SMO là gì? Sự khác biệt giữa SEO và SMO

SMO được biết đến là hình thức sử dụng mạng xã hội để quản lý và phát triển công việc kinh doanh, thông điệp của doanh nghiệp trên internet. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn xem SMO là gì trong bài viết sau đây nhé!

SMO là gì?

SMO là gì?

SMO –  Social Media Optimization hay còn gọi là tối ưu hóa mạng xã hội. Đây là hình thức  sử dụng mạng xã hội để quản lý, truyền tải thông điệp của tổ chức, doanh nghiệp trên internet.

Đây là chiến lược kỹ thuật số dùng để nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn là kênh để kết nối với khách hàng dễ dàng hơn, cải thiện nguồn tin tức lan tỏa.

Người ta chia SMO thành hai nhóm chính

  • Nhóm 1: Công cụ truyền thông xã hội được thêm vào bài viết như: RSS feeds, các nguồn tin tức, các nút chia sẻ, người dùng bình chọn, các hình ảnh, video của công ty thứ ba.
  • Nhóm 2: Các hoạt động quảng bá trên các phương tiện xã hội như: blog, comment, các nhóm xã hội,….

Khác nhau giữa SEO và SMO là gì?

sự khác nhau giữa seo và smo

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nghĩa là mục tiêu nhắm đến chính là lưu lượng  truy cập từ các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả SEO OnPage và SEO OffPage.

SMO – là tối ưu hóa mạng xã hội tối. SMO chủ yếu thực hiện tối ưu hóa trên trang (Onpage) bao gồm những bài viết có khả năng lan tỏa lớn.

Làm thế nào để bắt đầu tối ưu hóa mạng xã hội?

Dưới đây là 3 nhân tố quan trọng giúp bạn thực hiện phương thức SMO đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân tố 1: Nội dung là vua

Yếu tố quan trọng nhất chính là nội dung của bài viết. Nếu bài viết của bạn không có nội dung hướng tới cộng đồng thì bạn không nhắm đúng được đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội. Các bái trên mạng xã hội cần được xây dựng dựa trên nghiên cứu, dữ liệu thích hợp. Đơn thuần là mọi người sẽ không tin những gì bạn nói khi bạn không phải Blogger có tầm ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng.

Làm thế nào để bắt đầu tối ưu hóa mạng xã hội?

Nhân tố 2: Thiết kế của Website

Thiết kế website thân thiện thu hút người dùng đóng vai trò rất lớn trong việc giảm tỷ lệ thoát của khách hàng và giúp bạn nhận được nhiều lượt like, share hơn trên mạng xã hội. Nếu thiết kế web của bạn đơn điệu hay gây khó chịu người dùng sẽ out ngay lập tức. Điều này ảnh hưởng nhiều tới việc điều hướng quảng cáo.

Nhân tố 3: Điều hướng nội dung

Nội dung đóng vai trò rất lớn trong sự thành công của cả chiến lược. Bài viết của bạn cần có đầy đủ về nội dung, hình ảnh, dữ liệu, thống kế làm tốt trên mạng xã hội. Bài viết cần phù hợp và có khả năng điều hướng người đọc xem tiếp những bài viết khác cùng thể loại trên trang.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về SMO là gì và sự so sánh khác biệt giữa SMO và SEO. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trân trọng!

Facebook Comments