SEO tổng thể là một trong những chiến lược thông minh của doanh nghiệp giúp website của mình đứng Top Google bền vững. Vậy liệu rằng SEO tổng thể là gì? Cách SEO tổng thể cũng như lợi ích mà nó mang đến sẽ như thế nào? Hãy cùng SEO Việt đi tìm câu trả lời thỏa đáng nhé!
1. Khái niệm SEO tổng thể
SEO tổng thể là một hình thức SEO giúp đẩy hàng loạt các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp hướng tới lên vị trí cao nhất (còn gọi Top Google) thay vì tập trung vào một page hay một số từ khoá ngắn nhất định. Quá trình này đã làm tăng lượng traffic cũng như chuyển đổi lên mức rất cao.
2. So sánh sự khác biệt giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể
2.1. Điểm khác biệt về lượng từ khóa
Đối với SEO từ khoá thì thường chỉ chú trọng vào một lượng từ khóa nhất định và thường là từ khoá ngắn. Còn riêng đối với SEO tổng thể sẽ đi sâu vào xây dựng cả một hệ thống từ khoá với hàng trăm hàng ngàn từ khóa cho từng nhóm sản phẩm riêng biệt bao gồm từ khoá ngắn, từ khóa trung bình và cả từ khoá dài.
Ví dụ như: bàn ăn (từ khoá ngắn), bàn ăn Mango (từ khóa trung bình), mua bàn ăn giá rẻ (từ khoá dài).
2.2. Khác nhau về số lượng khách hàng truy cập
Ta thấy rõ một điều rằng SEO tổng thể sở hữu lượng từ khóa chi tiết đa dạng và tăng đều nên hiệu quả bán hàng mà nó mang lại lớn hơn rất nhiều so với từ khoá ngắn. Và một nguyên nhân làm cho SEO truyền thống có lượng truy cập thấp hơn bởi lượng từ khoá ngắn có tính cạnh tranh vô cùng cao từ đó dẫn đến thời gian lên Top chậm hơn so với SEO tổng thể.
2.3. Điểm khác biệt trong nền tảng SEO
SEO từ khóa được xây dựng phụ thuộc vào nền tảng hệ thống backlink, backlink càng chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao. Chính vì thế nên nó lệ thuộc khá nhiều cũng như luôn luôn phải duy trì tối ưu các liên kết trỏ.
Còn riêng đối với SEO tổng thể nhắm vào việc tối ưu hoá nội dung đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua sự kết hợp mạng xã hội tạo dựng nên uy tín cho Website đưa thứ hạng vượt xa hơn.
2.4. Xây dựng định hướng nội dung khác biệt
SEO từ khóa thường chỉ chú trọng vào một lượng bài viết nhất định trên page thế nhưng SEO tổng thể lại định hướng đến chuẩn SEO toàn bộ những bài viết trên website đây được coi là một ưu thế giúp Google đánh giá cao website bởi chất lượng các bài viết, từ đó cải thiện vị trí hiển thị của website và giúp tăng lượng traffic đem khách hàng đến gần hơn với sản phẩm.
3. Quy trình chuẩn của SEO tổng thể cho người mới bắt đầu
3.1. Bước đầu phân tích website
Bước này nhằm đánh giá xác thực nhất tình trạng website của doanh nghiệp và cả website các đối thủ cạnh tranh để xem các điểm SEO Onpage đã thực sự tối ưu chuẩn SEO chưa bằng những yếu tố sau:
- Thẻ meta cần được đặt đúng vị trí mang đến giá trị tối ưu nhất.
- Website phải chuẩn W3C.
- Lượng Traffic, Pagerank, Alexa rank hay số lượt Google Index cũng như số lượng backlink của 1 tháng đã thực sự tốt chưa?
- Tốc độ truy cập website đang đạt ở mức nào?,….
