt nhất.

Hay nói cách khác, bạn có thể lựa chọn list từ khóa long-tail, mặc dù sẽ không có lượng người tìm kiếm cao nhưng mà nó lại có thể tăng tính chuyển đổi rất hiệu quả. Ví dụ như thay vì bạn chọn từ khóa “dịch vụ SEO” thì bạn hãy lựa chọn “Dịch vụ SEO uy tín tại Hà Nội”.

Tối ưu hóa tab About hiệu quả

Tâm lý chung của người dùng khi lần đầu tiên vào một trang bất kỳ thường sẽ xem phần about trước để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, công ty của bạn xem có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Do vậy, nội dung trong phần About chính là một yếu tố chính quyết định người dùng sẽ ở lại hay là thoát khỏi trang ngay sau đó và phần mô tả About sẽ giới hạn trong tầm khoảng 155 ký tự nhưng cần phải đủ để làm nổi bật thương hiệu và giá trị khác biệt của mình cho nhóm khách hàng tiềm năng.

Tối ưu URL cho Fanpage

cách seo facebook hiệu quả 5
Tối ưu URL

Khi bạn bắt đầu tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp, bạn cần phải có tùy chỉnh URL cho trang và URL chứa từ khóa tên công ty sẽ tối ưu SEO Facebook được tốt hơn. Không những thế, URL còn đại diện cho các thương hiệu, giúp cho bạn trở nên chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn. URL cần ngắn gọn, thể hiện được thương hiệu, dễ nhớ và liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn quảng bá.

Tối ưu tab

Trên Facebook có cung cấp rất nhiều tính năng cũng như tab để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng chiến lược content được chất lượng cho trang của mình, nhưng nếu như trang của bạn đăng tải quá nhiều video, hình ảnh hay bài viết sẽ khiến cho người dùng mất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin mà họ đang cần.

Chúng tôi khuyên bạn, để hỗ trợ được khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất thì bạn nên tạo các tag mới cho bài viết và cần sắp xếp theo category riêng. Ngoài ra, hãy loại bỏ tất cả các tag mà không cần thiết để có thể giúp cho trang của bạn được điều hướng tốt hơn rất nhiều.

Xây dựng backlink SEO hiệu quả

Nếu như content của bạn có chứa nhiều link trỏ về từ các trang uy tín sẽ làm tăng được giá trị bài viết cũng như trình độ tin cậy ở trong mắt người dùng và trong cả Google. Ngược lại, nếu như Backlink đến từ những trang kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến thứ hạng và danh tiếng của bạn.

Khi SEO Facebook, việc xây dựng backlink trỏ về Fanpage sẽ khó hơn so với website. Do đó, để làm tốt được như vậy thì bạn cần phải liên hệ đến những người có tên tuổi cũng như độ uy tín cao  trong ngành để đăng Guest post trên blog của họ và chèn Backlink trỏ về trang của bạn bên dưới. Với cách SEO này sẽ mang đến được lượng traffic lớn cùng với đó sẽ có thêm rất nhiều người đến Fanpage của bạn, tăng độ tin tưởng và thúc đẩy người mua hàng được tăng cao hơn.

Cập nhật đầy đủ thông tin chính xác của quý doanh nghiệp

Có nhiều doanh nghiệp không cung cấp đầy đủ hoặc sai thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, giờ làm việc trên trang Facebook. Đây được xem là một trong những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng đối với ai muốn SEO Fanpage Facebook lên được top google. Thực tế dù bạn đang kinh doanh online thì những thông tin này vẫn cực kỳ là cần thiết.

Bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin trên Fanpage cũng như các nguồn khác được chính xác nhất. Nếu như người dùng nhìn thấy các thông tin đó sẽ tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn. Thêm một lợi ích khác đó là khi nhập đúng địa chỉ và khách hàng checkin chia sẻ trên trang của họ sẽ tăng được hiển thị Fanpage của bạn được nhiều hơn.

Tạo Content chuẩn SEO

Yếu tố content cực kỳ quan trọng, bởi một content chất lượng và liên quan là điều kiện tiên quyết để bạn có thể thành công trong cuộc đua digital marketing và tạo ra lead được hiệu quả nhất. Bạn cần biết về cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, bạn không cần phải tạo quá nhiều content nhưng phải đảm bảo mỗi bài content đều thu hút, chất lượng để lôi kéo được sự tương tác và khiến cho người dùng phải link share hay bình luận.

Ngoài ra, khi nói về chiến thuật content SEO Facebook lên top Google bạn hãy tập trung vao 18 ký tự đầu tiên vì Google có xu hướng sử dụng phần này từ đầu nên từ khóa để công cụ tìm kiếm sẽ dễ thu hút hơn.

Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

cách seo facebook hiệu quả 6
Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang để tạo sự nổi bật

Bạn cần phải chia sẻ rộng rãi những bài viết hoặc thông báo quan trọng bằng cách ghim bài viết lên đầu trang để làm nổi bật cũng như thu hút được sự chú ý của người truy cập hơn.

