Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok (ĐẦY ĐỦ NHẤT)

Hiện nay, TikTok đang trở thành một “miếng bánh ngon” của nhiều nhãn hàng, là nơi thỏa sức sáng tạo và quảng bá sản phẩm tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo TikTok? Cùng Seo Việt giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads chi tiết cho người mới

Tik tok là gì?

tik tok là gì

TikTok là một kênh mạng xã hội tương đối mới. Đây là mạng xã hội đặc biệt vì cho người dùng sáng tạo và up lên những video có dung lượng ngắn (15 giây). Các video trên TikTok có nội dung rất đa dạng và dễ dàng sáng tạo. Đó có thể là 1 clip hài hước, 1 trend mới hay đơn giản là sinhh hoạt hàng ngày của con người nhưng được lồng ghép hiệu ứng và nhạc nền cực kỳ đặc biệt và thú vị.

Ngoài ra bạn không cần phải theo dõi ai cũng có thể xem được những nội dung như mong muốn trong phần Kkhám phá, TikTok cho phép tìm kiếm những video liên quan bằng hastag rất dễ dàng. Hợp thời, dễ sử dụng chính là những lợi ích lớn mà TikTok đem đến.

Đối tượng sử dụng Tik tok

Những người sử dụng TikTok phần lớn hiện nay là các bạn trẻ, nằm trong độ tuổi khoảng 15 – 24. Theo thống kê thì có khoảng gần 70% người dùng mạng xã hội là những người dưới 30 tuổi và tỷ lệ nữ giới cao hơn.

Trong tương lai, xu hướng sử dụng TikTok sẽ có sự phân hóa rõ ràng hơn, những người ở độ tuổi trên 30 cũng đang có xu hướng dùng TikTok rất nhiều.

Quảng cáo tik tok là gì?

Quảng cáo TikTok là sử dụng Tiktok để chạy quảng cáo bán hàng. Chạy quảng cáo trên TikTok nhằm mục đích kéo lượng khách hàng quan tâm về những nơi bán hàng như website riêng, Tiki, Shopee,…

Bài viết dạng quảng cáo trên TikTok thường có chữ “được tài trợ”. TikTok là nền tảng mới mang đến rất nhiều cơ hội cho những đơn vị quảng cáo. Tiktok hiện đang là top 5 mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đây vẫn là mảnh đất màu mỡ bởi chưa có nhiều đơn vị quảng cáo khai thác thị trường này.

Quảng cáo tiktok là gì

Ưu điểm của TikTok Ads

  • Tại Việt Nam, TikTok thu hút 12 triệu lượt dùng hàng tháng
  • Một ngày, 1 người sẽ sử dụng TikTok trung bình 29 phút.
  • Đây là nơi có mạng lưới KOLs và Influencers lớn.
  • “Mảnh đất” quảng cáo mới nên độ cạnh tranh không cao, có nhiều cơ hội hơn.

Có mấy dạng quảng cáo TikTok?

Quảng cáo Tiktok có những kiểu sau đây:

Brand Takeover

Brand Takeover là loại quảng cáo xuất hiện nay khi người dùng đăng nhập và sử dụng ứng dụng TikTok. Sau đó quảng cáo sẽ hướng người dùng đến liên kết hoặc ứng dụng bán hàng. Đây là loại quảng cáo giới hạn cho đơn vị quảng cáo mỗi ngày.

In-feed ads

Quảng cáo In-feed chính là quảng cáo xuất hiện ở cuối video trên mạng xã hội TikTok. Quảng cáo cũng sẽ chuyển hướng người dùng tới website hoặc ứng dụng của đơn vị quảng cáo. Loại quảng cáo này có chi phí đầu tư thấp hơn Brand Takeover và phù hợp với các thương hiệu cỡ nhỏ.

Hashtag Challenges

Đơn vị quảng cáo và đội marketing TikTok có thể kết hợp với nhau tạo hastag riêng và khiến người dùng TikTok tạo ra nội dung để đẩy trend cho hastag riêng đó.