3.2. Xây dựng và định hướng từ khoá
Nghiên cứu và xây dựng nhóm từ khóa là một điểm then chốt trong quá trình SEO tổng thể. Thông qua bước này, ta sẽ đánh giá được mức độ cạnh tranh của các từ khoá. Từ đó đưa ra những từ khoá chất lượng đem đến nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
3.3. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh
Phân tích điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ trên mọi khía cạnh như: Web đối thủ có gì nổi bật? Lượng backlink, tuổi thọ tên miền, internal link tới web các đối thủ như nào? Cấu trúc website ra sao?
Chính từ những nghiên cứu này giúp đưa ra một chiến lược SEO khôn ngoan nhất.
3.4. Tối ưu Onpage
Dựa vào tất cả những phân tích trên ta tiến hành khắc phục những lỗi động website nhằm tối ưu toàn diện.
3.5. Submit website lên những công cụ tìm kiếm
Với Google sử dụng: www.google.com/addurl/
Với bing dùng link: http://www.bing.com/webmaster/SubmitSitePage.aspx
3.6 Thiết lập liên kết SEO Offpage
Thiết lập và tạo liên kết qua các trang uy tín, có độ PR cao giúp tăng độ tin cậy của web đồng thời cải thiện thứ hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm, thu hút lượng khách hàng mới tiềm năng.
3.7 Cuối cùng khâu quảng bá trang Website
Tạo nên một kênh social cho Website trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, blogs … là một trong những chiến lược quảng bá cực kỳ thông minh và đem đến lượng traffic cao nhờ vào mạng lưới social phủ sóng rộng rãi.
4. Dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp tại SEOVIET
Với nhiều năm trong lĩnh vực Website cùng kinh nghiệm đa ngành chuyên sâu SEO VIỆT luôn tự hào là đối tác chiến lược của các doanh nghiệp trong việc xây dựng website cũng như đem thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Liên hệ ngay với chúng tôi thông qua:
– Hotline: 034.304.5555 hoặc email: khachhang@seoviet.vn
– Địa chỉ: Tầng 6 Số 53 Lãng Yên, P.Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Trên đây là một số cách SEO tổng thể mà chúng ta có thể áp dụng trong quá trình làm SEO. Hi vọng những kiến thức trên giúp bạn xây dựng một Website tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công !
Tôi là Lê Hưng, là Founder và CEO của SEO VIỆT, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Dưới sự lãnh đạo của tôi, SEO VIỆT đã xây dựng uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Tôi còn tích cực chia sẻ kiến thức và tổ chức các sự kiện quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng SEO tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
KPI SEO là gì? TOP 10+ chỉ số đo lường KPI SEO hiệu quả
Trong một chiến dịch SEO, KPI SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó...
Từ khoá là gì? Vai trò và cách chọn từ khóa trong SEO
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ được người dùng sử dụng để nhập...
[Giải đáp] SEO bao lâu thì lên TOP Google?
Cần SEO bao lâu thì lên TOP Google? Đây là một trong những câu hỏi...
30+ Thủ thuật làm SEO hiệu quả giúp Website xếp hạng cao
Trong thế giới digital ngày nay, việc đưa website lên top đầu kết quả tìm...
Lỗi 404 Not Found là gì? 9 Cách khắc phục lỗi 404 hiệu quả
Bạn đã bao giờ truy cập vào một trang web và nhận được thông báo...
Thẻ Alt là gì? Cách viết thẻ Alt chuẩn SEO để tăng thứ hạng
Google không chỉ cho phép người dùng tìm kiếm bằng văn bản mà còn thông...
Schema Markup là gì? Một số ví dụ cụ thể về Schema Markup
Schema Markup là một thành phần trong SEO. Rất nhiều SEOer vẫn thường trăn trở...
Dịch vụ SEO Web thương mại điện tử hiệu quả, giúp tăng doanh thu
Hiện nay, các hoạt động thương mại điện tử đang ngày càng phát triển với...
Rich Snippets là gì? Cách áp dụng Rich Snippets cho Website
Trong SEO, có không ít thuật ngữ được dùng để chỉ ra những ảnh hưởng...