Với các cách đưa từ khóa lên trang nhất google từ nghiên cứu đối thủ đến triển khai phân tích kết quả, content thì seoviet.vn sẽ đưa đến cho các bạn cách đưa từ khóa lên trang nhất google thành công từ thực tế triển khai hàng trăm dự án thành công của chúng tôi.
14 Cách đưa từ khóa lên trang nhất Google Nhanh + Bền
1. Hiểu cách thức hoạt động của Google
Hiểu được cách thức hoạt động google chính là cốt lõi để bạn có thể:
- Bot google thu thập dữ diệu web
- Các yếu tố đánh giá thứ hạng trang web của google
- Thuật toán của google
Có vô vàn thứ về google mà đòi hỏi SEO phải luôn phải theo dõi để cập nhật được những thay đổi thường xuyên của công cụ tìm kiếm khổng lồ này và từu những thông tin này sẽ đem đi xây dựng, hoàn thiện chất lượng web.
Để đáp ứng tốt và đầy đủ được các tiêu chí trên thì việc web bạn là một ứng cử luôn được ưu tiên là điều hiển nhiên và không sớm thì muộn sẽ được đề cử lên Top.
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh và chọn được cho mình bộ từ khóa phù hợp thì việc tiếp theo bạn cũng cần phải phân tích các từ khóa của cả đối thủ. Những từ khóa nào giúp đối thủ lên top cao, từ khóa nào mang lại nhiều traffic để từ đó bổ sung thêm cho mình.
Hơn nữa, điều này sẽ làm cho bạn có được một ý tưởng hay về những gì người khác trong cùng một thị trường bạn hướng đến và hơn nữa, ai đang làm tốt việc đó sẽ là hướng đi đúng cho cách đưa từ khóa lên trang google nhanh chóng.
3. Tập trung vào các từ khóa đuôi dài
Bạn thấy đấy, khi khách hàng sử dụng một cụm từ khóa tìm kiếm có độ cụ thể cao thì họ có xu hướng tìm kiếm chính xác những gì họ thực sự cần. Vì thế từ khóa dài cũng sẽ SEO dễ và nhanh lên top hơn các từ khóa ngăn. Ngoài ra, bạn cần phải seo theo từ khóa phụ, từ khóa dài liên quan đến tăng súc mạnh thúc đẩy tối ưu từ khóa chính để nhanh chóng đẩy lent rang google.
4. Sử dụng đa dạng các loại từ khóa trong bài viết
Seo và content cần linh hoạt sử dụng các từ khóa chính phụ để sao cho thật tự nhiên nhưng vẫn có tác dụng cao khi có truy vấn người dùng liên quan.
- Như từ khóa trọng tâm chính trong đoạn mở đầu của bạn.
- Từ khóa trọng tâm chính và phụ trong tiêu đề H2
- Tập trung từ khóa trong thẻ alt.
- Liên kết ngoài trong nội dung.
- Liên kết đến các trang nội bộ trong nội dung.
- Từ khóa chính và từu khóa phụ cho phần mô tả.
- URL của bài viết.
5. Đặt tiêu đề trang và thẻ meta độc đáo
Đặt tiêu đề và mô tả thẻ là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có click xem bài viết của bạn hay không và bạn hãy sáng tạo tiêu đề sao cho thật thu hút nhưng phải súc tích và có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
6. Tối ưu tổng thể website
Muốn Seo từ khóa lên top bạn cần tối ưu tổng thể, nhờ vậy mà điểm chất lượng của toàn website cũng sẽ được đánh giá tốt hơn. Ngoài ra, còn hỗ trợ đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing page.
7. Tận dụng lợi thế của mạng xã hội
Bạn cần phải biết được là khi có nhiều người dùng tương tác và yêu thích nội dung website thì càng cho google thấy được tín hiệu tốt khi có nhiều người quan tâm đến bạn. Lượng traffic website cũng tăng lên, góp phần hỗ trợ cho Seo lên top nhanh hơn.
8. Truy cập SEO google địa điểm
Bạn cần phải cải thiện Seo google map của bạn, không cần phải căng thẳng vì chúng tôi đã có các mẹo Seo hàng đầu để giúp bạn tăng lượng truy cập cũng như giúp bạn có mặt trên bản đồ. Cách tốt nhất để bắt đầu là bạn cần phải xác nhận doanh nghiệp của bạn trên google doanh nghiệp của tôi và điền hồ sơ của bạn từ đầu đến cuối.