Khi hagtag của bạn được nhiều người dùng sử dụng sẽ có vô vàn người khác nữa nhận biết được thương hiệu của bạn. Thông thường, chiến dịch này diễn ra khoảng 6 ngày.

Các dạng quảng cáo

Cần chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo TikTok?

Để chạy được quảng cáo trên TikTok bạn cần chuẩn bị đầy đủ những điều sau:

Địa chỉ email đang hoạt động

Bạn cần có một email đang hoạt động để đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok. Có thể sử dụng email công ty hoặc cá nhân.

Landing Page dùng để bán hàng

Landing Page là trang đích được video TikTok trỏ đến sau khi người dùng bấm vào video quảng cáo đó.

Video/website mà bạn muốn quảng bá

Nội dung của video và website chính là đích đến của bạn.  Chính vì thế hãy chuẩn bị website của bạn thật đầy đủ, chuyên nghiệp trước khi chạy quảng cáo trên Tik Tok.

Nếu không có website thì bạn có thể dùng video hoặc tạo lượng view khủng cho video của mình để tạo nên những xu hướng hot nhất.

Thẻ Debit Visa/Mastercard

Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán phí cho quảng cáo TikTok.

thẻ chạy quảng cáo

Điều quan trọng cần phải nhớ trước khi chạy quảng cáo Tiktok

Tuyệt đối không được dùng video không chính chủ, có bản quyền hoặc video của người nổi tiếng để chạy quảng cáo. Bạn phảu dùng video mình tự tạo hoặc sở hữu bản quyền. Nếu không thì quảng cáo của bạn trên Tik Tok sẽ không được duyệt.

2 loại tài khoản chạy quảng cáo TikTok Ads

Có 2 tài khoản để chạy quảng cáo Tiktok là:

  • Tài khoản Self-serve (Tự phục vụ)
  • Tài khoản tạo dưới Agency

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok

Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất dành cho bạn:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok

Hãy nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com để đăng ký tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok.

Nhấp vào ô “Bắt đầu ngay”.

Bước 1

Bước 2: Lựa chọn tài khoản quảng cáo

Sau khi có cửa sổ hiện lên thì bạn có 3 sự lựa chọn:

  • Quảng bá sản phẩm của thương hiệu riêng
  • Cung cấp dịch vụ quảng cáo cho doanh nghiệp khác
  • Quảng bá website/page cá nhân (người nổi tiếng)

Bước 2

Sau khi chọn được lĩnh vực mong muốn thì bạn click vào “Tiếp theo”.

Bước 3: Để lại contact

Tiếp theo, TikTok sẽ yêu cầu bạn ghi lại thông tin liên hệ, hãy điền thật đầy đủ các thông tin như hình dưới đây:

Bước 3

Sau đó, hãy submit thông tin cho TikTok. Sau khi hoàn tất thì TikTok sẽ gửi email phản hồi cho bạn để chuẩn bị quá trình chạy quảng cáo của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể gửi yêu cầu quảng cáo đến TikTok trực tiếp thông qua emal advertise@tiktok.com

Một số điều có thể bạn chưa biết về TikTok Ads?

  • Các cá nhân không thể tự xây dựng được một chiến dịch quảng cáo trên TikTok mà các Agency và TikTok sẽ đồng hành để tạo và tối ưu quảng cáo đó.
  • TikTok cam kết sẽ hiển thị tối thiểu 500.000 lượt/ngày cho các quảng cáo. Điều này sẽ phụ thuộc vài mục tiêu, nhu cầu và ngân sách của đơn vị chạy quảng cáo.
  • Video quảng cáo trên TikTok có thể trỏ về app download hoặc website bán hàng.
  • Quảng cáo được xét duyệt sẽ là quảng cáo hợp lệ.
  • Quảng cáo trên TikTok có thể giúp bạn target khách hàng theo khu vực, giới tính, hệ thống (IOS và Android).

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả. Hy vọng bạn đã có thể set-up được những chiến dịch quảng cáo TikTok tốt nhất! Trân trọng!

Facebook Comments