Bật mí 5 bí quyết marketing mang tỷ lệ thành công cao nhất

Bí quyết marketing thành công là câu hỏi luôn được các nhà hoạt động marketing, phát triển thị trường đặc biệt quan tâm. Trong số bài viết này, seoviet.vn sẽ gửi tới bạn 5 bí kíp giúp chiến lược quảng bá, kinh doanh của bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Cùng xem nhé!.

1. Vì sao xây dựng chiến lược marketing lại quan trọng? 

bí quyết marketing

Thời buổi công nghệ số phát triển, các hình thức marketing truyền thống đã trở nên lạc hậu. Việc xây dựng chiến lược kinh doanh, quảng bá theo xu hướng mới đóng vai trò vô cùng quan trọng để đưa thương hiệu, sản phẩm nào đó tới người tiêu dùng tốt nhất.

Trên thực tế, còn rất nhiều công ty, doanh nghiệp chủ quan, chưa coi trọng việc xây dựng chiến lược một cách bài bản.

2. Một số bước xây dựng chiến lược Marketing tốt là gì?

Để giúp bạn hiểu vấn đề hơn, chúng tôi xin chia sẻ một số bước xây dựng chiến lược marketing tốt là:

  • Hiểu khách hàng “đích” 

Việc đầu tiên để xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả là cần hiểu được khách hàng “đích” – Những người tiêu dùng bạn hướng đến nhằm giúp mọi khoản đầu tư, chiến lược vạch ra đúng theo quỹ đạo. Hãy bắt đầu bằng việc thu thập những thông tin về khách hàng và thiết lập đặc tính về khách (persona).

Một số đặc điểm bạn cần lưu ý là: Giới tính, tuổi, nơi sống, học thức, thu nhập, sở thích…

  • Khảo sát các đối thủ cạnh tranh

Dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào thì rõ ràng vẫn sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh với bạn. Vì thế, hãy cân nhắc, tiến hành khảo sát sơ đồ chiến thuật marketing của bên đối thủ để hiểu họ chinh phục khách như thế nào? Từ đó, xây dựng chiến lược cho chính doanh nghiệp của mình tốt nhất.

  • Chọn phương tiện truyền thông

Hiện nay, cùng với sự bùng nổ của công nghệ số, mạng lưới phát triển nên các kênh truyền thông cũng đa dạng hơn, từ quảng cáo đài, báo tới báo mạng, mạng xã hội facebook,…Tuy nhiên, dù bạn có quảng cáo trên bất cứ phương tiện gì thì cũng cần phải xác định xem nền tảng đó phù hợp với khách hàng đích mà bạn đang nhắm đến hay không.

  • Xác định phễu bán hàng cho doanh nghiệp

Tiếp theo, việc cần làm là các doanh nghiệp hãy nhanh chóng xác định phễu bán hàng của mình. Thông thường, họ hay chọn mô hình AIDA. Từng giai đoạn trong AIDA sẽ tương ứng với quá trình tiếp xúc cũng như sức mua của khách đối với sản phẩm, dịch vụ đó.

bí quyết marketing 1

  • Xác định mục tiêu marketing tại mô hình Smart 

Mô hình Smart thường được các doanh nghiệp dùng để xây nên những mục tiêu cho các chiến lược trọng tâm. Nó gồm 5 yếu tố:

+ Specific (cụ thể).

+ Measurable (đo lường).

+ Actionable (tính thực tiễn).

+ Relevant (tính liên quan).

+ Timely: Đúng thời gian.

3. Đánh giá những thay đổi của marketing trong các năm tới

bí quyết marketing 2

  • Nhu cầu bảo mật thông tin ngày càng lớn

Thực tế hiện nay, thông tin cá nhân hay bị lộ dẫn tới nhu cầu được đảm bảo an toàn, bí mật thông tin của người dân ngày một cao hơn. Vì thế, cần hạn chế những quảng cáo lặp lại khiến người xem khó chịu hơn.

  • Sử dụng hình thức video trực tuyến nhiều hơn

Thực tế đã chứng minh người dùng hay thích xem với những bài viết có nội dung, hình ảnh nét so với bài chỉ có toàn chữ. Vì thế, hình thức video trực tuyến đang thành xu hướng, giúp kết nối nhau nhanh và hiệu quả hơn.

  • Dùng trí tuệ nhân tạo

Sử dụng trí tuệ nhân tạo là hình thức kết hợp ăn ý giữa digital marketing với data phân tích dữ liệu. Nhờ vậy, chúng cho phép bạn tìm insight khách tốt, chính xác, đúng thực tế nhất.

Vậy là, chúng tôi vừa đưa bạn đi tìm hiểu về:  5 bí quyết marketing mang tỷ lệ thành công cao. Hy vọng, bạn sẽ tham khảo bài viết này thật hữu ích nhé.

Xem thêm:

Marketing du lịch là gì? 7 yếu tố quan trọng về marketing du lịch

Facebook Comments