Semrush là gì? 3 Tính năng chính của Semrush (NỔI BẬT)

Semrush là công cụ phân tích chỉ số website online vô cùng quen thuộc với cộng đồng SEO. Đây được xem là công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đổi thủ hàng đầu hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay những tính năng của Semrush trong bài viết này nhé!

Xem thêm: 8 Công cụ nghiên cứu từ khóa TỐT NHẤT cho SEO [2019]

SEMrush là gì?

SEMrush được xem là công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh hàng đầu hiện nay. Những chỉ số do chúng đem lại giúp bạn nắm rõ được chiến lược SEO của đối thủ và tình hình thị trường chung hiện nay.

Một số các tính năng chính của SEMrush hiện nay

Dưới đây là một số tính năng nổi bật nhất của SEMrush mà bạn có thể tham khảo:

1. Khả năng thống kê backlink

Semrush có khả năng thống kê chi tiết lượng backlink, anchor text, các referral domain,..và mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan nhất.

Ưu điểm của SEMrush là báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP đặt backlink đến website. Những link từ website cùng địa chỉ IP chỉ được coi như liên kết cùng 1 tên miền (nếu trùng lặp).

Nhược điểm là công cụ này có cơ sở dữ liệu khá khiêm tốn, chi có thể thu nhập được khoảng 125 tỷ backlink và 45 triệu domain. Ngoài ra công cụ này chưa báo cáo được cụ thể lượng link đến và đi theo ngày, tần suất cập nhật backlink thấp.

2. Khả năng thống kê thứ hạng của các trang trên site

Công cụ này sẽ thống kế giúp bạn những trang nào có thứ hạng tốt nhất trên Google của 26 quốc gia khác nhau. Bạn có thể theo dõi thứ hạng và sự biến đổi của từ khóa để dễ dàng nắm được đối thủ cạnh tranh của mình.

tính năng của SEMrush

3. Khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo

SEMrush có thể giúp bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch chạy quảng cáo của đối thủ, phổ biến nhất trên Search Engine đó là Google Adwords. Ngoài thống kê từ khóa quảng cáo cùng thứ hạng thì chúng giúp bạn phân tích xu hướng tìm kiếm của người dùng, đánh giá lượt traffic của từ khóa.

Cơ chế hoạt động của SEMrush

Cơ chế hoạt động của SEMrush

SEMrush cũng sở hữu những con bot tìm kiếm dữ liệu riêng hoạt động với những cơ chế khác nhau. Các con bot này sẽ tập hợp dữ liệu các trang nằm trong top 20 sau đó phân tích đánh giá từ khóa theo 3 nhóm sau:

  • Nhóm 1: khoảng 1 triêu từ phổ biến nhất sẽ được cập nhật dữ liệu hàng ngày
  • Nhóm 2: khoảng 14 triệu từ ít phổ biến hơn, nhóm này sẽ được cập nhật 1 triệu từ mỗi ngày và hoàn tất việc thu thập dữ liệu sau mỗi 2 tuần.
  • Nhóm 3: 25 triệu từ khóa còn lại, được cập nhật 1 triệu từ khóa mỗi ngày và hoàn tất sau 25 ngày.

Từ những dữ liệu này, con bot vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu về backlink trang web. Cơ chế hoạt động tương tự như con bot của Google. Tuy nhiên bot của SEMrush chỉ thu thập dữ liệu của backlink đem về nhiều giá trị, không spam.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về SEMrush. Hy vọng bạn đã biết được SEMrush là gì và những tính năng ưu việt nhất của công cụ này. Trân trọng!

Facebook Comments