Trong SEO Facebook những loại content cần ghi ở đầu trang đó là:

  • Cập nhật về khuyến mại, webinar, giảm giá sắp tới kèm deadline.
  • Content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng.
  • Thông báo hợp tác với công ty trong ngành, đặc biệt là đối với những người có tên tuổi.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh đối với mạng xã hội là một yếu tố thu hút và giữ khách hàng ở lại lâu nhất, sự kết hợp thông minh giữa màu sắc, hình ảnh và thông điệp bán hàng của các quý doanh nghiệp sẽ xây dựng đối lối suy nghĩ tích cực hơn của khách hàng đối với doanh nghiệp đó.

Với ảnh bìa, đừng chỉ sử dụng mỗi hình ảnh không thôi mà bạn có thể tạo được sự khác biệt bằng các video hoặc slideshow. Trong mỗi hình ảnh phải có caption cũng như đoạn mô tả ngắn có chứa keyword. Trang của bạn sẽ có khả năng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan.

Ngoài ra bạn có thể chú ý đến ALT Text – đây là đoạn code Html cung cấp mô tả của hình ảnh và google Spider sẽ dựa vào đó để hiểu nội dung hình ảnh cũng như index chúng nhanh hơn.

Thúc đẩy khách hàng hành động

Khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook là bạn đang khuyến khích người dùng hành động, vậy để làm được điều đó thì bạn cần phải chèn call-to-action cụ thể và rõ ràng vào content.

  • Sử dụng call-to-action có công dụng trong việc lôi kéo traffic từ Facebook đến Website, đây được xem là một tín hiệu tích cực để tăng thứ hạng cho Website.
  • Call-to-action cần phải phù hợp với mục đích của doanh nghiệp cũng như phải phù hợp với nội dung của trang.

Ngoài ra, để SEO Fanpage Facebook được hiệu quả hơn thì call-to-action phải đảm bảo:

  • Chúng cần phải được nhấn mạnh vào giá trị.
  • Cần chạm vào điểm mấu chốt của khách hàng và gợi ý bằng cách nhấn vào vào nút call-to-action, họ sẽ có thể quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải.
  • Có thể đánh vào lo lắng của khách hàng tiềm năng khi mua sản phẩm của bạn.

Tận dụng hiệu ứng đám đông

cách seo facebook hiệu quả 7
Tận dụng hiệu ứng đám đông là cách để thu hút khách hàng

Việc nắm bắt được tâm lý đám đông sẽ giúp bạn không phải tự PR về bản thân mà thay vào đó sẽ thuyết phục người dùng rằng bạn là thương hiệu cung cấp dịch vụ cũng như sản phẩm tốt nhất. Lúc này mạng xã hội sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Đôi khi bạn không tránh khỏi những đánh giá không tốt về sản phẩm, dịch vụ bởi những đánh giá đó hoàn toàn là một điều bình thường. Việc bạn cần làm đó là:

Ghi nhớ: Bạn không nên xóa bất cứ bình luận tiêu cực nào của họ hay là cố đáp trả lại khách hàng với thái độ không tốt ngay trên trang của mình.

Cách giải quyết: Hãy cảm ơn phản hồi từ họ rồi sau đó hãy đưa ra những cam kết sẽ thay đổi tích cực về sản phẩm và mời khách hàng quay trở lại trong thời gian sớm nhất. Đây được xem là một cách xử lý thông minh, giữ được thái độ chuyên nghiệp cũng như tăng thêm được độ uy tín của doanh nghiệp.

Cài đặt Milestone

Tính năng Milestone của Facebook cho phép người dùng ghi nhớ và chúc mừng một sự kiện hay là một bước ngoặt quan trọng.

Việc bạn kể về một câu chuyện thương hiệu sẽ giúp truyền đạt sự mệnh, có liên quan trực tiếp đến khách hàng là một phần không thể nào thiếu trong chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, Milestone là một trong những cách SEO Facebook hiệu quả để hoàn thiện câu chuyện của quý doanh nghiệp cũng như giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Tối ưu Facebook Note

Trong Facebook Note thường được dùng để cập nhật hoặc chia sẻ những thông tin quan trọng đến khách hàng và chẳng có lý do nào bạn lại quên đi phần này, vì nó ảnh hưởng đến kết quả SEO khá lớn. Bạn cũng cần biết rằng các Crawler sẽ quét tất cả bài viết trên trang, vì thế bạn phải đảm bảo nội dung nào có liên quan đến index để nhanh hơn. Và hãy nhớ là đừng quên chèn từ khóa chính vào các note, bạn nên bổ sung từ khóa vào phần caption của hình ảnh hay khéo léo chèn từ khóa vào bình luận khi trả lời comment của khách hàng nhé.

Tối ưu Facebook Messenger

cách seo facebook hiệu quả 8
Tối ưu Facebook Messenger giúp kết nối với khách hàng hiệu quả

Facebook Messenger là một nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với người dùng mà vẫn đảm bảo được tính riêng tư. Hơn nữa, tính năng Chatbox không chỉ cung cấp thông tin mà còn hỗ trợ khách hàng được một cách dễ dàng và tăng được độ uy tín cho doanh nghiệp, nâng cao được trải nghiệm của người dùng trên Facebook. Hơn nữa, khi có người tìm kiếm và click vào Fanpage của bạn trên SEO sẽ góp phần giúp cho trang được xếp hạng cao hơn.

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách SEO Facebook hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc. Trân trọng!