SEO từ khóa là gì? Cách đưa tự khóa lên top google hiệu quả

SEO từ khoá có lẽ là khái niệm đã không còn xa lạ nhất là với giới Marketing online hay Digital Marketing. Trong bài viết này, Seo Việt sẽ làm rõ hơn SEO từ khoá là gì và hướng dẫn các bước SEO từ khoá đạt thứ hạng cao nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là gì

SEO từ khoá là thủ thuật giúp đưa từ khoá lên top tìm kiếm trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm lớn khác. Từ khoá (Key) chính là những cụm từ mà người dùng hay tìm kiếm.

Khi người dùng tìm kiếm thông tin trên mạng, họ thường chỉ tập trung vào 3 – 5 kết quả đầu tiên trên trang 1. SEO từ khoá chính là bạn phải làm sao để khi người dùng tìm kiếm, trang web của bạn sẽ hiển thị trên trang đầu của công cụ tìm kiếm.

Vai trò của việc SEO các từ khóa

  • Giúp trang web thu hút được nhiều lượt truy cập, tăng traffic, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và gia tăng giá trị thương mại.
  • Giúp quảng bá rộng rãi thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.
  • Trang web được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm.
  • Nếu website của bạn dùng để bán hàng thì SEO sẽ hỗ trợ gia tăng số lượng đơn hàng chốt được, tăng doanh thu cho bạn.

Các cách SEO từ khóa hiệu quả, nhanh lên top

Dưới đây là hướng dẫn cách SEO từ khoá hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo:

SEO tên miền website

Bạn nên sử dụng từ khoá cho trong tên miền của website cũng sẽ làm cho hoạt động SEO trở nên thuận lợi hơn. Nếu kinh doanh mảng dịch vụ dạy tiếng anh thì bạn có thể thêm vào các cụm từ liên quan như luyenthiTOEIC hoặc duhocTOEIC. Khi quét các trang web thì công cụ sẽ quét cả tên miền, tên miền chứa từ khoá sẽ dễ dàng lên top hơn.

SEO tên miền

SEO phần Menu của website

Các website đều có trang chủ, trang sản phẩm, trang giới thiệu riêng. Bạn có thể tối ưu các phần vừa được liệt kê bằng từ khoá liên quan tới công việc kinh doanh của mình.

Ví dụ bạn làm thiết kế web thì phần Menu có thể chia ra là thiết kế web cá nhân, doanh nghiệp, thiết kế web theo yêu cầu,….

SEO nội dung bài viết

Đây là cách SEO từ khoá phổ biến và dễ thực hiện nhất được nhiều đơn vị áp dụng nhất. Việc đăng tải thường xuyên các bài viết có chứa từ khoá giúp website của bạn dễ lên top hơn vì các công cụ sẽ trả kết quả tìm kiếm dưới dạng bài viết.

SEO ảnh và video

seo bài viết

Bạn có thể thực hiện SEO ảnh và video. Khi đăng tải ảnh hoặc video lên website thì bạn nên kèm theo chú thích có chứa từ khoá liên quan tới lĩnh vực mình kinh doanh.

Tạo nhiều backlinks

Có nhiều cách để xây dựng backlink như viết blog, comment, post bài lên các diễn đàn, mạng xã hội, tạo site vệ tinh,…Càng có nhiều backlink dẫn về thì thứ hạng website của bạn sẽ càng cao.

Tạo backlinks

Tạo URL thân thiện với công cụ tìm kiếm

Bạn nên sử dụng những từ khoá chứa trong URL và tối ưu cách hiển thị của nó. Việc tối ưu URL chuẩn SEO sẽ giúp từ khoá của bạn dễ dàng lên top hơn.

Phát triển các kênh mạng xã hội riêng

Bạn có thể xây dựng các kênh mạng xã hội sau đó liên kết với website của mình sẽ giúp cho việc SEO từ khoá trở nên hiệu quả, đạt kết quả nhanh chóng hơn.

Cách tối ưu từ khóa để tăng thứ hạng website

Khi tối ưu từ khoá để tăng thứ hạng website, bạn có thể thực hiện như sau:

Title tag

Title tag là dòng chữ được in đậm khi Google trả về kết quả tìm kiếm. Đây cũng là tiêu đề được hiển thị cho người dùng.

Title nên ngắn gọn, không vượt quá 55 – 60 ký tự và chứa từ khoá. Bạn hãy cố gắng đưa từ khoá lên đầu tiêu đề để nếu tiêu đề bị cắt gọn thì người dùng vẫn đọc và hiểu được.

Title tag bài viết

Header (<h>) tag

Header tag dùng để đánh dấu đầu mỗi đoạn. Tiêu đề này thường được gọi là H1, cũng có thêm những H2, H3 cho những phần nội dung được chia nhỏ hơn.

Mỗi trang nên có 1 tag H1 chứa từ khoá chính.

Meta description

Meta là dòng xuất hiện dưới title tag trên kết quả tìm kiếm của Google. Phần này là phần tóm tắt nội dung bài viết, khơi gợi người đọc nhấn vào bài viết của bạn để tìm hiểu kỹ hơn nội dung. Vì thế phần này cần được viết ngắn gọn nhưng xúc tích, hấp dẫn. Phần này bạn cần phải chèn từ khoá, chèn key lên đầu đoạn càng tốt.

Tối ưu hóa URL với từ khóa SEO

Từ khoá chứa trong URL sẽ dẫn đến website của bạn nên bạn cần biết sắp xếp chúng để không ảnh hưởng tới quy trình SEO.

Nếu bạn có thương hiệu thì nên sử dụng thương hiệu trong domain. Ví dụ trang của nike người ta để là www.nike.com. Ví dụ như khi tìm từ khoá “mẹo xử lý vết thương” kết quả sẽ hiển thị như sau:

chèn từ khóa vào url

Nếu Google không làm nổi bật phần kết quả này thì bạn vẫn có thể nhấp vào vì tiêu đề và domain đều phù hợp. Nếu trang web để là www.meo-xu-ly-vet-thuong thì nó sẽ giống hệt một trang spam. Tuy nhiên trong URL vẫn phải chứa từ khoá chính “mẹo xử lý vết thương” để tối ưu chuẩn SEO cho bài viết.

Với những chia sẻ trên đây, Seo Việt hy vọng bạn đã nắm được SEO từ khoá là gì và biết cách SEO từ khoá chuẩn, hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!