Theo cách này thì doanh nghiệp của bạn có thể được tìm kiếm trên google maps và ngoài ra bạn sẽ có cơ hội giành được một số bất động sản chính trong gói google địa điểm, kết quả sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả, bao gồm bản đồ và danh sách các doanh nghiệp.
9. Chọn tên miền phù hợp
Chọn tên miền phù hợp không chỉ là một thực hành tốt nhất về Seo mà nó còn cung cấp cho bạn một cái nhìn chuyên nghiệp mà nó cần để cạnh tranh trực tuyến.
Ngoài sở hữu cho mình một tên miền thì bạn cần lưu ý các điều sau đây:
- Bạn muốn giữ nó ngắn gọn và hấp dẫn nhất có thể làm cho trình duyệt internet muốn nhấp khi nhìn thấy tên miền của bạn.
- Tên doanh nghiệp của bạn nên được bao gồm lại, để khách truy cập có thể dễ dàng hiểu những gì bạn làm.
- Bạn cần bao gồm nhiều từ khóa chính của mình, điều này có thể làm tăng cơ hội của bạn để xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.
10. Thân thiện với thiết bị di động
Hiện nay có đến 60% tìm kiếm được thực hiện qua mạng di động và con số này sẽ ngày càng tăng. Nếu như bạn muốn thành công trong một khu rừng trực tuyến thì việc có trang web thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết.
11. Gửi sơ đồ trang web
Việc gửi sơ đồ trang web đến các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn có thể thu thập thêm được các dữ liệu trang web dễ dàng và nhanh chóng hơn, điều này còn giúp cải thiện SEO một cách tổng thể nhất.
12. Mô tả hình ảnh của bạn
Việc thêm các mô tả văn bản sẽ cho phép tìm thấy hình ảnh của bạn trên tìm kiếm hình ảnh của google, cho phép bạn nhận được nhiều lượng truy cập hơn dến trang web của mình. Công cụ tìm kiếm có xu hướng tiếp nhận các trang web với hình ảnh tối ưu như đánh bóng hơn và cấp cho họ với một thứ hạng tổng thể tốt hơn.
13. Viết nội dung có giá trị
Nội dung được biết đến là một trong những tín hiệu xếp hạng quan trọng khi nói đến trang web của bạn và không chỉ bất kỳ nội dung nào cũng có hiệu quả mà nó cần phải tuân thủ theo các điều kiện nhất định để đạt được những điều tuyệt vời nhất.
14. Nhận thêm backlinks
Để thực sự nổi trội trong Seo bạn càn phải nhận được cái gọi là backlinks vào trang web của bạn. Về cơ bản cách đặt backlink từ các trang web bên ngoài là tín hiệu xếp hạng mạnh nhất.
Với cách đưa từ khóa lên trang nhất google vừa đề cập trên mong rằng bạn có thể có thêm nhiều cách quản lý trang web của mình và nhanh chóng thúc đẩy lượng truy cập một cách nhanh chóng và bền bỉ.
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Noindex là gì? Vai trò và cách sử dụng thẻ Noindex trong SEO
Trong quá trình tối ưu hóa website, thuật ngữ “noindex” thường xuyên được nhắc đến....
Orphan Pages là gì? Cách phát hiện và khắc phục hiệu quả
Orphan Pages hay còn gọi là các trang mồ côi, là một thuật ngữ quen...
Cách tạo chatbot Fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả
Khi liên hệ với một số fanpage lớn trên Facebook, bạn sẽ thấy mục trả...
Duplicate Content là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục
Chắc hẳn, thuật ngữ Duplicate Content đã quá quen thuộc với nhiều người hiện nay....
Tham Khảo Kế Hoạch SEO Mẫu Hiệu Quả, Tối Ưu Website
Kế hoạch SEO mẫu là yếu tố quan trọng quyết định đến thành – bại...
TOP 18 các trang mạng xã hội được ưa chuộng nhất
Trong thời đại số hóa, các trang mạng xã hội không chỉ là nơi kết...
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thành công
Theo nghiên cứu của Nielsen, có đến 59% khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa...
Thêm nút chia sẻ bài viết qua facebook cho blog, website WordPress
SEO và mạng xã hội có mối quan hệ rất mật thiết với nhau. Nhiều...
KPI SEO là gì? TOP 10+ chỉ số đo lường KPI SEO hiệu quả
Trong một chiến dịch SEO, KPI SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó...